logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
viết bài văn phân tích nhân vật người cha trong câu chuyện bó đũa dà 2-3 trang
Trả lời câu hỏi của Thanh Hai Nguyen
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

01/03/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Trong câu chuyện "Bó Đũa", nhân vật người cha được mô tả là một người giàu lòng yêu thương và thông minh, khéo léo. Ông ta đóng vai trò quan trọng trong việc giáo dục và dạy bảo cho hai anh em về tình cảm hòa thuận và sự đoàn kết. Người cha trong câu chuyện này không chỉ là người bảo vệ, nuôi dưỡng con cái mà còn là người thầy, người bạn đồng hành trên con đường cuộc sống. Ông đã hiểu rõ tâm lý của hai con mình khi chứng kiến họ tranh cãi, ghen tuông với nhau. Thông qua bài học về sự hòa thuận từ cây đũa liên kết, ông đã giúp hai anh em nhận ra giá trị của tình thương, sự hiểu biết và sự chia sẻ. Với lòng yêu thương và sự thông minh khôn ngoan, người cha trong câu chuyện "Bó Đũa" đã trở thành biểu tượng của sự hiền lành, nhân hậu và khôn ngoan. Ông không chỉ dạy cho hai con cái mình mà còn để lại cho độc giả thông điệp về tình yêu thương gia đình và lòng hiếu thảo. Tóm lại, nhân vật người cha trong câu chuyện "Bó Đũa" không chỉ là một phần quan trọng trong gia đình mà còn là biểu tượng của sự hiểu biết, lòng yêu thương và khôn ngoan. Nhờ vào ông, hai anh em đã học được bài học quý giá về tình anh em và sự hòa thuận trong cuộc sống.
maianh06

01/03/2024

Câu trả lời uy tín

Câu chuyện bó đũa là một câu chuyện ngụ ngôn rất hay và ý nghĩa của Việt Nam. Đọc câu chuyện, em rất ấn tượng với nhân vật người cha vừa thông minh lại khéo léo.

Người cha trong câu chuyện được khắc họa khi đã già cả, gần đất xa trời. Ấy vậy mà ông lại phải đối mặt với hoàn cảnh đáng buồn là con cái lục đục, xa cách với nhau. Rất đau buồn về điều này, lại lo sợ sau khi mình mất, các con sẽ từ mặt nhau, khiến gia đình tan vỡ. Người cha đã quyết định dạy cho các con một bài học cuối cùng. Bài học đó chính là bài học bó đũa. Ông cho các con tự tay mình trải nghiệm sự khác biệt giữa bẻ gãy một que đũa và bẻ gãy một bó đũa. Để từ đó, dạy cho họ hiểu về sức mạnh của sự đoàn kết. Thấu hiểu bài học quý báu và nhận ra tấm lòng của người cha, những người con vừa xúc động vừa hối hận vì đã làm cha phải phiền lòng. Từ bài học đó, cả gia đình lại hòa thuận như xưa. Chính nhờ cách đặt vấn đề khéo léo và bài học ý nghĩa đó, mà người cha già đã hàn gắn lại mối quan hệ của các thành viên trong gia đình.

Nhân vật người cha trong Câu chuyện bó đũa vừa giàu tình yêu thương cho con cái, lại thông minh, khéo léo. Ông ấy thực sự là biểu tượng cho một bậc hiền giả, giúp dẫn dắt mọi người đi về con đường đúng đắn nhất.

anhduongrucro

01/03/2024

Thanh Hai Nguyen Đọc truyện ngắn Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ, em rất ấn tượng về nhân vật người bố. Ông là một người cha tuyệt vời với những phẩm chất tốt đẹp và cao thượng.

Người cha xuất hiện qua lời kể của nhân vật tôi, với một hình tượng cao lớn và ấm áp. Ông đã truyền cho con trai mình tình yêu chan hòa với thiên nhiên, cây cối xung quanh mình. Ông không truyền những tình cảm ấy một cách sáo rỗng, mà gửi gắm qua những trò chơi thú vị trong chính khu vườn của gia đình. Ông dạy cho con trai mình cách cảm nhận, nhìn ngắm và dạo chơi trong khu vườn bằng khứu giác, bằng vị giác, chứ không chỉ bằng thị giác như thông thường. Nhờ vậy, mà cậu bé đã cảm nhận thiên nhiên bằng cả trái tim và tâm hồn mình. Rồi từ đó, bằng một cách bình dị mà cậu yêu thiên nhiên như một người bạn thân thiết.


Người bố không chỉ làm cha, mà ông còn là một người thầy, một người bạn của con trai mình. Ông đồng hành cạnh bên con trong từng bước trưởng thành của cuộc đời. Ông không chỉ dạy con cách yêu và cảm nhận thiên nhiên, mà còn dạy cho con những điều hay lẽ phải của cuộc sống qua những điều nhỏ nhặt. Tựa như khi ông ân cần giải thích cho con về giá trị của một món quà. Không phải một món quà đắt tiền mới là quý giá. Mà những món quà chứa đựng tâm sức, tình cảm của người tặng mới thực sự quý giá, như trái ổi được lựa chọn kĩ lưỡng, hay một nụ hôn chúc ngủ ngon. Sự sâu sắc và thấu hiểu của tâm hồn người cha đã thể hiện trọn vẹn qua bài học này. Sự gần gũi giữa người bố dành cho con trai mình, còn thể hiện qua những bí mật của riêng hai người. Cái nháy mắt ngầm hiểu của ông với con trai trước người khác, về bí quyết nghe được những âm thanh từ xa khiến em cảm nhận được mối quan hệ sâu sắc của hai cha con họ. Tất cả đã được tạo nên bởi một người bố quá đỗi yêu thương con và giàu sự thấu hiểu.

Không chỉ là một người cha tuyệt vời, người bố trong đoạn trích còn hiện lên với dáng vẻ của một con người mạnh mẽ, cao thượng. Điều đó thể hiện qua hành động ông thả vội bát cơm, chạy vụt ra sông để nhảy xuống nước cứu cu Tí bị đuối nước. Hành động mạnh mẽ và dứt khoát ấy thể hiện bản lĩnh và tình yêu thương con người của ông. Có lẽ chính vì vậy mà ông được mọi người yêu quý, trân trọng. Được bạn của con trai thường ưu ái mang sang tặng những quả ổi ngon nhất. Và cách ông nâng niu những món quà nhỏ bé ấy lại càng khẳng định thêm cho nhân cách cao đẹp ấy.


Có thể nói, nhân vật người bố trong đoạn trích Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ là một biểu tượng tuyệt vời về hình tượng người cha trong lòng em. Ông ấy là một vầng sáng ấm áp và vững chãi đồng hành bên cạnh con trai của mình, giúp con có một tuổi thơ tươi đẹp

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved