logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Anh Thư

05/04/2024

em hãy cảm nhận niềm tin của nhà thơ thanh hải để thấy được tấm lòng của ông đối với quê hương,đất nước qua đoạn thơ sau:''mùa xuân người cầm súng...một nốt trầm xao xuyến''
Trả lời câu hỏi của Anh Thư
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

05/04/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Đoạn thơ "mùa xuân người cầm súng...một nốt trầm xao xuyến" của nhà thơ Thanh Hải cho thấy niềm tin và tình yêu của ông đối với quê hương, đất nước. Trong bức tranh mùa xuân, ông nhìn thấy người cầm súng, biểu hiện cho sự hy sinh và lòng dũng cảm trong bảo vệ đất nước. Câu "một nốt trầm xao xuyến" có thể ám chỉ tâm trạng sâu lắng, xúc động của nhà thơ khi chứng kiến cảnh tượng này. Điều này cho thấy ông Thanh Hải có niềm tin mãnh liệt và tình yêu sâu đậm đối với quê hương, đất nước Việt Nam.
Câu trả lời uy tín

Thanh Hải là nhà thơ tiêu biểu của nền văn học Việt Nam. Ông đã để lại cho chúng ta nhiều tác phẩm văn học quý giá trong đó không thể không nhắc đến tác phẩm "Mùa xuân nho nhỏ". Bài thơ đã thể hiện hình ảnh thiên nhiên của đất nước khi vào xuân. Điều này được thể hiện rõ qua khổ thơ thứ hai và ba của bài. Mở đầu khổ thơ hai là hình ảnh của đất nước vào mùa xuân:

"Mùa xuân người cầm súng
Lộc giắt đầy quanh lưng
Mùa xuân người ra đồng
Lộc trải dài nương mạ
Tất cả như hối hả
Tất cả như xôn xao..".

Nhà thơ đã thật tài tình khi đặt hai hình ảnh "người cầm súng" và "người ra đồng" ngay trong cùng một khổ thơ. Đây đều là những người làm nên màu xuân của đất nước. Nếu những người cầm súng là những người bảo vệ Tổ quốc, đem lại cuộc sống yên bình, ấm no cho nhân dân thì những người ra đồng lại là những người làm ra trái ngọt, hạt gạo để nuôi những "người cầm súng". Hơn thế nữa, các hình ảnh này còn được kết hợp với "lộc giắt đầy quanh lưng" và "lộc trải dài nương mạ". Điều này vừa làm nên cái hay, cái đẹp cho câu thơ vừa nhấn mạnh những gì mà hai con người này tạo ra chính là "lộc" của đất nước.

Bên cạnh đó, tác giả còn sử dụng biện pháp tu từ điệp cấu trúc "tất cả như" kết hợp với hai từ láy "hối hả" và "xôn xao" vừa tạo nhịp điệu cho câu thơ vừa thể hiện tâm trạng, cảm xúc của thi nhân. Đến khổ thơ thứ ba, tác giả đã bày tỏ niềm tự hào, niềm tin của mình vào một tương lai ngày mai tươi sáng, tốt đẹp:

"Ðất nước bốn nghìn năm
Vất vả và gian lao
Ðất nước như vì sao
Cứ đi lên phía trước"

Cụm từ "bốn ngàn năm" đã thể hiện truyền thống lịch sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc. Chưa dừng lại ở đó, với biện pháp so sánh cùng hệ thống tính từ "vất vả, gian lao" không chỉ khiến câu thơ thêm tính gợi hình, gợi cảm mà còn thể hiện những khó khăn, gian khổ mà đất nước đã và đang phải trải qua. Nhưng dù con đường ấy có chông gai như thế nào, thì đất nước ta vẫn tiến lên phía trước.

Anh ThưĐoạn thơ "mùa xuân người cầm súng...một nốt trầm xao xuyến" của nhà thơ Thanh Hải cho thấy niềm tin và tình yêu của ông đối với quê hương, đất nước. Trong bức tranh mùa xuân, ông nhìn thấy người cầm súng, biểu hiện cho sự hy sinh và lòng dũng cảm trong bảo vệ đất nước. Câu "một nốt trầm xao xuyến" có thể ám chỉ tâm trạng sâu lắng, xúc động của nhà thơ khi chứng kiến cảnh tượng này. Điều này cho thấy ông Thanh Hải có niềm tin mãnh liệt và tình yêu sâu đậm đối với quê hương, đất nước Việt Nam.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved