logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Minh Bảo

07/04/2024

Tìm hiểu đề và tìm ý cho đề bài sau:
Trả lời câu hỏi của Minh Bảo
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

07/04/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Đề bài yêu cầu bạn viết một bài văn để nêu suy nghĩ của mình về ý kiến "Một con tim yêu thương và biết cảm thông sẽ không nỗi đau bằng nỗi đau." Để tìm ý cho đề bài này, bạn có thể suy nghĩ về ý kiến trên và cách mà con tim yêu thương và biết cảm thông có thể ảnh hưởng đến cách chúng ta trải qua nỗi đau. Bạn có thể tìm hiểu về khái niệm yêu thương, sự cảm thông và tác động của chúng trong cuộc sống hàng ngày để giúp xây dựng ý kiến của mình.
radmu

07/04/2024

Câu trả lời uy tín

a. Giải thích ý kiến
- Về nội dung trực tiếp: Một con tim yêu thương và biết cảm thông là hình ảnh ẩn dụ cho con người sống sáng suốt, tình cảm, nhận thức sâu sắc về cuộc đời, biết sẻ chia, đồng cảm. Những con người đó sẽ không bao giờ gây ra nỗi đau cho người khác để xoa dịu nỗi đau của mình, hoặc trả đũa kẻ gây ra nỗi đau cho mình bằng những đau thương.
- Thực chất, ý kiến đề cập đến một quan niệm sống, một lối sống cao đẹp: sống bao dung, vị tha, biết đồng cảm và sẻ chia.
b. Bàn luận về quan niệm sống đặt ra trong ý kiến
- Biểu hiện của lẽ sống bao dung, vị tha và biết cảm thông:
+ Nhận thức rõ về bản thân, về người khác, về mọi sự việc diễn ra trong đời sống, về bản chất của xã hội để có cách ứng xử hợp lý, nhân văn.
+ Luôn rộng lòng tha thứ cho lỗi lầm, gạt đi những đau thương, thù hận, tỵ hiềm; vượt lên suy nghĩ ích kỷ, nhỏ nhen của cá nhân…
+ Biết lắng nghe, chia sẻ, đồng cảm với những nỗi đau, những mất mát của người khác; biết sống cho đi những yêu thương, thậm chí quên đi nỗi đau của mình vì người khác.
- Ý nghĩa của lẽ sống vị tha và biết cảm thông:
+ Tạo ra mối quan hệ tốt đẹp, cái nhìn nhân ái giữa con người với con người; xoa dịu đau thương, mất mát; đánh tan những hận thù, tạo nên cuộc sống hòa bình, thân thiện, tươi đẹp.
+ Bản thân người sống bao dung, biết đồng cảm sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc, sẽ nhận được tình yêu thương; đời sống tâm hồn phong phú, luôn mở rộng lòng mình để đón nhận vẻ đẹp của cuộc đời và tình người.
+ Sống vị tha, cảm thông là biểu hiện của phẩm chất cao quý trong con người, của đạo lý tốt đẹp trong cộng đồng. Nó góp phần hình thành lẽ sống nhân văn, tạo ra những giá trị tinh thần đích thực, có ý nghĩa sâu bền.
- Phê phán những con người sống ích kỷ, hẹp hòi, sống bằng hận thù có những suy nghĩ nhỏ nhen, tiêu cực; lên án những hành động gây hấn, những tội ác gây đau thương cho người khác, những con người sống vô cảm trước nỗi đau của đồng loại.
c. Bài học trong nhận thức và hành động:
- Nhận thức rõ một trái tim khôn ngoan và biết cảm thông không đáp trả nỗi đau bằng nỗi đau, thấy được giá trị của khoan dung, nhân ái, của sự đồng cảm, sẻ chia, yêu thương trong cuộc sống.
- Luôn trau dồi tri thức và vốn hiểu biết, rèn luyện phẩm chất đạo đức, hình thành cho mình lẽ sống tình thương, biết cảm thông, chia sẻ, biết bao dung, vị tha, biết sống cho đi những giá trị của mình; giúp đỡ kẻ khác trên đôi vai của mình. Bản thân cần có suy nghĩ tích cực, lạc quan, không sống nhỏ nhen, hẹp hòi, ích kỷ, nhìn cuộc sống và con người bằng một cái nhìn đa chiều.

  1. Minh BảoLòng trắc ẩn là khả năng cảm nhận và phản ứng đối với nỗi đau khổ của người khác bằng sự đồng cảm và lòng tốt chân thành. Đó là đức tính độc đáo của tình yêu, một món quà hiếm hoi xuất phát từ bản chất nhân đạo sâu thẳm nhất của mỗi con người. Khi ai đó sở hữu tấm lòng trắc ẩn, họ mở ra trái tim mình đón nhận thế giới, nuôi dưỡng lòng vị tha, thấu hiểu và tôn trọng sâu sắc đối với người khác.
  2. Lòng trắc ẩn bắt đầu từ cách chúng ta nhìn nhận về bản thân và những người xung quanh. Thay vì coi mọi người đều ngang hàng với chính mình, hãy cố gắng đặt mình vào hoàn cảnh của họ để hiểu rõ hơn về trải nghiệm và cảm xúc của họ. Điều đó không dễ dàng nhưng nó đòi hỏi phải nỗ lực và quyết tâm rèn luyện thói quen này mỗi ngày. Thực hành lắng nghe tích cực, đặt câu hỏi, giao tiếp chân thành và sẵn sàng giúp đỡ bất cứ lúc nào có thể.
  3. Những người giàu lòng nhân ái luôn mang bên mình những bí mật có thể thay đổi thế giới này mãi mãi. Họ nhìn thấy vẻ đẹp trong những khoảnh khắc vui vẻ và chiến thắng nho nhỏ, đồng thời trân trọng từng cơ hội xảy ra một cách kỳ diệu. Sự thấu hiểu của họ lan tỏa khắp môi trường xung quanh, khiến mọi người cảm thấy thoải mái hơn, bình tĩnh hơn và hy vọng hơn. Cuộc sống đầy khó khăn và đau đớn, nhưng nhờ sự đồng cảm, chúng ta trở nên kiên cường hơn và dũng cảm hơn khi đối mặt với nghịch cảnh.
  4. Tóm lại, lòng trắc ẩn là một món quà quý giá cần được trao tặng và chia sẻ. Nó mang lại niềm vui, hạnh phúc và sự mãn nguyện cho người khác cũng như cho chính mình. Thế giới sẽ không còn là địa ngục trần gian nếu thiếu vắng lòng nhân hậu tỉnh thức, bởi vì những người tràn ngập lòng yêu thương dành trọn nhịp đập trái tim họ để chạm tới tận đáy linh hồn của vạn vật đang khao khát tình thương yêu và sự thấu hiểu. Vì vậy hãy bước lên phía trước, vươn tay ra ôm lấy nhau và bày tỏ tình yêu thương, lòng trắc ẩn thiêng liêng ấy. Bởi vì cuối cùng, chính tình yêu mới là thứ gắn kết tất cả chúng ta lại với nhau!
  5. 22:14


Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved