logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Thyenn Nee

10/03/2024

Lập dàn ý về 1 bài văn nghị luận về 1 vấn đề xã hội được gợi ra 1 tác phẩm văn học hoặc tác phẩm nghệ thuật
Trả lời câu hỏi của Thyenn Nee
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

10/03/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Dàn ý về bài văn nghị luận về một vấn đề xã hội được gợi ra từ một tác phẩm văn học: 1. Mở bài: - Giới thiệu vấn đề xã hội gợi ra từ tác phẩm "Số đỏ" của nhà văn Nguyễn Hồng. - Nêu rõ sự phân biệt giai cấp, bất công xã hội và hiện thực khắc nghiệt trong cuộc sống người dân. 2. Thân bài: - Phân tích vấn đề xã hội "Bất công và chia lớp trong xã hội" từ tác phẩm "Số đỏ". - Hệ thống luận điểm: + Những khía cạnh tiêu cực của việc phân biệt giai cấp, làm nảy sinh bất công và gây ra sự chia rẽ trong xã hội. + Sự tham nhũng, quan hệ cá nhân ảnh hưởng đến công bằng và minh bạch trong xã hội. + Tác động tiêu cực của việc chia lớp xã hội đến sự phát triển toàn diện của đất nước. 3. Kết bài: - Khẳng định lại quan điểm về tầm quan trọng của việc giải quyết vấn đề bất công và chia lớp trong xã hội. - Đưa ra những giải pháp cụ thể để giảm thiểu sự chênh lệch, tạo ra một xã hội công bằng, minh bạch và phát triển.
blinkblink

10/03/2024

Câu trả lời uy tín

1. Mở bài:

- Giới thiệu tác phẩm văn học

- Giới thiệu được vấn đề nghị luận ở dạng khái quát nhất và định hướng đi, phạm vi của bài viết.

2. Thân bài:

a. Phân tích, giới thiệu và nêu vấn đề xã hội đặt ra trong tác phẩm văn học.

+ Nếu đề văn nêu sẵn vấn đề rút ra từ một tác phẩm đã học, thì phân tích qua vấn đề ấy đã được thể hiện như thế nào trong tác phẩm.

+ Nếu đề nêu một văn bản chưa học, không cho sẵn vấn đề, thì cần đọc hiểu, phân tích để rút ra vấn đề xã hội và ý nghĩa của vấn đề trước khi vào phần hai.

b. Nghị luận về vấn đề xã hội rút ra từ tác phẩm văn học (câu chuyện). Khi đã có vấn đề (đề tài, chủ đề) cần bàn bạc rồi, thì mới bắt đầu làm bài nghị luận xã hội, nêu lên suy nghĩ của bản thân mình về vấn đề ấy. Tùy thuộc kiểu bài (nghị luận về tư tưởng đạo lí, hay nghị luận về hiện tượng xã hội) mà xác địnhcác bước làm bài phù hợp.

3. Kết bài: Phần kết bài có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá vấn đề đặt ra ở mở bài và đã giải quyết ở thân bài, góp phần tạo tính hoàn chỉnh, trọn vẹn cho bài văn.

Tâm Nguyễn

10/03/2024

Thyenn Nee

Để thảo luận về một vấn đề xã hội mà một tác phẩm văn học hoặc nghệ thuật gợi ra, hãy tham khảo dàn ý dưới đây, giả sử tác phẩm được chọn làm trọng tâm cho cuộc thảo luận về vấn đề phân biệt đối xử trong xã hội:

I. Mở bài
  • Giới thiệu vấn đề: Phân biệt đối xử là một vấn đề phức tạp và biến chứng trong xã hội hiện nay.
  • Giới thiệu tác phẩm: Nêu tên và tác giả (hoặc nghệ sĩ) của tác phẩm văn học hoặc nghệ thuật được chọn, cũng như quan điểm hoặc vấn đề xã hội mà tác phẩm này muốn đề cập đến.
II. Thân bàiA. Phân tích vấn đề
  1. Nêu rõ vấn đề: Mô tả cụ thể vấn đề phân biệt đối xử được thể hiện trong tác phẩm.
  2. Phân tích context: Lý giải nguyên nhân, bối cảnh xã hội và lịch sử đã tạo nên vấn đề này.
  3. Liên kết với xã hội thực: Đưa ra các ví dụ hoặc sự kiện thực tế liên quan đến vấn đề phân biệt đối xử.
B. Đánh giá quan điểm của tác phẩm
  1. Phương pháp tiếp cận: Đánh giá cách tác phẩm mô tả và phê phán vấn đề.
  2. Ý nghĩa trong tác phẩm: Xem xét giá trị và bài học mà tác phẩm mang lại cho người đọc/ người xem.
C. Sự liên hệ giữa tác phẩm và người xem/đọc
  1. Tác động tới người xem/đọc: Thảo luận về cảm nhận và tác động của tác phẩm đối với cá nhân và cộng đồng.
  2. Khả năng áp dụng vào thực tế: Suy ngẫm về cách thức mà bài học từ tác phẩm có thể được áp dụng để giải quyet vấn đề trong đời sống thực.
III. Ý kiến cá nhân và giải pháp
  • Phát biểu ý kiến: Trình bày quan điểm cá nhân về vấn đề và cách tác phẩm xử lý nó.
  • Đề xuất giải pháp: Đưa ra các giải pháp sáng tạo và thiết thực nhằm giải quyet triệt để vấn đề phân biệt đối xử.
IV. Kết luận
  • Tóm tắt lại các luận điểm chính: Tổng hợp lại các quan điểm và phân tích đã trình bày.
  • Kêu gọi hành động: Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thay đổi suy nghĩ và hành động để đối phó với vấn đề.

Khi lập dàn ý, điều quan trọng là phải nêu rõ ràng các suy luận và luôn có ví dụ cụ thể từ tác phẩm để minh hóa. Đồng thời, nên mở rộng tầm nhìn để kết nối vấn đề với thực tế xã hội, từ đó tăng cường sự hấp dẫn và ý

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2025 fqa.vn All Rights Reserved