logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
tacjang

10/01/2024

phân tích câc nguyên nhân khách quan và chủ quan dẫn đến học đối phó
Trả lời câu hỏi của tacjang
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

10/01/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Nguyên nhân khách quan dẫn đến học đối phó có thể bao gồm: 1. Môi trường xã hội: Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin và cuộc sống hiện đại đã làm cho con người ngày càng lệ thuộc vào nó. Việc tra cứu thông tin trên mạng dễ dàng khiến học sinh có thể tìm kiếm bài giải mà không cần suy nghĩ hay động não. 2. Áp lực học tập: Học sinh có thể bị quá tải với việc học nhiều giờ trong ngày, tham gia các lớp học thêm, học phụ đạo. Điều này khiến cho các em không có đủ thời gian để hoàn thành bài tập về nhà và ôn lại kiến thức đã học trên lớp. Nguyên nhân chủ quan dẫn đến học đối phó có thể bao gồm: 1. Ý thức học tập kém: Một số học sinh chưa nhận ra được tầm quan trọng của việc học, do bản tính còn ham chơi, không có ý thức học tập đúng đắn. 2. Thiếu mục tiêu học tập rõ ràng: Học sinh không xác định được mục tiêu học tập của mình, không biết học để đạt được gì. 3. Phương pháp giảng dạy không hiệu quả: Có những trường hợp phương pháp giảng dạy của giáo viên không tạo được hứng thú học tập cho học sinh, khiến các em cảm thấy nhàm chán và không muốn học. 4. Thiếu quan tâm của phụ huynh: Một số phụ huynh không quan tâm đến việc học tập của con em mình, không theo dõi và không động viên học sinh trong quá trình học. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nguyên nhân dẫn đến học đối phó có thể khác nhau tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.
Câu trả lời uy tín

tacjang Trang Tử có câu: “Đời sống có hạn mà sự học thì vô hạn”. Học tập là chuyện hệ trọng của đời người nên chúng ta cần lựa chọn cách học đúng đắn. Trong đó, học chống đối là phương pháp học tiêu cực, gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển nhân cách và trí tuệ của con người.

Học đối phó là cách học thụ động, không bắt nguồn từ niềm hăng say học tập nên sau khi học, kiến thức không tồn tại được lâu. Việc học đối phó được thể hiện ở một số hành vi như gian lận trong học tập và thi cử, đến gần kì thi mới bắt đầu học, học trong tâm thế uể oải và mục tiêu học là chỉ cần qua điểm liệt… Đây là thực trạng nhức nhối tại các trường học. Nhiều bạn học sinh chọn kiểu học tủ, chỉ tập trung vào một phần nội dung kiến thức, nuôi hi vọng đề thi “trúng tủ”. Một số khác lại “học vẹt”, thuộc làu làu một cách sáo rỗng mà không áp dụng hoặc thực hành được kiến thức.

Nguyên nhân chính dẫn đến phương pháp học ấy bắt nguồn từ ý thức kém, chưa hiểu được tầm quan trọng của việc học. Ngoài ra, áp lực về điểm số từ gia đình, nhà trường và xã hội xung quanh cũng khiến học sinh dễ dàng tìm đến cách học này. Khi bản thân không có đam mê, thiếu đi động lực học tập, các em sẽ chỉ coi học tập là một nghĩa vụ nhàm chán và nặng nề.

Việc học chống đối có thể chưa gây hại trước mắt nhưng luôn chứa đựng hậu họa khôn lường về sau. Kiến thức sẽ nhanh chóng biến mất sau một thời gian ngắn. Học sinh không nắm chắc được các kiến thức và không biết vận dụng nó vào đời sống thực tế. Khả năng sáng tạo và tư duy của con người sẽ dần mai một. Con người trở thành những cỗ máy sáo rỗng, những kẻ ngụy tri thức gây hại đến xã hội.

Để giải quyết thực trạng này, ta cần sự chung tay của gia đình, bản thân học sinh và toàn xã hội. Mỗi học sinh cần nhận thức được vai trò của việc học, chọn cho mình phương pháp học đúng đắn, rèn luyện sự chăm chỉ cùng tinh thần kiên cường, bền bỉ. Gia đình, nhà trường và xã hội cần quan tâm tới các em, giúp các em đón nhận trường học và kiến thức một cách tự tin thay vì áp lực về mặt thành tích

phuongtamhanh

10/01/2024

Nguyên nhân chủ quan: Bắt nguồn từ ý thức kém, chưa hiểu được tầm quan trọng của việc học. Bệnh ưa thành tích, thứ hạng… Nguyên nhân khách quan: Áp lực về điểm số từ gia đình, nhà trường và xã hội xung quanh cũng khiến học sinh dễ dàng tìm đến cách học này. Khi bản thân không có đam mê, thiếu đi động lực học tập, các em sẽ chỉ coi học tập là một nghĩa vụ nhàm chán và nặng nề.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2025 fqa.vn All Rights Reserved