logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Viết dàn ý cho đoạn thơ sau: Em nghe thầy đọc bao ngày Tiếng thơ đỏ nắng, xanh cây quanh nhà Mái chèo nghiêng mặt sông xa Bâng khuâng nghe vọng tiếng bà năm xưa Nghe trăng thở động tàu dừa Rào rào nghe chuyển cơn mưa giữa trời… Đêm nay thầy ở đâu rồi Nhớ thầy, em lại lặng ngồi em nghe…
Trả lời câu hỏi của Tài khoản ẩn danh
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

16/01/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Dàn ý cho đoạn thơ trên có thể được viết như sau: 1. Sự ngưỡng mộ và tôn trọng của em dành cho thầy: Em nghe thầy đọc bao ngày, tiếng thơ đỏ nắng, xanh cây quanh nhà. 2. Sự nhớ nhung và luyến tiếc về thầy: Mái chèo nghiêng mặt sông xa, bâng khuâng nghe vọng tiếng bà năm xưa. 3. Sự lắng nghe và cảm nhận về thiên nhiên: Nghe trăng thở động tàu dừa, rào rào nghe chuyển cơn mưa giữa trời. 4. Sự nhớ mong và tìm kiếm của em về thầy: Đêm nay thầy ở đâu rồi, nhớ thầy, em lại lặng ngồi em nghe. Lưu ý: Đây chỉ là một gợi ý về dàn ý, bạn có thể tự tạo dàn ý khác phù hợp với ý tưởng của mình.
Câu trả lời uy tín

1/Mở bài

- Giới thiệu đoạn thơ

2/Thân bài

- Giọng đọc thơ của thầy hay chính tâm hồn người thầy đã gieo những hạt mầm yêu thương trắc ẩn, mở ra thế giới diệu kì gần gũi cho biết bao thế hệ học sinh.
- Tiếng thơ của thầy làm nắng ngoài kia như đỏ hơn, cây quanh nhà xanh hơn? Hay nắng và cây cũng rung động trước tiếng giảng bài ấm áp, truyền cảm vọng ra từ lớp học?

- Các động từ, tính từ, các từ tượng hình, tượng thanh: nghiêng, vọng, thở, bâng khuâng, rào rào…  nhịp nhàng âm thanh cuộc sống. Một chú bé 9, 10 tuổi đã khắc họa bức tranh tràn đầy cảm xúc, suy tư.
- Đêm nay thầy ở đâu rồi
Nhớ thầy, em lại lặng ngồi em nghe ...
Không hề lên gân, phô trương hay phóng bút, chỉ là một câu hỏi thủ thỉ mà đã bộc lộ tình cảm chân thành. Còn thấy rõ sự ảnh hưởng của người thầy tự nhiên và lớn lao đến thế nào. Đâu cần thúc ép, giục giã… lời thầy vẫn luôn ở trong trò, những bài giảng của thầy sẽ theo trò, âm vang và thấm thía

3/Kết bài

- Cảm xúc về đoạn thơ

 

Đào Thanh TùngDàn ý cho đoạn thơ:


I. Sự nghe của em

- Em nghe thầy đọc thơ hàng ngày


II. Hình ảnh thiên nhiên

- Tiếng thơ đỏ nắng, xanh cây quanh nhà

- Mái chèo nghiêng mặt sông xa

- Trăng thở động tàu dừa


III. Kỷ niệm và cảm xúc

- Bâng khuâng nghe vọng tiếng bà năm xưa


IV. Sự sống động và mạnh mẽ

- Rào rào... (tiếp tục mô tả âm thanh)


V. Tạo hình và tác dụng của âm thanh

- Sự sống động của âm thanh tạo nên hình ảnh và tác dụng đặc biệt trong tâm trí người nghe.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved