logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Nguyễn Linh

02/01/2024

Viết bài văn phát biểu cảm nghĩ về một lần em bị nghi oan
Trả lời câu hỏi của Nguyễn Linh
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

02/01/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Một lần em bị nghi oan, cảm giác trong lòng em thật khó tả. Từng hạt mưa nghi ngờ rơi xuống, làm ướt đi tâm hồn trong trẻo của em. Em cảm thấy như mình đang bị đánh đồng với những cái ác, những sai lầm mà em chẳng hề gây ra. Trong cuộc sống, không ai muốn bị nghi oan, bị đổ lỗi cho những việc mình không làm. Đó là một cảm giác đau đớn, khi mọi người xung quanh không tin tưởng em nữa. Em cảm thấy mình bị cô lập, bị xa lánh và không được công bằng. Nhưng dù cho em bị nghi oan, em không thể để mất niềm tin vào bản thân. Em phải tự tin khẳng định sự trong sạch của mình và tìm cách chứng minh sự thật. Em không nên tức giận hay trách móc những người đã nghi ngờ em, mà hãy kiên nhẫn chờ đợi thời gian và sự công bằng sẽ đến. Trong cuộc sống, không ai là hoàn hảo và mọi người đều có thể mắc phải những sai lầm. Nhưng quan trọng là chúng ta phải biết đối mặt với những lỗi lầm của mình và sửa chữa chúng. Em tin rằng sự thật sẽ được phơi bày và mọi người sẽ hiểu rõ về sự trong sạch của em. Dù cho em bị nghi oan, em không được buông xuôi và tự hủy hoại bản thân. Em phải tiếp tục sống và chứng minh bằng hành động thực tế rằng em không phải là người gây ra những sai lầm đó. Em cần giữ vững lòng tin vào bản thân và không để cho những lời đồn đại và nghi ngờ làm mất đi giá trị của mình. Cuộc sống luôn đầy những thử thách và khó khăn, và việc bị nghi oan chỉ là một trong số đó. Quan trọng là em phải biết đối mặt và vượt qua những khó khăn đó. Em hãy luôn tin rằng sự công bằng sẽ đến và em sẽ được công nhận đúng giá trị của mình.
LanAnh

02/01/2024

Câu trả lời uy tín

Ai trong chúng ta cũng ít nhất một lần bị nghi oan trong đời. Nhưng quan trọng là chúng ta ứng xử thế nào, chấp nhận bị oan hay đấu tranh đến cùng để bảo vệ chính nghĩa? Cuộc sống này đôi khi có những lúc “tình ngay lý gian”. Bạn hành động đúng, nhưng tất cả những biểu hiện bên ngoài lại trở thành bằng chứng chống lại bạn.

Năm lớp 9, tôi là thủ quỹ. Mọi hoạt động thu chi, tôi đều đứng ra đảm nhiệm. Mọi người chỉ đóng quỹ lớp một lượt duy nhất nên tôi đã giữ rất nhiều tiền, con số lên đến hàng triệu. Có những lúc phải chi liên tục, vì bất cẩn, tôi đã không ghi lại đầy đủ. Một số bạn đóng tiền ngay lúc tôi đang ôn bài, nhiều lúc tôi quên ghi tên lại. Rồi cũng có chuyện xảy đến…

Quỹ lớp chỉ còn vài trăm ngàn và cần mọi người đóng thêm. Ai cũng bất ngờ và cho rằng có điều gì đó không ổn nên bắt tôi kê khai thu chi. Đến lúc này tôi mới bắt đầu hoảng loạn vì sự bất cẩn của mình. Tôi trung thực, nhưng ghi sổ sách không cẩn thận nên tiền quỹ đi ra đường nào tôi cũng không biết. Vài bạn thắc mắc tại sao đã đóng tiền mà không có tên, trong khi có bạn chưa hề đóng mà tôi cũng không biết. Nhiều thành viên trong lớp đã ghét tôi trước đó bèn “mượn gió bẻ măng”, thông báo với cô chủ nhiệm. Nhiều bạn bênh vực tôi, họ tin rằng tôi không gian dối. Nhưng nhiều bạn cố tình không tin điều đó. Thời điểm ấy, mỗi ngày đến lớp là một cực hình. Tôi ghét cái cách mà người khác nhìn trộm mình, rồi tỏ ra thông cảm, chia sẻ, thật sự trong lòng họ nghĩ gì, tôi không kiểm soát được… Cô chủ nhiệm cũng không còn tín nhiệm tôi như trước. Là người đứng đầu lớp về thành tích học tập, bỗng chốc tôi không còn được nể trọng nữa. Chuyện này ảnh hưởng đến tâm lý tôi một thời gian khá dài. Dù gì thì tôi cũng có lỗi là để lộ sơ hở để rồi bị oan ức không đáng.Lần đó tôi không phải đền bù hay viết bản kiểm điểm gì cả, nhưng những gì tôi phải chịu từ những lời nói ra vào của bạn bè cũng là một bài học đáng giá cho mình

Lớn hơn một chút. Tôi biết yêu. Chuyện tình cảm tuổi học trò thường đẹp, nhưng không bền. Lần nọ, tôi vô tình thấy trong điện thoại của cậu ấy vô số tin nhắn của người khác, toàn là những tin nhắn mùi mẫn và tràn đầy tình cảm, ngay cả tôi còn chưa bao giờ nhắn cho cậu ấy như thế. Quá tức giận và không muốn tiếp tục bị lừa dối, tôi chia tay mà không cần bất kì lời giải thích nào. Tôi cảm thấy bị tổn thương, không phải vì bị người yêu phản bội, mà vì bị “qua mặt” một thời gian khá dài

Sau này, có gặp lại cậu ấy đôi lần, chúng tôi vẫn vui vẻ trò chuyện và nhắc lại kỉ niệm cũ. Cậu ấy nói rằng tôi đã hiểu lầm rất lớn, vì tôi chỉ đọc những tin nhắn đến mà không hề xem những tin nhắn cậu ấy đã gửi. Cậu ấy bảo, cậu ấy nói chuyện hoàn toàn nghiêm túc với cô bạn này, và những gì cô ấy nhắn chỉ là trêu chọc. Cô ấy biết tôi là người yêu của cậu, và thường nghe cậu kể về tôi. Tôi thở dài, ân hận vì sự trẻ con ích kỉ, nhưng yêu thương đã qua rồi…

Tôi không hiểu vì một lí do gì đó, mà cô bạn thân bỗng dưng lạnh nhạt với mình, thậm chí còn nói xấu tôi với người khác, khiến cả nhóm bạn thân tẩy chay tôi. Sự thiện chí của tôi cũng không thể nào khiến cô ấy cư xử dễ chịu hơn. Tôi cố gắng nhớ lại xem mình đã làm gì sai, nhưng vô ích…

Một thời gian sau đó, cũng thật khó hiểu, cô ấy bắt đầu thân thiện với tôi như xưa, và không hề nhắc gì đến chuyện trước đây. Tôi cũng vui vẻ đón nhận vì nghĩ rằng chắc đã có hiểu lầm gì đó, mọi chuyện đã qua thì không nên nhắc lại. Nhưng tôi vẫn luôn giữ thái độ cẩn trọng với chính người bạn thân của mình khi cô ấy lúc nào cũng mang lại cho tôi cảm giác giả tạo và không an toàn. Những hiểu lầm vô hình đã đẩy chúng tôi ra xa, thật xa… Tôi tiếc cho một tình bạn đẹp, tiếc cho sự chân thành của bản thân mình. Nhưng phải làm sao để cả hai tin nhau như xưa. Giải thích ư? Tôi biết giải thích gì khi chính tôi không hiểu thái độ kì lạ của cô ấy?

Dù là hiểu lầm người khác hay bị người khác hiểu lầm thì ta cũng mang cảm giác dằn vặt như nhau. Khi bị hiểu lầm, ta cảm thấy tổn thương rất nhiều, bản thân ngay thẳng nhưng bị mọi người cho là xấu xí. Còn hiểu lầm người khác, ta cảm thấy bản thân có lỗi khi hấp tấp vội vàng, ăn năn khi khiến bạn mình trằn trọc… Sau những hiểu lầm không đáng có, liệu rằng các mối quan hệ có còn như xưa, hay thay vào đó là sự nghi ngờ, lo sợ?

Nếu bạn đã từng bị “oan”, đừng thanh minh hay bày tỏ thái độ gì cả. Sẽ không ai tin bạn vào lúc đó. Bạn cũng tránh không nên đổ lỗi, hay tỏ ra chê trách bất kì điều gì. Nếu bạn trong sạch, thời gian sẽ trả lời tất cả. Nhiều trường hợp bị hiểu lầm mà mãi đến một thời gian rất dài, có khi cả một đời người mới được “giải oan”.

Một lý do khác khiến sự hiểu lầm ngày càng đi vào ngõ cụt: đó là do cái tôi và sự hèn nhát của mỗi chúng ta. “Cái tôi” là vì ít ai chịu nhận lỗi về phần mình, cứ khăng khăng bảo rằng mình bị oan ức, mình trong sạch, trong khi dù ít dù nhiều cũng cần nói một lời nào đó để “xoa dịu” dư luận. Còn hèn nhát là vì chúng ta không chịu đối diện với sự thật, không chịu bảo vệ lẽ phải, không chịu cùng ngồi lại với nhau và phân tích ngọn ngành vấn đề, chỉ áp đặt suy nghĩ chủ quan của bản thân vì sĩ diện. Câu chuyện của tôi năm lớp 9, nếu như bạn bè chịu hiểu tôi, bênh vực cho tôi, giải thích với cô chủ nhiệm, đồng thời tôi đứng ra xin lỗi mọi người vì sự bất cẩn của mình, thì không đến nỗi tôi bị hắt hủi và vẫn còn ray rứt chuyện đó đến tận bây giờ

Khi hiểu lầm người khác, có thể bạn sẽ nuối tiếc mãi, ân hận mãi vì sự thiếu sót của bản thân mình. Hãy xem như đó là một bài học, một kinh nghiệm sống, để nhìn nhận vấn đề nhiều chiều hơn, sâu sắc hơn. Nếu nhờ hiểu lầm người khác mà biết thay đổi bản thân theo hướng tích cực thì đó cũng là một điều rất đáng…

Cuộc sống đôi khi cần những hiểu lầm, vì biết đâu được, nhờ thử thách đó mà học được nhiều điều khác, chẳng hạn như sự chân thành, tình người và cách thứ tha…

Anh

02/01/2024

Linh Nguyễn

Kính thưa quý vị, thầy cô và các bạn!

Hôm nay, trước mặt quý vị, tôi xin được chia sẻ với mọi người về một trải nghiệm đau lòng của mình - một lần tôi bị nghi oan. Sự nghi ngờ và đánh giá sai lầm có thể tạo ra những tác động sâu sắc không chỉ đối với cá nhân mà còn đối với cộng đồng xung quanh.

Đó là một ngày nắng đẹp, ánh sáng len lỏi qua khung cửa sổ, nhưng trong tâm trí tôi, mọi thứ đều tối tăm và khó khăn. Một thông tin sai lầm đã lan truyền, và tôi bất ngờ trở thành nạn nhân của sự nghi ngờ và đánh đồng. Đó không chỉ là một sự hiểu lầm, mà còn là một cảm giác không công bằng khi bản thân mình phải chịu án oan trái.

Trong những giây phút đó, tôi nhận ra giá trị của sự công bằng và sự chân thành. Tôi đã học được rằng sự nghi ngờ không chỉ gây tổn thương cho người bị nghi, mà còn tạo ra những kẽ hở trong mối quan hệ và tinh thần đồng đội. Một lời chỉ trích không có căn cứ có thể phá hủy niềm tin và lòng tin tưởng mà mọi người dành cho nhau.

Tôi muốn nhấn mạnh rằng mọi người đều có quyền được đối xử công bằng và không bị kỳ thị dựa trên những đánh giá sai lầm không chính xác. Trong những tình huống như vậy, sự trung thực và lắng nghe là chìa khóa để giải quyết mọi hiểu lầm. Chúng ta cần nhau để xây dựng một cộng đồng mạnh mẽ, nơi mà sự tôn trọng và lòng tin được đặt lên hàng đầu.

Cuộc sống có những lúc thách thức, nhưng qua những thử thách đó, chúng ta có thể học được nhiều điều. Đối mặt với sự nghi ngờ, tôi đã học được cách kiên nhẫn, giữ vững lòng tin vào chính bản thân mình và không ngừng khẳng định sự chân thành của mình.

Chúng ta cùng nhau xây dựng một xã hội không chỉ xứng đáng với sự công bằng mà còn tràn đầy lòng tin và tôn trọng lẫn nhau. Cảm ơn quý vị đã lắng nghe!

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved