logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
MCI.VSBOYNE

04/01/2024

đoàn thuyền đánh cá được sáng tác vào năm nào phân tích câu 'mặt trời xuống biển như hòn lửa sóng đã cài then đêm sập cửa
Trả lời câu hỏi của MCI.VSBOYNE
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

04/01/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài thơ "Đoàn thuyền đánh cá" được sáng tác vào năm 1943. Phân tích câu "Mặt trời xuống biển như hòn lửa, sóng đã cài then đêm sập cửa": - Biện pháp tu từ: + So sánh: Mặt trời xuống biển được so sánh với hòn lửa, tạo ra hình ảnh sáng rực, chói lọi. + Ẩn dụ: Sóng đã cài then và đêm sập cửa là những ẩn dụ để miêu tả cảnh biển đêm u tối, tạo ra một không gian bí ẩn và đầy huyền ảo. - Ý nghĩa: + Câu này mang ý nghĩa biểu đạt sự mạnh mẽ, mãnh liệt của mặt trời khi lặn xuống biển, tạo ra một cảnh tượng đẹp và ấn tượng. + Hình ảnh "sóng đã cài then đêm sập cửa" thể hiện sự tĩnh lặng và u tối của đêm, tạo nên một không gian bí ẩn và huyền ảo.
Hannah99

04/01/2024

Câu trả lời uy tín

Bài thơ "Đoàn thuyền đánh cá" được sáng tác vào năm 1958.

Mở đầu bài thơ là cảnh hoàng hôn trên biển vừa diễm lệ, huy hoàng vừa hùng vĩ và căng tràn sức sống:

“Mặt trời xuống biển như hòn lửa

Sóng đã cài then, đêm sập cửa”

Chỉ với hai câu thơ, không gian rộng lớn của vũ trụ đang đi vào trạng thái tĩnh hiện lên thật đẹp và vô cùng rõ nét. Hình ảnh mặt trời qua điểm nhìn tưởng tượng,  ở rất xa mới nhìn được vùng biển phía Tây, nơi mặt trời đang lặn xuống được ví như “hòn lửa” rực rỡ gợi tả chân thực màu sắc của cảnh hoàng hôn tráng lệ trên biển. Biện pháp ẩn dụ, nhân hóa cùng với vần trắc “lửa-cửa” đã diễn tả nhịp đi của thời gian nhanh mạnh, “sập” lại, khép lại một ngày như những con người sau buổi lao động vất vả trở về nhà nghỉ ngơi, trả lại sự yên tĩnh cho không gian. Với những liên tưởng, so sánh đầy bất ngờ và thú vị, vũ trụ bao la như là một ngôi nhà lớn với cánh cửa là màn đêm huyền bí, sóng lượn là chiếc then cài. Thiên nhiên đang dần đi vào trạng thái tĩnh lặng.

J'Hanry

04/01/2024

MCI.VSBOYNECâu "mặt trời xuống biển như hòn lửa, sóng đã cài then đêm sập cửa" không phải là một tác phẩm sáng tác cụ thể. Đây chỉ là một cách diễn đạt hình ảnh mà người viết sử dụng để miêu tả một cảnh quan hoặc tình huống. Câu này có thể xuất hiện trong nhiều tác phẩm văn học, thơ ca hoặc bài hát khác nhau, và không có thông tin cụ thể về năm sáng tác.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved