logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Từ khổ 2 của bài thơ ''Mùa xuân nho nhỏ'', viết đoạn tổng phân hợp làm rõ cảm xúc của nhà thơ trước mùa xuân của đất nước con người. Trong đoạn văn có sử dụng thành phần biệt lập cảm thán và một câu ghép (Gạch dưới, chú thích rõ).
Trả lời câu hỏi của Trần Quang Hưng
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

07/02/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Trong khổ thơ 2 của bài thơ "Mùa xuân nho nhỏ", nhà thơ đã sử dụng các hình ảnh và từ ngữ để làm rõ cảm xúc của mình trước mùa xuân của đất nước và con người. Nhà thơ miêu tả không khí tưng bừng, náo nức và nhịp sống đi lên của đất nước vào mùa xuân. Câu thơ "Mùa xuân người cầm súng, lộc giắt đầy trên lưng" cho ta cảm giác vui sướng, phấn khởi trước cuộc sống trong mùa xuân. Thành phần biệt lập cảm thán được sử dụng qua từ "lộc giắt" để tăng cường hiệu ứng và gợi lên hình ảnh mạnh mẽ, đầy quyết tâm. Ngoài ra, câu ghép "Mùa xuân người ra đồng, lộc trải dài nương mạ" cũng làm rõ cảm xúc của nhà thơ. Từ "ra đồng" và "lộc trải dài nương mạ" cho ta thấy sự hối hả, xôn xao trong cuộc sống khi mùa xuân về. Thành phần biệt lập chú được sử dụng qua từ "lộc trải dài nương mạ" để nhấn mạnh sự phát triển, thịnh vượng của đất nước và con người trong mùa xuân. Tóm lại, qua khổ thơ 2 của bài thơ "Mùa xuân nho nhỏ", nhà thơ đã truyền tải cảm xúc vui sướng, phấn khởi và hối hả, xôn xao của mình trước mùa xuân của đất nước và con người. Thành phần biệt lập cảm thán và câu ghép được sử dụng để làm rõ và tăng cường hiệu ứng cho các hình ảnh miêu tả.
vyvy2000

07/02/2024

Câu trả lời uy tín

Từ mùa xuân thiên nhiên đất trời, nhà thơ cảm nhận về mùa xuân đất nước, mùa xuân cách mạng. Tác giả hướng tình cảm tới những con người cụ thể - những con người làm nên lịch sử:

"Mùa xuân người cầm súng
Lộc giắt đầy trên lưng
Mùa xuân người ra đồng
Lộc trải dài nương mạ”.

Các điệp ngữ “mùa xuân”,”lộc”,”người” như trải rộng khung cảnh hiện thực khi gắn với cuộc sống lao động, chiến đấu của nhân dân. Nhà thơ đã sáng tạo cặp hình ảnh sóng đôi đẹp như hai vế của câu đối mừng xuân để nói về hai lực lượng chủ yếu của cách mạng, hai nhiệm vụ chiến lược của đất nước. Đó là người chiến sĩ và người lao động – bảo vệ và xây dựng Tổ quốc, quê hương. Từ “lộc” được dùng với hai lớp nghĩa : tả thực chồi non, nhành biếc và ẩn dụ cho sức sống, thế vươn lên, sức phát triển mới, thành quả tốt đẹp là mùa xuân. “Lộc” trên cành lá ngụy trang theo bước chân người cầm súng ra trận,“lộc” trải dài trên những nương mạ theo bàn tay người ra đồng. Như thế, người chiến sĩ, người lao động đã đem mùa xuân, gieo mùa xuân đến mọi miền đất nước. Họ không chỉ trở thành những con người làm ra mùa xuân, bảo vệ mùa xuân mà còn làm nên cái giai điệu chính của bản hợp xướng mùa xuân, tạo nhịp điệu hối hả, hào hùng:

"Tất cả như hối hả
Tất cả như xôn xao”

Nghệ thuật điệp ngữ “tất cả” cùng các từ láy “hối hả”, “xôn xao” làm nổi bật không khí khẩn trương, náo nức của đất nước trong những năm tháng gian lao, hào hùng. Cách ngắt nhịp 2/1/2 làm cho câu thơ vang lên một nhịp điệu tươi vui, mạnh mẽ. Ôi! Đó là hành khúc mùa xuân của thời đại Hồ Chí Minh.

- Câu ghép: Họ không chỉ trở thành những con người làm ra mùa xuân, bảo vệ mùa xuân mà còn làm nên cái giai điệu chính của bản hợp xướng mùa xuân, tạo nhịp điệu hối hả, hào hùng.

- Thành phần biệt lập cảm thán: Ôi! Đó là hành khúc mùa xuân của thời đại Hồ Chí Minh.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved