logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
12-15 câu nêu ý nghĩa của lòng vị tha của con người trong cuộc sống
Trả lời câu hỏi của sikibidi toilets
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

13/02/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Lòng vị tha của con người có ý nghĩa rất lớn trong cuộc sống. Dưới đây là 12-15 câu nêu ý nghĩa của lòng vị tha: 1. Lòng vị tha giúp con người chiến thắng được phần ích kỷ trong mình, để tự hoàn thiện bản thân. 2. Những người có lòng vị tha thường được giúp đỡ và dễ thành công trong cuộc sống. 3. Lòng vị tha giúp con người biết cảm thông và tha thứ cho lỗi lầm của người khác. 4. Người có lòng vị tha ít khi gây khó dễ hay bắt bẻ người khác khi họ mắc lỗi. 5. Lòng vị tha giúp con người trở nên nhân từ và tốt bụng hơn. 6. Lòng vị tha là cách để tận hưởng và tận hiến trong cuộc đời. 7. Con người sống với lòng vị tha không chỉ sống cho riêng mình, mà còn sống để giúp đỡ và chia sẻ cho người khác. 8. Lòng vị tha là sự hy sinh một điều gì đó cho ai đó không phải là bản thân mình, mà không kỳ vọng sẽ được ghi nhận hay đền đáp. 9. Người có lòng vị tha luôn trăn trở và day dứt về những hành động và lời nói của mình. 10. Lòng vị tha giúp con người hiểu rõ về bản thân và phát triển tốt hơn trong cuộc sống. 11. Lòng vị tha là cách để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và gắn kết trong gia đình, bạn bè và cộng đồng. 12. Lòng vị tha giúp con người sống một cuộc sống ý nghĩa và có giá trị hơn. 13. Những người có lòng vị tha thường được yêu quý và tôn trọng bởi xung quanh. 14. Lòng vị tha giúp con người thấu hiểu sự khó khăn và nỗi đau của người khác, từ đó chia sẻ và ủng hộ nhau trong cuộc sống. 15. Lòng vị tha là một phẩm chất cao quý, mang lại niềm tin, sự hoà thuận và hạnh phúc cho bản thân và xã hội. Tuy nhiên, các câu trên chỉ là ý kiến cá nhân dựa trên thông tin trong bài viết, không phải là sự chắc chắn tuyệt đối.
SonCa15

13/02/2024

Câu trả lời uy tín

Sai lầm trong cuộc sống là một điều không thể tránh khỏi trong cuộc đời của mỗi con người. Và trong những sai lầm đó rất cần lòng vị tha của những người xung quanh để ta có thể sửa sai và tiếp tục sống. Chính vì vậy, chúng ta có thể khẳng định rằng: lòng vị tha có vai trò cực kì quan trọng và ý nghĩa đối với cuộc sống con người. Vị tha là tấm lòng bao dung, độ lượng, những người có tấm lòng vị tha là người rất nhân hậu với mọi người. Trong cuộc sống, chẳng ai có thể dám khẳng định rằng mình sẽ không mắc lỗi, mình hoàn hảo cả. Những lỗi lầm cần lắm sự bao dung, vị tha từ người khác để bản thân có thể rút ra những bài học quý giá từ đó hoàn thiện bản thân mình. Mỗi chúng ta ngoài việc mưu cầu lòng vị tha từ người khác thì cũng cần phải rèn luyện cho mình sự bao dung với những người xung quanh. Xã hội mà con người với đầy ắp lòng vị tha sẽ là một xã hội vô cùng tốt đẹp, nhân văn, con người biết yêu thương, tôn trọng lẫn nhau. Tuy nhiên, hiện nay trong cuộc sống vẫn còn có rất nhiều người ích kỉ, thấy người khác mắc lỗi đành vội vàng quay lưng. Lại có những người không biết thay đổi bản thân, rút ra bài học cho mình sau những lỗi lầm mà lại coi rằng sự tha thứ của người khác đó là lẽ đương nhiên. Những người này cần xem xét và cải thiện thái độ sống của chính bản thân mình. Mỗi người hãy sống vị tha một chút, bao dung một chút thì xã hội sẽ tươi đẹp hơn nhiều. Hãy trân trọng những người có lòng vị tha và hãy cố gắng hoàn thiện bản thân mình theo chiều tích cực nhất nhé.


 

sikibidi toiletsMỗi con người chỉ được sống một lần duy nhất trong đời, chúng ta sẽ gặp phải nhiều câu chuyện không thể lường trước được. Sẽ có lúc chúng ta mắc sai lầm và cũng có lúc người khác phạm sai lầm với ta. Chúng ta cảm thấy nhẹ nhõm, thanh thản khi được người khác tha thứ cho lỗi lầm của mình cũng như chính chúng ta hãy luôn giữ cho mình lòng vị tha với người khác. Vị tha chính là tấm lòng rộng lượng, sẵn sàng tha thứ, bỏ qua cho lỗi lầm của người khác gây ra cho mình dù là vô tình hay cố ý; đồng thời người có lòng vị tha là người có tấm lòng nhân hậu với mọi người. Trong cuộc sống, chúng ta hoặc người khác sẽ không tránh khỏi việc mắc sai lầm, việc vị tha, tha thứ cho lỗi lầm của người khác góp phần làm cho cuộc sống của mình tốt đẹp hơn, mối quan hệ sẽ vẫn có thể duy trì được. Bên cạnh đó, vị tha với người khác sẽ làm chúng ta cảm thấy thanh thản, thoải mái hơn, đồng thời chúng ta cũng được người khác yêu thương, tôn trọng hơn. Nếu tất cả con người trong xã hội không có lòng vị tha thì xã hội sẽ thiếu đi tình thương của con người, con người sẽ trở nên xa lánh nhau. Người có lòng vị tha thường không tính toán thiệt hơn, hơn thua với người khác, sẵn sàng nhường nhịn trong một cuộc tranh đấu. Họ cũng là người sẵn sàng tha thứ với lỗi lầm của người khác với mình để tiếp tục duy trì mối quan hệ. Tuy nhiên, trong xã hội vẫn còn có không ít người có tính ích kỉ, nhỏ nhen, chỉ biết đến bản thân mình mà không cần suy nghĩ cho người khác, để đạt được mục tiêu của mình không ngại làm chuyện xấu; lại có những người quá vị tha không biết lựa chọn đúng sai mà tha thứ cho những lỗi lầm không xứng đáng để làm khổ bản thân mình hết lần này đến lần khác,… những người này cần bị phê phán, chỉ trích. Mỗi con người được tự lựa chọn cho mình cách sống, cách cư xử. Không một ai là hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra.


Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved