logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
1. Em hãy tìm hiểu khái quát thực trạng và nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường ở tỉnh Thái Nguyên? 2. Ở địa phương em có xảy ra ô nhiễm môi trường không? Lấy ví dụ cụ thể? 3. Em hãy kể tên một số hoạt động bảo vệ môi trường ở tỉnh Thái Nguyên? Trường em có hoạt động gì để góp phần bảo vệ môi trường? Nêu hiệu quả của hoạt động đó. 4. Theo em, học sinh cần làm gì để bảo vệ môi trường?
Trả lời câu hỏi của 🐸•Lỉu🌈
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

30/01/2024

Câu trả lời uy tín
Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
1. Thực trạng ô nhiễm môi trường ở tỉnh Thái Nguyên hiện nay là khá nghiêm trọng. Nguyên nhân chính gây ô nhiễm môi trường ở địa phương này bao gồm: - Hoạt động công nghiệp: Tỉnh Thái Nguyên có nhiều khu công nghiệp, nhưng hệ thống xử lý chất thải và quản lý môi trường của các doanh nghiệp không được triển khai đầy đủ và hiệu quả, dẫn đến việc xả thải công nghiệp gây ô nhiễm nguồn nước và không khí. - Nông nghiệp: Sự sử dụng hóa chất trong sản xuất nông nghiệp, như thuốc trừ sâu và phân bón hóa học, cũng góp phần vào ô nhiễm môi trường. - Rác thải: Vấn đề quản lý rác thải vẫn còn hạn chế, việc xử lý rác không đúng quy trình đã tạo ra các khu vực rác thải không kiểm soát được, gây ô uế môi trường. 2. Có, ở Thái Nguyên cũng xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường. Một ví dụ cụ thể là sự ô nhiễm nguồn nước do các nhà máy công nghiệp xả thải chưa qua xử lý hoặc xử lý không đúng quy trình, gây ảnh hưởng đến chất lượng và an toàn của nguồn nước sinh hoạt và sản xuất. 3. Một số hoạt động bảo vệ môi trường ở tỉnh Thái Nguyên bao gồm: - Tổ chức các chiến dịch tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho cộng đồng. - Triển khai các chương trình giáo dục môi trường trong các trường học. - Thực hiện việc phân loại và tái chế rác thải. - Xây dựng hệ thống xử lý chất thải công nghiệp và sinh hoạt hiệu quả. Trường em có thể góp phần bảo vệ môi trường bằng cách: - Tổ chức các buổi tuyên truyền, giáo dục về bảo vệ môi trường cho học sinh. - Thực hiện việc phân loại rác và tái chế trong khuôn viên trường. - Tham gia vào các hoạt động xanh, như trồng cây, làm vườn, và tham gia vào các chiến dịch bảo vệ môi trường của cộng đồng. 4. Để bảo vệ môi trường, học sinh có thể: - Tiết kiệm nước và điện trong sinh hoạt hàng ngày. - Phân loại rác thải và tái chế khi có thể. - Tham gia vào các hoạt động tình nguyện làm sạch môi trường. - Tăng cường nhận thức về bảo vệ môi trường thông qua việc học tập và tìm hiểu về các vấn đề môi trường.
trangmint

30/01/2024

1. Theo đánh giá mới nhất của tỉnh Thái Nguyên, hiện nay tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn ngày càng gia tăng và khó kiểm soát, tính chất vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường ngày càng phức tạp, nhiều "điểm nóng" về ô nhiễm môi trường còn tồn tại, gây bức xúc trong dư luận... 
Qua thống kê sơ bộ, hiện mỗi ngày toàn tỉnh thải ra trên 400 tấn chất thải sinh hoạt nhưng số chất thải thu gom, xử lý mới đạt khoảng 36%, riêng lượng chất thải y tế được thu gom, xử lý hợp vệ sinh cũng chỉ đạt gần 50%. Kết quả quan trắc môi trường hàng năm cho thấy: môi trường không khí đã bị ô nhiễm cục bộ, nhất là tại các khu vực: Nhà máy xi măng Núi Voi, Nhà máy xi măng Quang Sơn (huyện Đồng Hỷ), Nhà máy xi măng La Hiên (huyện Võ Nhai)... Đáng ngại hơn, xung quanh các khu mỏ khai thác than hàm lượng bụi đã vượt quy chuẩn cho phép đến 5 lần. Cùng với tình trạng ô nhiễm không khí, môi trường đất tại các khu vực gần khu công nghiệp có biểu hiện ô nhiễm kim loại nặng rõ rệt, điển hình như đất ruộng gần Khu công nghiệp Sông Công hàm lượng Zn vượt 8,9 lần, hàm lượng Cd vượt 11 lần; tại Khu công nghiệp gang thép Thái Nguyên hàm lượng Pb vượt tiêu chuẩn 2,8 lần, hàm lượng Zn vượt 46,6 lần... Đặc biệt tại các khu vực khai thác, chế biến khoáng sản do chủ yếu khai thác theo phương thức lộ thiên, thủ công bán cơ giới đã gây tác động xấu đến môi trường, gây thất thoát tài nguyên như tại các điểm mỏ: than Làng Cẩm, đôlômít Làng Lai, mỏ sắt Trại Cau... Nguy hại hơn, ở một số mỏ than Khánh Hòa, Phấn Mễ, Núi Hồng, mỏ sắt Trại Cau do khai thác lộ thiên đã tạo ra các moong khai thác sâu tới hơn 100 m so với mực nước biển và đổ thải cao hơn 100 m so với mặt địa hình khu vực, làm biến dạng địa hình, tác động xấu đến hệ sinh thái khu vực, bồi lấp dòng chảy mặt, thậm chí gây mất nước, sụt lún đất... Tuy việc xác định tác nhân gây ô nhiễm môi trường đã khá rõ ràng, tỉnh Thái Nguyên đã "khoanh vùng" 52 cơ sở gây ô nhiễm môi trường và 48 cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng nhưng việc xử lý còn chưa kịp thời. Hiện Sở tài nguyên - môi trường tỉnh mới xác nhận 10 đơn vị, cơ sở hoàn thành xử lý triệt để ô nhiễm, còn nhiều đơn vị vẫn gây ô nhiễm kéo dài mặc dù đã bị xử lý vi phạm hành chính...

2. Ở địa phương em có xảy ra ô nhiễm môi trường. Ví dụ có tình trạng xả rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường.
3. Em hãy kể tên một số hoạt động bảo vệ môi trường:

- Sử dụng các sản phẩm, vật dụng có chất liệu từ thiên nhiên.
- Hạn chế dùng chai nhựa một lần.
- Tiết kiệm điện, nước, tắt khi không sử dụng.
- Vứt rác đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi.
- Ưu tiên sử dụng phương tiện công cộng.
- Trồng cây xanh.
- Không thả bong bóng bay, đèn lồng.

4. Học sinh cần làm để bảo vệ môi trường:

- Dọn dẹp vệ sinh lớp học, khuôn viên nhà ở

- Vứt rác đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi

- Hạn chế sử dụng túi nilon.

- Tiết kiệm điện, nước trong sinh hoạt

- Tích cực trồng cây xanh

- Hăng hái tham gia các phong trào bảo vệ môi trường

- Không tiếp tay cho hành vi tổn hại đến môi trường

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2025 fqa.vn All Rights Reserved