logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Sung Sam

02/02/2024

nêu cảm nhận về vẻ đẹp của nhân vật thận qua đoạn trích
Trả lời câu hỏi của Sung Sam
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

02/02/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Từ đoạn trích cho thấy, nhân vật Thận trong bài "Trong rừng lòong boong" của tác giả Thu Bồn được miêu tả qua những hình ảnh như cây còn lại xơ xác, đất nóng và khói đen vật vờ. Điều này gợi lên một cảm giác vắng lặng đến phát sợ. Tuy nhiên, không có thông tin cụ thể về vẻ đẹp của nhân vật Thận trong đoạn trích này. Do đó, không thể nêu cảm nhận về vẻ đẹp của nhân vật Thận dựa trên thông tin từ đoạn trích này.
voanhtri

02/02/2024

Câu trả lời uy tín

Đọc đoạn trích “Nhành mai ” người đọc không thấy nặng nề, u ám và vẫn lạc quan bởi đẹp con người và tình người trong kháng chiến. Ngoài tinh thần đấu tranh quả cảm, anh dũng kiên cường của người dân làng Đằng, của các chiến sĩ pháo binh còn nổi bật hình ảnh nhân vật Thận. Giặc có thể đốt làng, phá nhà, tàn sát người dân vô tội nhưng không thể giết chết tinh thần anh dũng kiên cường của người con gái ấy. Trong hồi ức của Lượng, ở lần gặp gỡ đầu tiên, Thận là cô gái có tính cách dịu dàng, đầy nữ tính. Vậy mà  chiến tranh, bom đạn đã tôi luyện cô trở thành một người con gái bất khuất kiên cường. Trước lời đề nghị đưa dân làng xuống hầm tránh đạn, cô từ chối kiên quyết ở lại cầm vũ khí giết giặc và cứu thương binh “Thận không nghe. Cô chỉ có một thanh mã tấu, liền vứt thanh mã tấu xuống, nhặt lấy cây tiểu liên của tôi bắn chết một tên địch rồi cõng tôi lui về phía sau”. Chi tiết ấy gợi nhắc đến hình ảnh người mẹ trong truyện ngắn “Nhũng đứa con trong gia đình” của Nguyễn Thi tay cắp rổ, tay bế con đến đồn giặc kiên quyết đòi đầu người chồng vừa bị giết. Thận thật đáng khâm phục, là đại diên cho người phụ nữ Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến kiên cường trước kẻ thù, giàu tình yêu thương với đồng đội, thủy chung với cách mạng

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved