logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
cảm xúc suy nghĩ của tác giả về sông thương, về quê hương, vè quan họ được thể hiện như thế nào trong bài thơ Chiều sông thương
Trả lời câu hỏi của (:Mừn năm mới:)
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

04/01/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Trong bài thơ "Chiều sông thương", tác giả đã thể hiện cảm xúc và suy nghĩ của mình về sông Thương, về quê hương và về quan họ qua những chi tiết và từ ngữ mô tả. Tác giả dùng dằng để miêu tả cảm giác của mình khi trở về quê hương, như đứa con đi xa trở về, dừng bước và ngắm nhìn cảnh vật quê hương. Tác giả cảm nhận sự trìu mến và bâng khuâng khi nhìn thấy nước đôi dòng, chiều lưỡi hái, lúa giấu mình trĩu quả, mạ thò lá mới. Tác giả cũng xúc động và bồi hồi khi nhìn thấy sự thay đổi của quê hương, và lòng tác giả xốn xang, hạnh phúc vì những gì đã gửi gắm cho quê hương sắp vàng hoe bốn bên. Tất cả những cảm xúc và suy nghĩ này được tác giả thể hiện qua việc sử dụng các từ ngữ như "dùng dằng", "bâng khuâng", "ôi" để thể hiện tình yêu và lòng tự hào của mình đối với sông Thương, quê hương và quan họ.
CoCoChue

04/01/2024

Câu trả lời uy tín

Cảm xúc, suy nghĩ của nhà thơ về sông Thương, về quê hương quan họ:

+ Dùng dằng: đứa con đi xa trở về, tưởng như đang “dùng dằng” rồi dừng bước, nhìn cao nhìn thấp, nhìn gần nhìn xa, lúc dõi theo cánh buồm lúc ngắm vành trăng non, áng mây chiều mà lòng bâng khuâng man mác.
+ Trìu mến, bâng khuâng dõi nhìn cảnh vật quê hương: nước đôi dòng, chiều lưỡi hái, lúa giấu mình trĩu quả, mạ thò lá mới. Và khi nhìn thấy sự thay đổi của quê hương lòng tác giả xốn xang, hạnh phúc “những gì ta gửi gắm/ sắp vàng hoe bốn bên”

+ Xúc động, bồi hồi “ôi con sông màu nâu, ôi con sông màu biếc”. Chứng kiến cảnh quê hương mà không kìm nén được cảm xúc, nhà thơ phải thốt lên thành lời qua điệp từ “ôi” → Tình yêu quê hương dào dạt dâng lên trong tâm hồn.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved