logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
vukieuloan

05/04/2024

Viết bài văn trình bày suy nghĩ của em về vai trò về lối sống có trách nghiệm Theo dàn ý: MỞ BÀI: -giới thiệu vấn đề nghị luận -bày tỏ quan điểm, suy nghĩ khái quát về vấn đề nghị luận THÂN BÀI: -ý 1: giải thích vấn đề nghị luận -ý 2: biểu hiện của vấn dề nghị luận -ý 3: ý nghĩa, vai trò của vấn đề nghị luận -ý 4: dẫn chứng -ý 5: mở rộng vấn đề nghị luận( phản đề ) KẾT BÀI: - khẳng định lại vấn đề nghị luận -bài học nhận thức, hành động
Trả lời câu hỏi của vukieuloan
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Câu trả lời uy tín

Trong cuộc sống, thước đo để đánh giá một người đó là tinh thần trách nhiệm. Đó là những người luôn cố gắng hoàn thành công việc được giao, nếu kết quả có không tốt thì sẵn sàng đứng ra chịu phần hậu quả. Lối sống đó được thể hiện qua những hành động rất nhỏ trong đời sống như: biết nhận lỗi khi làm sai, giúp đỡ bố mẹ công việc nhà,... 
Tinh thần trách nhiệm là điều mà mỗi chúng ta cần phải có khi làm bất kỳ công việc gì. Điều này cho chúng ta động lực để cố gắng, nỗ lực hết mình. Bởi lẽ chỉ khi nào ta tự giác và ý thức tốt thì mới có thể làm việc với sự nhiệt huyết và đam mê. Dù là đi học hay đi làm, nếu ta có lối sống trách nhiệm chắc chắn sẽ được tín nhiệm. Do đó, làm việc với người có trách nhiệm giúp cho mọi người yên tâm hơn. Hơn nữa, khi bạn dám làm và dám nhận trách nhiệm với những việc mình làm thì sẽ có cơ hội học tập từ chính những sai lầm của bản thân. Tóm lại, khi có lối sống trách nhiệm bạn sẽ phát triển được bản thân mình, từ đó được mọi người tin yêu, kính trọng.
Biểu hiện của việc sống trách nhiệm rất đa dạng. Đó là những hành động thường ngày trong cuộc sống, biết sống giản dị, làm tốt vai trò xã hội đã phân công cho mỗi người. Là một học sinh, chúng ta cần sống có trách nhiệm trong việc học tập, tuân thủ nội quy trường lớp, vâng lời thầy cô, ông bà, cha mẹ.
Một người sống có trách nhiệm là một người luôn hoàn thành tốt công việc được giao cho dù đó là việc to hay nhỏ. Sống trách nhiệm với xã hội sống không thờ ơ, tránh xa các thói hư, tật xấu trong xã hội. Làm việc thiện, dám đứng lên đấu tranh chống cái xấu, cái ác.
Bên cạnh những tấm gương sống có trách nhiệm, có thái độ sống lành mạnh thì còn rất nhiều những người sống vô trách nhiệm, họ vô trách nhiệm với chính bản thân họ, ăn chơi, bị cuốn vào những tệ nạn xã hội, gây lên gánh nặng cho gia đình và xã hội. Những người sống vô trách nhiệm sẽ làm đẩy lùi sự phát triển của xã hội.
Vậy ta cần làm gì để có thể giúp cho xã hội phát triển? Bác Hồ có nói: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ tùy theo sức của mình”. Trước hết là chúng ta phải ra sức học tập để cống hiến cho xã hội. Không nên tự hài lòng với những gì mình làm được hay hưởng thụ những thành quả do mình tạo nên. Hãy biết quan tâm tới cảm xúc của người khác và đối xử công bằng với họ. Học cách sống có trách nhiệm là một quá trình kéo dài xuyên suốt trong đó bản thân ta phải là người nỗ lực phấn đấu để làm tốt trách nhiệm của mình đối với cộng đồng.
Muốn sống tốt, thực hiện tốt bổn phận, nghĩa vụ của mình là việc không hề đơn giản nhưng ta có thể làm được khi nỗ lực để thực hiện từng ngày, từng việc nhỏ trong vô số những việc ta muốn làm và ước mơ, nỗ lực với trách nhiệm của một người trẻ tuổi.
 

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved