logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
phân tích nhân vật con lùa trong văn bản sau để thành một bài tập làm văn,giúp mình với,thi tới nơi rồi
Trả lời câu hỏi của Đoàn Minh Đức
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

30/12/2023

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Nhân vật "con lừa" trong văn bản là một con vật thông minh và khôn ngoan. Ban đầu, khi con lừa rơi xuống giếng cạn, nó kêu be be thảm thương để bác nông dân cứu giúp. Tuy nhiên, sau khi bác nông dân quyết định bỏ mặc nó dưới giếng, con lừa không chịu đau khổ mà bắt đầu tìm cách tự cứu mình. Con lừa nhận ra rằng nếu nó đẩy đất sang một bên, mô đất sẽ ngày càng cao và nó có thể leo lên gần miệng giếng hơn. Cuối cùng, con lừa nhảy ra khỏi giếng và chạy đi trước ánh mắt kinh ngạc của mọi người. Từ câu chuyện này, ta có thể rút ra bài học về sự thông minh, khôn ngoan và sáng tạo của con lừa trong việc tự giải thoát khỏi tình huống khó khăn. Bài tập làm văn có thể yêu cầu học sinh phân tích nhân vật con lừa, nhấn mạnh vào sự thông minh và khôn ngoan của nó, cũng như những bài học mà chúng ta có thể rút ra từ câu chuyện này, như quyết tâm, sáng tạo và không bỏ cuộc trong cuộc sống.
Linhxinh

30/12/2023

Câu trả lời uy tín

Con lừa và bác nông dân là một câu chuyện ngụ ngôn mang nhiều bài học triết lí sâu sắc. Trong truyện, con lừa là một nhân vật rất thông minh, bình tĩnh, biết cách ứng xử trước khó khăn. Con lừa đang trong một hoàn cảnh vô cùng khó khăn, cận kề với cái chết. Nó là một con lừa già. "Con lừa của một bác nông dân sẩy chân rơi xuống cái giếng. Nó kêu la hàng giờ liền". Như vậy có thể thấy, chính con lừa cũng nhận thức được bản thân đang gặp nguy hiểm. Nó đã kêu la hàng giờ liền, chứng tỏ con lừa cũng có hoảng sợ và bối rối. Vậy mà, đáng buồn thay, người chủ của nó lại chỉ nghĩ đến việc "chôn sống" chú lừa già của mình, thậm chí gọi vài người nông dân đến giúp. Đây là một tình huống không chỉ nguy hiểm mà còn có chút đau lòng vì sự tàn nhẫn và bạc bẽo của người nông dân. Khi những người đó bắt đầu xúc đấy. "ngay từ đầu, lừa đã hiểu chuyện gì đang xảy ra và nó kêu la thảm thiết nhưng sau đó nó lại im lặng". Có lẽ, nó đã hoảng sợ và thất vọng. Nhưng rồi, lừa ta lại biết mình chẳng thể làm được gì nếu chỉ biết kêu gào. Đây là thể hiện cho sự bình tĩnh và mạnh mẽ của chú lừa già đã trải qua nhiều thăng trầm, sóng gió. Bên cạnh đó, nó còn rất thông minh, biết cách ứng xử, giải quyết khó khăn" mỗi khi bị một xẻng đất đổ lên lưng, lừa lắc mình cho đất rơi xuống và bước chân lên". Lừa ta đã lợi dụng hoàn cảnh khó khăn để tạo đường thoát cho bản thân. Lợi dụng cái chết cận kề để tìm lối ra. Chú lừa đã vô cùng thông minh và nhanh trí. Tác giả đã xây dựng thành công nhân vật con lừa qua hành động, thái độ, qua cách ứng xử. Qua đó ta thấy được sự bình tĩnh, thông minh, cách ứng xử thật khôn ngoan trước những khó khăn, thử thách. Qua nhân vật, em nhận thấy trong cuộc sống chúng ta phải bình tĩnh, không bỏ cuộc, không nản chí, biết cách ứng xử, biến những khó khăn, thử thách thành thời cơ để vượt qua.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved