logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
CỎ NỞ MÙA HOA Con yêu ơi! Nếu mẹ là cánh đồng Con là cỏ, nở hoa trong lòng mẹ Dẫu chẳng đủ rộng dài như sông bể Vẫn chứa chan ngày nắng dưới mặt trời Khi đêm về hứng muôn ánh sao rơi Sương lấp lánh đọng trong ngần mỗi sớm Cỏ yêu nhé cứ hồn nhiên mà lớn Phủ xanh non lên đất mẹ hiền hoà Rồi một ngày cỏ nở thắm muôn hoa Cánh đồng mẹ rộn ràng cùng gió mát Cỏ thơm thảo toả hương đồng bát ngát Và rì rào cỏ hát khúc mùa xuân Những mạch ngầm trong đất mãi trào dâng Dòng nước mát ngọt ngào nuôi dưỡng cỏ Niềm hạnh phúc giản đơn và bé nhỏ Được bên con mãi mãi đến vô cùng. ( Hồng Vũ, Báo Văn học và Tuổi trẻ) viết đoạn văn ngắn ghi lại cảm xúc của em sau khi đọc bài thơ trên
Trả lời câu hỏi của Nguyễn Hữu Đăng
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

28/03/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Sau khi đọc bài thơ "Cỏ Nở Mùa Hoa" của Hồng Vũ, em cảm thấy lòng ấm áp và yên bình. Bài thơ mang đến cho em cảm giác sự gắn kết mạnh mẽ giữa mẹ và con, như tình yêu chân thành và sự hiểu biết sâu sắc. Em cảm nhận được vẻ đẹp tinh tế của thi ca, khiến trái tim em rung động trước hình ảnh tươi mới của mùa xuân và hạnh phúc giản đơn từ tình thương gia đình.
mac-tu-thienz

28/03/2024

Câu trả lời uy tín

Từ nội dung của bài thơ “Cỏ nở mùa hoa”, em cảm thấy tri ân và lòng biết ơn đối với công lao, tình yêu thương của cha mẹ. Bài thơ thể hiện mối quan hệ giữa mẹ và con như một hình ảnh tượng trưng của tình cảm gia đình, nơi con nhận ra giá trị của sự nuôi dưỡng, yêu thương từ cha mẹ. Ý nghĩa hình ảnh "hoa" trong bài thơ là những thành quả tốt đẹp, những tinh túy tốt đẹp. Hình ảnh này ẩn dụ cho người con được chắt đọng và khôn lớn, được sống cuộc sống tốt đẹp. Và ý nghĩa hình ảnh "cánh đồng" là nơi nuôi hoa, bao bọc cho hoa cỏ, tích lũy chất dinh dưỡng nuôi hoa. Hình ảnh ẩn dụ cho người mẹ bao bọc, nuôi lớn, hy sinh cho các con của mình. Bài thơ là tình mẫu tử thiêng liêng với sự hy sinh, chăm sóc của mẹ dành cho con cũng như sự biết ơn, trân trọng của người con dành cho mẹ.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved