logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Sở Mông

03/01/2024

Diễn biến nội tâm phong phú, phúc tạp của Thúy Kiểu trong đoạn trích Trao duyên Yêu cầu: Hình thức vẽ sơ đồ tư duy. Giúp em với ạ
Trả lời câu hỏi của Sở Mông
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

03/01/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Để vẽ sơ đồ tư duy về diễn biến nội tâm phong phú, phúc tạp của Thúy Kiều trong đoạn trích "Trao duyên", bạn có thể sử dụng các hình ảnh và từ ngữ để biểu thị những tâm trạng và suy nghĩ của nhân vật. Dưới đây là một sơ đồ tư duy đơn giản để bạn tham khảo: 1. Tâm trạng ban đầu của Thúy Kiều: - Tình yêu đầu đẹp đẽ, trong sáng. - Hy vọng và hạnh phúc. 2. Diễn biến tâm trạng khi tình yêu tan vỡ: - Nỗi đau đớn, khóc cho mình. - Sự hy sinh đến quên mình vì người thân. - Mất người thân yêu. 3. Tâm trạng sau khi tình yêu tan vỡ: - Nỗi đau lớn hơn bất kỳ bi kịch nào. - Mất đi niềm tin và hy vọng. - Tâm trạng uất ức, bất lực. 4. Tâm trạng đối với Kim Trọng: - Tình yêu dang dở. - Giữa đường đứt gánh. - Tương tư và nhớ nhung. 5. Tâm trạng đối với Vân: - Tâm sự và chia sẻ. - Hy vọng hạnh phúc cho Vân. 6. Tâm trạng về tuổi xuân: - Ý nghĩa của tuổi trẻ và hạnh phúc. - Hy vọng cho tương lai. Đây chỉ là một sơ đồ tư duy đơn giản để bạn có thể bắt đầu. Bạn có thể thêm các chi tiết khác và tạo ra một sơ đồ tư duy phức tạp hơn để thể hiện diễn biến nội tâm của Thúy Kiều trong đoạn trích "Trao duyên".
NgocCong

03/01/2024

Câu trả lời uy tín

Sơ đồ tư duy sẽ có các ý sau:

- Đoạn 1: Thúy Kiều nhờ Thúy Vân thay mình trả nghĩa cho Kim Trọng.

(“Cậy em em có chịu lời…phím đàn với mảnh hương nguyền ngày xưa”)

+ Kiều nhờ cậy Vân, lời nhờ cậy có sắc thái khác thường (cậy, chịu lời, lạy, thưa). Lời xưng hô của Kiều vừa như trông cậy, vừa như nài ép, phù hợp để nói về vấn đề tế nhị “tình chị duyên em”.
+ Nhắc nhở mối tình của mình với chàng Kim: thắm thiết nhưng mong manh, nhanh tan vỡ.
+ Cách nói của Kiều thể hiện sự thông minh khôn khéo, qua đó thể hiện tài năng bậc thầy trong việc sử dụng ngôn ngữ của Nguyễn Du.

+ Kiều trao duyên cho em. Chú ý cách trao duyên – trao lời tha thiết, tâm huyết; trao kỉ vật lại dùng dằng nửa trao, nửa níu – để thấy tâm trạng của Kiều trong thời khắc đoạn trường này: Kiều đang mâu thuẫn giữa hành động và lời nói, lí trí và tình cảm. Kiều trao duyên chứ không muốn trao tình.

- Đoạn 2: Tâm trạng của Kiều sau khi trao duyên

(Mai sau dù có bao giờ...thiếp đã phụ chàng từ đây)

+ Dự cảm về cái chết cứ trở đi, trở lại trong tâm hồn Kiều: trong lời độc thoại nội tâm đầy đau đớn,Kiều hướng về người yêu với tất cả tình yêu thương và mong nhớ.
+ Từ chỗ nói với em Kiều chuyển sang nói với mình, nói với người yêu ; từ giọng đau đớn chuyển thành tiếng khóc, khóc cho mình, khóc cho mối tình đầu trong sáng, đẹp đẽ vừa mới chớm nở đã tan vỡ.
→ Với nghệ thuật miêu tả tinh tế diễn biến nội tâm nhân vật và ngôn ngữ độc thoại sinh động, đoạn trích Trao duyên đã ánh lên vẻ đẹp nhân cách Thúy Kiều thể hiện qua nỗi đau đớn khi tình yêu tan vỡ và sự hy sinh đến quên mình vì hạnh phúc của người thân.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved