logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Az Thhanh

04/04/2024

lập dàn ý cho đề : Biết tôn trọng người khác và mong muốn được người khác tôn trọng.
Trả lời câu hỏi của Az Thhanh
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

04/04/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
I. Mở bài: 1. Giới thiệu về tôn trọng người khác và ý nghĩa của việc này trong cuộc sống xã hội. II. Thân bài: 2. Tầm quan trọng của việc tôn trọng người khác: a. Tạo ra môi trường sống tích cực và hòa thuận. b. Xây dựng mối quan hệ xã hội tốt đẹp. c. Nâng cao vị thế và uy tín cá nhân. 3. Cách thể hiện sự tôn trọng người khác: a. Không phân biệt đối xử dựa trên địa vị, tuổi tác, giới tính, hay dân tộc. b. Lắng nghe và chia sẻ thông tin một cách lịch sự. c. Tránh gây xúc phạm hoặc làm tổn thương người khác. III. Kết bài: 4. Mong muốn được người khác tôn trọng: a. Điều kiện để xây dựng mối quan hệ hai chiều tích cực. b. Góp phần vào sự phát triển của cả cá nhân và xã hội. 5. Tóm lại ý nghĩa của việc biết tôn trọng người khác và mong muốn được người khác tôn trọng trong cuộc sống hàng ngày. Đây là một gợi ý cho bạn lập dàn ý cho đề "Biết tôn trọng người khác và mong muốn được người khác tôn trọng". Bạn có thể đi sâu vào từng phần để phát triển ý kiến của mình trong bài viết nhé!
Linhlinht

05/04/2024

Câu trả lời uy tín

I. Mở bài:

     Dẫn dắt đến vấn đề cần nghị luận: Đưa ra một câu nói hay một câu ca dao tục ngữ nói về vấn đề tôn trọng người khác. Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: Câu nói trên nhằm khuyên bảo con người phải biết tôn trọng người khác.
II. Thân bài:

1. Giải thích vấn đề:

      Tôn trọng người khác là: sự hành xử đúng mực, coi trọng danh dự, nhân phẩm và quyền lợi của mỗi người. Đồng thời phải biết sống hòa hợp, yêu thương mọi người. Tôn trọng mọi người xung quanh: không phân biệt địa vị giàu sang hay màu da dân tộc.  Điều đó thể hiện một lối sống văn minh của con người hiện đại.

2. Nguyên nhân phải biết tôn trọng người khác:

     Nếu biết tôn trọng người khác thì bản thân cũng nhận lại được sự tôn trọng của họ. Tôn trọng người khác thể hiện chúng ta là người có văn hóa, có lòng tự trọng và giàu lòng trắc ẩn. Sống trong một tập thể, nếu biết tôn trọng những người xung quanh sẽ làm cho mối quan hệ xã hội trở nên tốt đẹp hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc và cuộc sống. Những người biết tôn trọng người khác luôn được mọi người tin tưởng và yêu quý.

3. Biểu hiện

Biết tôn trọng người khác:

- Trong thái độ, lời nói

Tỏ ra tôn trọng mọi người xung quanh: không phân biệt độ tuổi, trình độ hay giàu nghèo. Mỗi người trong xã hội đều đáng được tôn trọng.
Lời nói luôn giữ đúng chuẩn mực: lễ phép chào hỏi những người lớn tuổi, nói chuyện nhẹ nhàng lịch sử nơi công cộng…

 Trong cử chỉ, hành động:

Cư xử đúng phép tắc, theo quy định chung: xếp hàng khi thanh toán hay mua đồ, nhường ghế trên xe buýt cho người già, trẻ em và phụ nữ có thai, vứt rác đúng nơi quy định…
Chân thành tiếp thu ý kiến đóng góp của mọi người, tích cực tham gia các hoạt động chung…
 Không biết tôn trọng: Con cái đánh đập, chửi bới cha mẹ; Chồng đánh đập vợ; Đồng nghiệp nói xấu nhau...

4. Mở rộng:

- Đặc biệt, với học sinh là những chủ nhân tương lai của đất nước cần phải có ý thức tôn trọng người khác.

Với gia đình: chào hỏi bố mẹ trước và sau khi đi học, nói chuyện với người lớn trong gia đình thưa hỏi lễ phép không được cãi lại, với các em nhỏ thì đối xử nhẹ nhàng không nên đánh mắng…
Với nhà trường: lễ phép với thầy cô, giúp đỡ bạn bè trong học tập, không coi thường hoàn cảnh gia đình bạn…
- Tuy nhiên, có một số học sinh vẫn chưa có ý thức tôn trọng mọi người xung quanh: nói xấu thầy cô, cãi lại bố mẹ, nói tục chửi bậy...

III. Kết bài

- Ý thức tôn trọng người khác có được phần lớn dựa vào sự giáo dục của gia đình nhà trường và xã hội.

- Mỗi người cũng cần tự ý thức phải tôn trọng người khác.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved