logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
au's ldh

03/03/2024

Có nhận định cho rằng: “Những gì thiết than nhất của tuổi thơ của mỗi người đều có sức tỏa sáng, nâng đỡ con người trên hành trình dài rộng của cuộc đời”. Hãy phân tích nhân vật người bố trong đoạn trích sau để thấy rõ điều đó Bố tôi Bố tôi Tôi đi học dưới đồng bằng. Còn bố tôi, từ nơi núi đồi hiểm trở, ông luôn dõi theo tôi. Bao giờ cũng vậy, ông mặc chiếc áo kẻ ô phẳng phiu nhất, xuống núi vào cuối mỗi tuần. Ông rẽ vào bưu điện để nhận những lá thư tôi gửi. Lặng lẽ, ông vụng về mở nó ra. Ông xem từng con chữ, lấy tay chạm vào nó, rồi ép vào khuôn mặt đầy râu của ông. Rồi lặng lẽ như lúc mở ra, ông xếp nó lại, nhét vào bao thư. Ông ngồi trầm ngâm một lúc, khẽ mỉm cười rồi đi về núi. Về đến nhà, ông nói với mẹ tôi: Con mình vừa gửi thư về. Ông trao thư cho bà. Bà lại cẩn thận mở nó ra, khen: Con mình viết chữ đẹp quá! Những chữ tròn, thật tròn, những cái móc thật bén. Chỉ tiếc rằng không biết nó viết gì. Sao ông không nhờ ai đó ở bưu điện đọc giùm?. Ông nói:Nó là con tôi, nó viết gì tôi đều biết cả. Rồi ông lấy lại thư, xếp vào trong tủ cùng với những lá thư trước, những lá thư được bóc ra nhìn ngắm, chạm mặt rồi cất vào, không thiếu một lá, ngay cả những lá đầu tiên nét chữ còn non nớt Hôm nay là ngày đầu tiên tôi bước chân vào trường đại học. Một ngày khai trường đầu tiên không có bố. Bố tôi đã mất. Nhưng tôi biết bố sẽ đi cùng tôi trên những con đường mà tôi sẽ đi, suốt cả hành trình cuộc đời. (Theo Nguyễn Ngọc Thuần)
Trả lời câu hỏi của au's ldh
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

03/03/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Nhân vật người bố trong đoạn trích là một người cha hiền lành, ân cần và luôn quan tâm đến con cái. Dù sống ở nơi núi đồi xa xôi nhưng ông vẫn luôn theo dõi con trai từ xa, chăm sóc và ủng hộ cho con trên hành trình của cuộc đời. Ông không chỉ gửi thư cho con mỗi tuần mà còn giữ những lá thư con gửi để ngắm nhìn, chạm vào và lưu giữ trong tủ. Mặc dù đã mất trước khi con đi học đại học, nhưng tinh thần và tình yêu thương của người bố vẫn hiện diện trong lòng con, là nguồn động viên lớn lao cho cuộc sống sau này. Điều này thể hiện sự ảnh hưởng sâu sắc của tuổi thơ và gia đình đối với con người suốt cuộc đời.
Hanhnguyen

06/03/2024

Câu trả lời uy tín

Tác giả Nguyễn Ngọc Thuần là cây bút quen thuộc với nhiều bạn thiếu nhi yêu thích đọc sách. Trong số các tác phẩm của ông, truyện “Bố tôi” đã để lại trong lòng người đọc những rung động sâu sắc về hình ảnh người bố có tâm hồn phong phú cùng trái tim nhân hậu.

Trong đoạn trích, nhân vật người bố là một người cha đáng ngưỡng mộ và có sức tỏa sáng đặc biệt trong tuổi thơ của tác giả. Nhân vật được hiện lên là một người sống ở vùng núi cao xa xôi. Người cha không hề biết chữ. Nhưng lúc nào cũng yêu thương và tự hào về người con trai của mình. Đứa con trai bé bỏng được ông cho xuống đồng bằng học. Liên lạc giữa bố mẹ và đứa con là bằng cách viết thư.

Cứ đến mỗi cuối tuần thì ông lại đi xuống bưu điện, ông mặc một chiếc áo đẹp nhất, phẳng phiu, đi chân đất để gửi và nhận thư của con.  Khi nhận được thư ông nâng niu trân trọng nó, áp bức thư lên mặt, rồi lặng lẽ mỉm cười khi xem từng chữ con viết.

Dưới sự dõi theo từ nơi núi đồi hiểm trở, người bố luôn xuống đồng bằng để nhận những lá thư tác giả gửi về. Sự cẩn thận và quan tâm của người bố được thể hiện qua việc ông mở từng lá thư, đọc và chạm vào chữ cái, rồi lặng lẽ xếp lại và đưa về nhà để trao cho người mẹ. Người bố không cần ai đọc giúp vì ông tin tưởng rằng ông biết được tất cả những gì con mình đã viết. Hành động này thể hiện tình yêu thương và sự tin tưởng tuyệt đối của người bố đối với con.

Người bố đã thể hiện được rõ nhất tình yêu thương của mình dành cho đứa con. Sự nâng niu, trân trọng, yêu thương vô bờ bến, không có gì có thể thay đổi được 

Qua đoạn trích, ta thấy được rằng ông là một anh hùng đối với người con, vì ông luôn đồng hành và nâng đỡ đứa con đó bằng bất kì cách nào đó trong cuộc đời dài , đầy gian nan này. Sự hiện diện vô hình nhưng mạnh mẽ của người bố tạo nên một nguồn sức mạnh và động lực lớn cho tác giả trong cuộc sống.

 

thuyvy24

03/03/2024

Trong đoạn trích trên, nhân vật người bố hiện lên là một người cha đáng ngưỡng mộ và có sức tỏa sáng đặc biệt trong tuổi thơ của tác giả. 

Dưới sự dõi theo từ nơi núi đồi hiểm trở, người bố luôn xuống đồng bằng để nhận những lá thư tác giả gửi về. Sự cẩn thận và quan tâm của người bố được thể hiện qua việc ông mở từng lá thư, đọc và chạm vào chữ cái, rồi lặng lẽ xếp lại và đưa về nhà để trao cho người mẹ. Người bố không cần ai đọc giúp vì ông tin tưởng rằng ông biết được tất cả những gì con mình đã viết. Hành động này thể hiện tình yêu thương và sự tin tưởng tuyệt đối của người bố đối với con.

Người bố trong đoạn trích là một anh hùng đối với tác giả, vì ông luôn đồng hành và nâng đỡ con người tác giả trong cuộc đời dài rộng. Mặc dù người bố đã mất trước khi tác giả bước vào trường đại học, nhưng tác giả tin rằng người bố vẫn sẽ luôn đi cùng và ủng hộ tác giả trên những con đường của cuộc đời. Sự hiện diện vô hình nhưng mạnh mẽ của người bố tạo nên một nguồn sức mạnh và động lực lớn cho tác giả trong cuộc sống.

BanHeo

Nhân vật người bố trong đoạn trích trên thể hiện một tình yêu thương và sự quan tâm đặc biệt đối với con cái, dù không phải lúc nào cũng được thể hiện một cách rõ ràng. Tình cảm của người bố được thể hiện qua những hành động nhỏ nhặt, từ việc xuống núi hàng tuần để nhận và đọc lá thư của con, cho đến cách ông cẩn thận xem xét từng chi tiết trong lá thư và lưu giữ chúng như một kho báu quý giá.

Người bố trong đoạn trích không chỉ là người đọc thư mà còn là người hiểu rõ nhất về con của mình. Dù không biết chính xác nội dung của từng lá thư, nhưng ông tin tưởng vào con và biết rằng mỗi từ, mỗi chữ viết ra đều chứa đựng tình cảm và suy nghĩ của con. Ông không cần phải biết mọi chi tiết, vì ông đã có sự hiểu biết sâu sắc về con mình.

Mặc dù người bố đã ra đi trước khi con bước vào trường đại học, nhưng tình yêu và sự ảnh hưởng của ông vẫn sống mãi trong trái tim con. Con tin rằng người bố sẽ luôn đi cùng con trên mọi con đường, trên hành trình cuộc đời dài rộng. Điều này thể hiện rằng những giá trị, kinh nghiệm và tình yêu thương từ tuổi thơ của mỗi người thực sự có sức mạnh tỏa sáng và nâng đỡ con người trên hành trình cuộc đời.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved