logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về 1 bài thơ 4 chữ hoặc 5 chữ ( trong SGK lớp 7 tập 2 ngữ văn kết nối tri thức)
Trả lời câu hỏi của Ngọc Lan iu anh
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

28/12/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Tôi rất tiếc, nhưng tôi không có thông tin về SGK lớp 7 tập 2 ngữ văn kết nối tri thức. Tuy nhiên, thường thì bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ mang đến cho tôi một cảm xúc sâu sắc và tinh tế. Những bài thơ ngắn như vậy thường chứa đựng một thông điệp sâu sắc và gợi lên trong tôi những suy nghĩ về cuộc sống, tình yêu, thiên nhiên hay những giá trị đạo đức. Tuy số lượng từ rất ít, nhưng bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ thường sử dụng ngôn từ tinh tế và hình ảnh sắc nét để truyền đạt ý nghĩa. Điều này khiến tôi cảm thấy thích thú và muốn khám phá thêm về những bài thơ ngắn này. Tôi cảm nhận được sự tinh tế và sự tinh tế của ngôn từ trong những bài thơ này, và đó là điều khiến tôi cảm thấy hài lòng và thỏa mãn khi đọc chúng. Tuy nhiên, nếu bạn có thể cung cấp cho tôi một bài thơ cụ thể từ SGK lớp 7 tập 2 ngữ văn kết nối tri thức, tôi sẽ cố gắng giúp bạn viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ đó.
Câu trả lời uy tín

Đến với “Gặp lá cơm nếp” của nhà thơ Thanh Thảo, người đọc đã có được nhiều cảm xúc. Mở đầu bài thơ, tác giả đã nêu ra hoàn cảnh của nhân vật trữ tình - người con đã xa nhà nhiều năm. Tình cờ thấy hình ảnh lá cơm nếp liền nhớ về bát xôi mùa gặt của mẹ. Có thể thấy rằng, “lá cơm nếp” đã khơi gợi lại trong người con kí ức về người mẹ. Hình ảnh người mẹ hiện lên thật giản dị, tần tảo với công việc quen thuộc là “nhặt lá về đun bếp”, “thổi cơm nếp”. Bát cơm nếp thơm lừng mang mùi vị của quê hương khiến người con phải thốt lên: “Ôi mùi vị quê hương/Con quên làm sao được”. Và qua đó, người con đã bộc lộ tình cảm dành cho mẹ: “Mẹ già và đất nước/Chia đều nỗi nhớ thương”. Tình yêu dành cho mẹ và cho đất nước được chia đều, luôn thường trực trong trái tim của người con. Hình ảnh mẹ già sẽ mãi song hành cùng đất nước, là điểm tựa để con tiến về phía trước. Có yêu mẹ bao nhiêu, con mới có thêm sức mạnh, động lực để vượt qua mọi khó khăn, gian khổ. Nhịp thơ linh hoạt, cùng với thể thơ năm chữ ngắn gọn, cách gieo vần chân quen thuộc và ngôn ngữ mộc mạc đã đem đến cho tác phẩm giọng điệu chân thành, da diết của một tấm lòng tràn đầy yêu thương. Bài thơ “Gặp lá cơm nếp” đã khơi gợi và in sâu trong lòng bạn đọc về tình cảm gia đình thiêng liêng cũng như tình yêu quê hương đất nước sâu nặng.

Nguyễn Linh

28/12/2023

Ngọc Lan iu anh Bài thơ "Đêm trăng" đã gợi lên trong tôi những cảm xúc tuyệt vời. Ngay từ lần đầu đọc, tôi đã bị cuốn hút bởi hình ảnh tuyệt đẹp của đêm trăng trong bài thơ.


Từng câu thơ như những hạt sương mỏng manh, tôi cảm nhận được sự tĩnh lặng và yên bình của đêm trăng. Bầu trời đêm được mô tả như một màn đen tối, nhưng lại tỏa sáng bởi ánh trăng tròn trịa. Ánh sáng trăng chiếu rọi khắp nơi, tạo nên một không gian thần tiên, mơ màng.


Bài thơ còn đề cập đến những cảm xúc của nhân vật chính khi nhìn thấy ánh trăng. Tôi cảm nhận được sự hồi hộp, kỳ vọng và sự mê hoặc khi nhìn thấy ánh trăng trên bầu trời. Điều này khiến tôi cảm thấy như đang được hòa mình vào không gian thơ mộng, xa lạ.


Bài thơ "Đêm trăng" đã khiến tôi nhớ về những đêm trăng trong tuổi thơ, khi tôi ngồi dưới ánh trăng và ngắm nhìn những vệt sáng trên mặt nước. Cảm xúc của tôi tràn đầy niềm vui và sự thích thú trước vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên.


Tôi cảm thấy rất biết ơn vì bài thơ "Đêm trăng" đã mang đến cho tôi những cảm xúc tuyệt vời và khám phá thêm vẻ đẹp của thiên nhiên. Bài thơ đã khơi dậy trong tôi sự yêu thích và trân trọng hơn về những điều tuyệt vời xung quanh chúng ta.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved