logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Phần I. Đọc hiểu Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi: “… Nói tới sách là nói tới trí khôn của loài người, nó là kết tinh thành tựu văn minh mà hàng bao thế hệ tích lũy truyền lại cho mai sau. Sách đưa đến cho người đọc những hiểu biết mới mẻ về thế giới xung quanh, về vũ trụ bao la, về những đất nước và những dân tộc xa xôi. Những quyển sách khoa học có thể giúp người đọc khám phá ra vũ trụ vô tận với những qui luật của nó, hiểu được trái đất tròn trên mình nó có bao nhiêu đất nước khác nhau với những thiên nhiên khác nhau. Những quyển sách xã hội lại giúp ta hiểu biết về đời sống con người trên các phần đất khác nhau đó với những đặc điểm về kinh tế, lịch sử, văn hóa, những truyền thống, những khát vọng. Sách, đặc biệt là những cuốn sách văn học giúp ta hiểu biết về đời sống bên trong tâm hồn của con người, qua các thời kì khác nhau, những niềm vui và nỗi buồn, hạnh phúc và đau khổ, những khát vọng và đấu tranh của họ. Sách còn giúp người đọc phát hiện ra chính mình, hiểu rõ mình là ai giữa vũ trụ bao la này, hiểu mỗi người có mối quan hệ như thế nào với người khác, với tất cả mọi người trong cộng đồng dân tộc và cộng đồng nhân loại này. Sách giúp cho người đọc hiểu được đâu là hạnh phúc, đâu là nỗi khổ của con người và phải làm gì để sống cho đúng và đi tới một cuộc đời thật sự. Sách mở rộng những chân trời ước mơ và khát vọng. Ta đồng ý với lời nhận xét mà cũng là một lời khuyên bảo chí lí của M. Gorki: “Hãy yêu sách, nó là nguồn kiến thức, chỉ có kiến thức mới là con đường sống”. Vì thế, mỗi chúng ta hãy đọc sách, cố gắng đọc sách càng nhiều càng tốt”. (Trích Về việc đọc sách – Nguồn Internet) Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản? Câu 2. Hãy ghi lại câu văn nêu khái quát chủ đề của văn bản trên. Câu 3. Theo tác giả, sách đưa đến cho con người ta những gì? Câu 4. Anh/chị hãy nêu quan điểm riêng của mình về ý nghĩa của việc đọc sách đối với lớp trẻ ngày nay. Trả lời trong khoảng 5-7 dòng. Phần II. Làm văn Câu 1. Hãy viết 01 đoạn văn (khoảng 200 từ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về ý kiến được nêu trong phần đọc hiểu: “Sách mở rộng những chân trời ước mơ và khát vọng”
Trả lời câu hỏi của Jellyfishchanhsa
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

30/01/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1: Phương thức biểu đạt chính của văn bản là miêu tả và luận điểm. Câu 2: Câu văn nêu khái quát chủ đề của văn bản trên là "Sách mở rộng những chân trời ước mơ và khát vọng". Câu 3: Theo tác giả, sách đưa đến cho con người những hiểu biết mới về thế giới xung quanh, vũ trụ, các đất nước và dân tộc xa xôi. Sách cũng giúp người đọc khám phá về qui luật của vũ trụ, hiểu được sự đa dạng của các quốc gia và thiên nhiên. Ngoài ra, sách còn giúp người đọc hiểu sâu hơn về cuộc sống con người, niềm vui và nỗi buồn, hạnh phúc và đau khổ, khát vọng và đấu tranh của mỗi cá nhân. Câu 4: Ý kiến riêng của tôi về ý nghĩa của việc đọc sách đối với lớp trẻ ngày nay là rất quan trọng. Đọc sách không chỉ mang lại kiến thức mà còn giúp phát triển tư duy sáng tạo, rèn kỹ năng ngôn ngữ và mở rộng vốn từ vựng. Đồng thời, sách cũng giúp trẻ phát triển khả năng tưởng tượng và sáng tạo, khám phá thế giới xung quanh một cách sâu sắc hơn. Ngoài ra, việc đọc sách còn giúp trẻ rèn kỹ năng giao tiếp, tăng cường khả năng tự tin và phân tích. Tôi tin rằng việc đọc sách sẽ giúp lớp trẻ ngày nay trở thành những công dân toàn diện, có kiến thức và ý thức về cuộc sống xã hội.
Duyenpham

30/01/2024

Câu trả lời uy tín

Câu 1: Phương thức biểu đạt chính là nghị luận.

Câu 2. Câu văn nêu khái quát chủ đề của văn bản: Nói tới sách là nói tới trí khôn của loài người, nó là kết tinh thành tựu văn minh mà hàng bao thế  hệ tích lũy truyền lại cho mai sau.

Câu 3. Sách đưa đến cho con người:

- Những quyển sách khoa học có thể giúp người đọc khám phá ra vũ trụ vô tận với những qui luật của nó, hiểu được trái đất tròn trên mình nó có bao nhiêu đất nước  khác nhau với những thiên nhiên khác nhau. 

- Những quyển sách xã hội lại giúp ta hiểu biết về đời sống con người trên các phần đất khác nhau đó với những đặc điểm về kinh tế, lịch sử, văn hóa, những truyền thống, những khát vọng.

- Sách giúp con người tự nhận thức về mình: hiểu rõ mình là ai giữa vũ trụ bao la này, hiểu mỗi người có mối quan hệ như thế nào với người khác, với tất cả mọi người trong cộng đồng dân tộc và cộng đồng nhân loại này.

- Sách giúp con người nhận thức về cuộc sống con người: Sách giúp cho người đọc hiểu được đâu là hạnh phúc, đâu là nỗi khổ của con người, phải làm gì để sống cho đúng và đi tới một cuộc đời thật sự.

Câu 4.

Con người thành công là nhờ có học vấn. Học vấn của con người được bồi đắp từ những trang sách và kinh nghiệm sống. Tuy “học vấn không chỉ là việc đọc sách nhưng đọc sách vẫn là con đường quan trọng của học vấn”(Chu Quang Tiềm). Đọc sách giúp chúng ta có được sự hiểu biết rộng lớn, thu nhận được nhiều kiến thức, giúp trí tuệ phát triển. Nếu không đọc sách, con người sẽ không thể có được kiến thức, trí tuệ cũng không phát triển, đánh mất cơ hội thành công. Đọc sách giúp tâm hồn thanh thản, giải tỏa được áp lực trong công việc và cuộc sống. Qua những câu chuyện, bài học ý nghĩa có trong sách, con người biết yêu thương, cảm thông, thấu hiểu nỗi khổ đau của người khác; biết chia sẻ, giúp đỡ người trong nghịch cảnh; biết chống lại cái xấu, cái ác; biết quý trọng tình người, yêu mến thiên nhiên và tự hào về quê hương, đất nước. Đọc sách giúp người đọc nâng cao nhân cách, biết yêu cái đẹp và có lẽ sống cao đẹp, ước mơ, hoài bão lớn lao. Từ đó, nhận rõ và nâng cao trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng, đất nước. Đọc sách giúp kết nối con người lại với nhau, cùng nhau thực hiện những công việc lớn lao, có tầm vóc lớn lao, trọng đại. Qua những trang sách, con người hiểu biết về nhau hơn, từ đó xây dựng mối quan hệ gắn bó khăng khít, hướng đến một cộng đồng tốt đẹp.

Phần II.

Câu nói của M. Goóc-ki “Sách mở ra trước mắt tôi những chân trời mới” đã cho thấy tầm quan trọng của sách trong cuộc sống. Sách là sản phẩm do con người sáng tạo ra, có thể được in thành từng quyển với kích thước, độ dày khác nhau. “Những chân trời mới” là hình ảnh mang tính biểu tượng, ý chỉ những nguồn tri thức mới mẻ chưa được khám phá. Cách nói “sách mở rộng những chân trời mới” có nghĩa là sách giúp mở rộng hiểu biết của con người, khám phá ra những tri thức mới mẻ. Tri thức của nhân loại giống như một đại dương mênh mông. Còn hiểu biết của con người lại chỉ như một giọt nước nhỏ bé giữa đại đương đó. Nhưng nhờ đọc sách, chúng ta sẽ khám phá, phát hiện thêm được nhiều tri thức mới mẻ. Nhờ có những cuốn sách cũng giúp mỗi người rèn luyện được tư duy, trí tưởng tượng. Sách có thể giúp con người vượt mọi giới hạn về không gian và thời gian hay rào cản về ngôn ngữ. Tuy nhiên, vẫn có những cuốn sách chứa nội dung độc hại. Điều đó đòi hỏi chúng ta cần phải biết cách lựa chọn sách, và phương pháp đọc sách sao cho phù hợp, đúng đắn. Chọn sách phải dựa trên mục đích của người đọc. Đọc sách không nên chú trọng số lượng, mà cần đọc cho tinh, cho kĩ. Có vậy, những cuốn sách mới đem đến hiệu quả tích cực. Lời khẳng định của M. Goóc-ki tuy ngắn gọn nhưng có giá trị lớn. Mỗi người cần trân trọng sách - tài sản vô cùng quý giá của nhân loại.

blue moon

30/01/2024

Câu 1: Phương thức biểu đạt chính của văn bản là mô tả và luận điểm.

Câu 2: Câu văn nêu khái quát chủ đề của văn bản trên là sách là nguồn kiến thức và mang lại hiểu biết mới cho con người về thế giới xung quanh, vũ trụ, đất nước và dân tộc xa xôi.

Câu 3: Theo tác giả, sách đưa đến cho con người những hiểu biết mới về thế giới, vũ trụ, đất nước và dân tộc xa xôi. Sách giúp người đọc khám phá vũ trụ vô tận và qui luật của nó, hiểu được đặc điểm về kinh tế, lịch sử, văn hóa của các đất nước khác nhau. Sách còn giúp người đọc hiểu về đời sống con người, niềm vui, nỗi buồn, hạnh phúc và đau khổ của họ. Sách cũng giúp người đọc hiểu về bản thân, mối quan hệ với người khác và với cộng đồng dân tộc và nhân loại.

Câu 4: Ý nghĩa của việc đọc sách đối với lớp trẻ ngày nay là rất quan trọng. Đọc sách giúp trẻ mở rộng kiến thức, phát triển khả năng tư duy và sáng tạo. Nó cung cấp cho trẻ những thông tin mới, giúp trẻ hiểu biết về thế giới xung quanh và khám phá những ước mơ và khát vọng của mình. Đọc sách cũng giúp trẻ rèn kỹ năng ngôn ngữ, nâng cao khả năng đọc hiểu và viết văn. Ngoài ra, việc đọc sách còn giúp trẻ rèn kỹ năng tư duy logic, phân tích và suy luận. Đọc sách cũng có thể truyền cảm hứng và giúp trẻ phát triển phẩm chất như sự tự tin, sáng tạo và trách nhiệm. Tóm lại, việc đọc sách là một hoạt động rất quan trọng và cần thiết để phát triển tư duy và kiến thức của lớp trẻ ngày nay.

Câu 1: Sách mở rộng những chân trời ước mơ và khát vọng là một ý kiến đúng và đáng suy ngẫm. Sách không chỉ là nguồn kiến thức mà còn là nguồn cảm hứng và sự khám phá. Đọc sách giúp ta mở rộng tầm nhìn, khám phá những điều mới mẻ và tạo ra những ước mơ và khát vọng mới. Sách là cầu nối giữa thế giới thực và thế giới tưởng tượng, giúp ta hiểu rõ hơn về bản thân và xác định được những mục tiêu trong cuộc sống. Sách cũng giúp ta truyền cảm hứng cho người khác và lan tỏa những ý tưởng tích cực. Vì vậy, việc đọc sách không chỉ là một hoạt động giải trí mà còn là một công cụ quan trọ

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved