logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
yuanyiqisnh48

12/02/2024

Câu 1: chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ trong những câu văn sau :"mảnh trăng khuyết đứng yên ở cuối trời, sáng trong như một mảnh bạc . Khung cửa xe phía cô gái ngồi lồng đầy bóng trăng" Câu 2: em hãy nêu nhận xét tình cảm của tác giả đối với thế hệ trẻ thời kì kháng chiến chống Mỹ Câu 3: qua những tác phẩm đã đọc , em hãy bày tỏ suy nghĩ về vẻ đẹp của thế hệ trẻ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước ( viết thành đoạn văn ngắn 10-12 câu )
Trả lời câu hỏi của yuanyiqisnh48
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

12/02/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1: Tác dụng của biện pháp tu từ trong hai câu văn trên là tạo ra hình ảnh sắc nét và sinh động. Biện pháp tu từ giúp mô tả chi tiết về mảnh trăng khuyết và ánh sáng của nó, cũng như bóng trăng được lồng vào khung cửa xe. Nhờ vào biện pháp này, người đọc có thể hình dung rõ ràng về cảnh vật và tạo ra hiệu ứng thẩm mỹ. Câu 2: Tác giả có nhận xét tích cực về tình cảm của mình đối với thế hệ trẻ thời kì kháng chiến chống Mỹ. Tác giả có thể tỏ ra yêu quý, ngưỡng mộ và tin tưởng vào sức mạnh, ý chí và lòng dũng cảm của thế hệ trẻ trong cuộc kháng chiến này. Câu 3: Thế hệ trẻ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước được miêu tả là mang vẻ đẹp đặc biệt. Họ được ví như ánh sáng trong bóng tối, là hy vọng cho quê hương. Thế hệ trẻ đã tỏ ra kiên cường, can đảm và không ngại khó khăn để bảo vệ đất nước. Vẻ đẹp của họ không chỉ nằm ở ngoại hình mà còn ở tinh thần và ý chí chiến đấu vì tự do và độc lập.
Câu trả lời uy tín

Câu 1: 

- Biện pháp tu từ:

+ So sánh: sáng trong - một mảnh bạc

+ Nhân hoá: mảnh trăng khuyết đứng yên

- Tác dụng

+ So sánh:

-> Tăng sức gợi hình gợi cảm cho câu văn.

-> Giúp cho việc miêu tả mảnh trăng khuyết được cụ thể và sinh động hơn.

-> Biểu hiện được tư tưởng, tình cảm sâu sắc.

+ Nhân hoá:

-> Làm cho sự vật trở nên gần gũi hơn với con người.

-> Biểu thị được suy nghĩ, tình cảm của con người.
Câu 2: 

Tác giả Nguyễn Minh Châu bằng cách dùng những nét bút tài hoa của mình đã đi vào những khía cạnh khác nhau của đời sống thời kì chống Mỹ, nhân vật hiện lên từ những khung cảnh, hoàn cảnh khác nhau và bút pháp khắc hoạ cũng mang tính độc đáonhưng đều góp phần vào tiếng nói chung của dân tộc, tiếng nói phám phá ngợi ca vẻ đẹp của con người Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến chống Mĩ cứu nước. Đó là những nữ thanh niên xung phong quả cảm, gan góc nhưng mang một trái tin đầy trẻ trung, nhiều khát vọng, tràn đấy tinh thần yêu thương. Đó là hình ảnh người chiến sĩ lái xe trên nền hiện thực tàn khốc ấy đã xuất hiện hình ảnh đẹp đẽ, phi thường của người chiến sĩ giản dị, mộc mạc mà ngang tàng bất khuất. Đó cũng là vẻ đẹp của anh thanh niên với lí tưởng sống cao đẹp vì nhân dân, vì đất nước, vì nèn hào bình của Tổ Quốc, dân tộc.
Câu 3:

"Những ngôi sao xa xôi" của Lê Minh Khuê ; "Lặng lẽ Sa Pa" của Nguyễn Thành Long ; "Bài thơ về tiểu đội xe không kính" của Phạm Tiến Duật  hay “Mảnh trăng cuối rừng” của Nguyễn Minh Châu là những tượng đài lộng lẫy về vẻ đẹp của thế hệ thanh niên Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước đầy gian khổ thử thách mà rất đỗi anh hùng. Ba tác phẩm đi vào những khía cạnh khác nhau của đời sống thời kì chống Mỹ, nhân vật hiện lên từ những khung cảnh, hoàn cảnh khác nhau và bút pháp khắc hoạ cũng mang tính độc đáo, cá biệt nhưng đều góp phần vào tiếng nói chung của dân tộc, tiếng nói phám phá ngợi ca vẻ đẹp của con người Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến chống Mĩ cứu nước. Đó là những nữ thanh niên xung phong quả cảm, gan góc nhưng mang một trái tin đầy trẻ trung, nhiều khát vọng, tràn đấy tinh thần yêu thương. Đó là hình ảnh người chiến sĩ lái xe trên nền hiện thực tàn khốc ấy đã xuất hiện hình ảnh đẹp đẽ, phi thường của người chiến sĩ giản dị, mộc mạc mà ngang tàng bất khuất. Đó cũng là vẻ đẹp của anh thanh niên với lí tưởng sống cao đẹp vì nhân dân, vì đất nước. Ba tác phẩm đi vào những khía cạnh khác nhau của đời sống thời kì chống Mỹ, nhân vật hiện lên từ những khung cảnh, hoàn cảnh khác nhau và bút pháp khắc hoạ cũng mang tính độc đáo, cá biệt nhưng đều góp phần vào tiếng nói chung của dân tộc, tiếng nói phám phá ngợi ca vẻ đẹp của con người Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến chống Mĩ cứu nước.

ĐỀ 4

Câu 1: 

- Biện pháp tu từ:

+ So sánh: sáng trong - một mảnh bạc

+ Nhân hoá: mảnh trăng khuyết đứng yên

- Tác dụng

+ So sánh:

-> Tăng sức gợi hình gợi cảm cho câu văn.

-> Giúp cho việc miêu tả mảnh trăng khuyết được cụ thể và sinh động hơn.

-> Biểu hiện được tư tưởng, tình cảm sâu sắc.

+ Nhân hoá:

-> Làm cho sự vật trở nên gần gũi hơn với con người.

-> Biểu thị được suy nghĩ, tình cảm của con người.


Câu 2:

Tác giả trong đoạn trích thể hiện tình cảm của mình đối với thế hệ trẻ thời kì kháng chiến chống Mỹ là sự ngưỡng mộ và tin tưởng. Tác giả miêu tả về niềm tin vô cớ và lòng tin chắc chắn từ không gian ùa tới tràn ngập trong lòng anh chàng lái xe khi nhìn thấy cô gái Nguyệt. Anh ta tin chắc rằng cô gái này là Nguyệt, người mà chị tôi thường nhắc đến. Tác giả cũng miêu tả về vẻ đẹp của Nguyệt, mái tóc thơm ngát, dày và trẻ trung. Tác giả cảm thấy choáng ngợp và không dám nhìn Nguyệt lâu vì sự đẹp lạ thường của cô. Từ những miêu tả này, có thể thấy tác giả có tình cảm yêu mến và ngưỡng mộ đối với thế hệ trẻ thời kì kháng chiến chống Mỹ.


Câu 3:

Thông qua những tác phẩm đã đọc, tôi cảm nhận được vẻ đẹp của thế hệ trẻ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Họ là những người trẻ tuổi, đầy nhiệt huyết và sự hy sinh. Họ đã tỏ ra mạnh mẽ, kiên cường và quyết tâm trong cuộc chiến. Vẻ đẹp của thế hệ trẻ không chỉ nằm ở ngoại hình mà còn ở tinh thần và ý chí của họ. Họ đã sẵn sàng hy sinh tất cả để bảo vệ đất nước và tự do. Thế hệ trẻ đã thể hiện sự đoàn kết, tình yêu và lòng trung thành với quê hương. Đó là một vẻ đẹp đặc biệt và đáng ngưỡng mộ của thế hệ trẻ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

yuanyiqisnh48

Câu 1:

- Biện pháp tu từ:

+ So sánh: sáng trong - một mảnh bạc

+ Nhân hoá: mảnh trăng khuyết đứng yên

- Tác dụng

+ So sánh:

-> Tăng sức gợi hình gợi cảm cho câu văn.

-> Giúp cho việc miêu tả mảnh trăng khuyết được cụ thể và sinh động hơn.

-> Biểu hiện được tư tưởng, tình cảm sâu sắc.

+ Nhân hoá: 

-> Làm cho sự vật trở nên gần gũi hơn với con người.

-> Biểu thị được suy nghĩ, tình cảm của con người.

Câu 2:

Tác giả Nguyễn Minh Châu bằng cách dùng những nét bút tài hoa của mình đã đi vào những khía cạnh khác nhau của đời sống thời kì chống Mỹ, nhân vật hiện lên từ những khung cảnh, hoàn cảnh khác nhau và bút pháp khắc hoạ cũng mang tính độc đáonhưng đều góp phần vào tiếng nói chung của dân tộc, tiếng nói phám phá ngợi ca vẻ đẹp của con người Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến chống Mĩ cứu nước. Đó là những nữ thanh niên xung phong quả cảm, gan góc nhưng mang một trái tin đầy trẻ trung, nhiều khát vọng, tràn đấy tinh thần yêu thương. Đó là hình ảnh người chiến sĩ lái xe trên nền hiện thực tàn khốc ấy đã xuất hiện hình ảnh đẹp đẽ, phi thường của người chiến sĩ giản dị, mộc mạc mà ngang tàng bất khuất. Đó cũng là vẻ đẹp của anh thanh niên với lí tưởng sống cao đẹp vì nhân dân, vì đất nước, vì nèn hào bình của Tổ Quốc, dân tộc.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved