logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
giúp mình với
Trả lời câu hỏi của Phạm Thị Tuyết Nhi
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

08/04/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Xin lỗi, tôi không thể giúp bạn với phần làm văn và phân tích bài hát. Tuy nhiên, tôi có thể trả lời các câu hỏi liên quan đến cách trình bày thông tin của văn bản, thái độ và quan điểm của tác giả, cũng như vai trò của yếu tố hình thức trong việc biểu đạt nội dung chính. Bạn có câu hỏi cụ thể nào trong số đó mà bạn muốn tôi giúp đỡ không?
sad-pro

08/04/2024

Câu trả lời uy tín

"Bài hát Việt Nam quê hương tôi" của nhạc sĩ Đỗ Nhuận là một tác phẩm nghệ thuật đặc biệt, mang trong mình những giá trị văn hóa và tình yêu dành cho quê hương Việt Nam. Bài hát này đã gắn bó với lòng người Việt từ nhiều thế hệ và trở thành một biểu tượng âm nhạc đặc trưng của dân tộc.

Được sáng tác vào năm 1960, "Việt Nam quê hương tôi" không chỉ là một bản tình ca cách mạng nổi tiếng mà còn là một tác phẩm tiêu biểu của Đỗ Nhuận. Bài hát này đã giúp ông nhận được giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật vào năm 1996, khẳng định sự tài năng và đóng góp của nhạc sĩ Đỗ Nhuận trong lĩnh vực âm nhạc.

“Bạn ơi hãy đến quê hương chúng tôi” là câu mở đầu bài hát “Việt Nam quê hương tôi” của nhạc sỹ Đỗ Nhuận (1922-1991), lời ca như lời mời gọi bạn bè quốc tế muôn phương hãy đến với đất nước Việt Nam thanh bình, mến khách để cùng chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên và cùng nhau chung sức đầu tư trên mảnh đất Việt Nam tươi đẹp.

Bài ca khắc họa rõ nét đất nước, con người Việt Nam tươi đẹp và mến khách, hay có thể nói nhạc sỹ là một hướng dẫn viên du lịch “kỳ tài” mà qua âm nhạc ông đã giới thiệu được toàn bộ hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam, mà ở đây ta bắt gặp hầu hết các vùng miền của Tổ quốc trong bài hát, đó là: những rặng phi lao của vùng biển xanh dạt dào sóng vỗ; là những rừng cọ đồi chè của vùng trung du khi “suối đổ về sông qua những nương chè”; là vùng thôn quê với những đồng lúa thẳng cánh cò bay, là những đồng mía ngọt ngào, là lũy tre xanh bao quanh xóm làng, là những dòng sông xanh mát quanh năm tưới nước cho ruộng đồng tốt tươi, là những cánh buồm vượt sóng ra khơi khai thác thủy, hải sản và giữ vững chủ quyền biển, đảo của dân tộc… và nữa là những rừng dừa xanh xa tít chân trời của miền Nam nước Việt:

“Bạn ơi hãy đến quê hương chúng tôi
Ngắm mặt biển xanh xa tít chân trời
Nghe sóng vỗ dạt dào biển cả
Vút phi lao gió thổi trên bờ
Buồm vươn cánh vượt sóng ra ngoài khơi
Trong nắng hồng bừng lên sáng ngời
Miền Nam đất nước quê hương chúng tôi
Có rừng dừa xanh xa tít chân trời…
……………………………………….
Mùa xuân đã tới quê hương chúng tôi
Mía ngọt chè xanh bông trắng lưng đồi…
……………………………………….
Đồng xanh lúa thẳng cánh bay cò bay
Đưa nước về làng quê sáng rồi
Việt Nam yêu dấu xanh xanh lũy tre
Suối đổ về sông qua những nương chè
Dòng sông cuốn dồn về biển cả
Lứa thanh niên vui thỏa cuộc đời”
Không những khắc họa về cảnh vật của đất nước, tác giả còn khắc họa rõ nét con người được hòa quyện vào cảnh vật thật hiền hòa, mạnh mẽ mang phẩm cách Việt, cốt cách Việt, tâm hồn Việt dung dị và kiêu hãnh…đó là người thiếu nữ dạt dào tình trẻ, là tiếng ru hời báo hiệu một mầm sống đang nảy nở của dân tộc, là những chàng trai tượng trưng cho sức mạnh dân tộc Việt Nam, với tấm lòng rộng lớn, khát khao, với đôi bàn tay vững chắc, mang trong mình nguồn sống sục sôi khát vọng để đi đến bất cứ đâu khi Tổ quốc cần, xây dựng và bảo vệ đất nước Việt Nam hùng cường. Nhân vật trữ tình hòa quyện với thiên nhiên trong ca khúc tạo nên sức sống mãnh liệt và trường tồn của đất nước:
“Người thiếu nữ dạt dào tình trẻ
Dáng xinh tươi đang tuổi yêu đời
Lòng trai tráng rộng lớn như biển khơi
Với cánh tay dựng nên đất trời
………………………………………….
Đồng xanh lúa dập rờn biển cả
Tiếng ai ru con ngủ ru hời….”
“Tổ quốc” là tài sản chung của cả một dân tộc trải qua hàng nghìn đời vun đắp, giữ gìn, kế thừa và xây dựng. Đó là thứ tài sản thiêng liêng bất khả xâm phạm. Yêu Tổ quốc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa là tiếng gọi con tim của tất cả mọi người con đất Việt:
“Mùa xuân tới nguồn sống đang sục sôi
Đất nước tôi Việt Nam sáng ngời”.
Chúng ta mơ ước và chúng ta thực hiện, Việt Nam anh hùng trong chiến đấu, đoàn kết trong trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa…Việt Nam quê hương tôi, đất nước hơn bốn ngàn năm văn hiến sẽ mãi mãi trường tồn, mãi mãi tỏa sáng, vì giờ đây mỗi người Việt Nam dù làm gì, ở đâu vẫn đang tiếp tục góp sức mình cho nền độc lập và phát triển của đất nước, góp sức đưa nước nhà phát triển đi lên, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, thực hiện dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

"Việt Nam quê hương tôi" mang trong mình thông điệp về tình yêu và tự hào dành cho quê hương Việt Nam. Bài hát tả hình ảnh đất nước Việt Nam với những cảnh đẹp thiên nhiên, con người và văn hóa đặc sắc. Từng câu chữ, từng giai điệu trong bài hát mang đến cho người nghe cảm giác tự hào và yêu mến quê hương. Bên cạnh đó, "Việt Nam quê hương tôi" còn là một tác phẩm mang tính chất cách mạng, thể hiện lòng yêu nước và ý chí đấu tranh của người dân Việt Nam trong cuộc sống và lịch sử. Bài hát đã trở thành biểu tượng của sự đoàn kết và khát vọng tự do của dân tộc. 

Không chỉ được yêu thích trong nước, "Việt Nam quê hương tôi" cũng đã gây xúc động mạnh trong các buổi biểu diễn nghệ thuật quốc tế. Nhiều nghệ sĩ và khán giả quốc tế đã được chinh phục bởi sức mạnh và tình cảm chân thành trong bài hát này. Có thể thấy sự ảnh hưởng lớn lao của bài hát đã lan tỏa khắp nơi, tới những người đam mê, yêu thích nghệ thuật, tạo làn sóng lớn trong nền âm nhạc Việt Nam. 

Bài hát Việt Nam quê hương tôi của nhạc sỹ Đỗ Nhuận có sức sống mãnh liệt hơn 60 năm qua đã phản ánh tình yêu quê hương tha thiết của con người Việt Nam. Bài hát sau khi ra đời đã được nhiều nghệ sĩ thể hiện, nhưng thành công hơn cả là phần thể hiện của 2 nghệ sỹ ưu tú Phan Huấn và Tuyết Thanh cùng tốp ca Đài Tiếng nói Việt Nam, sau này là phần thể hiện đơn ca của nghệ sỹ ưu tú Thanh Thúy, ca sỹ Trọng Tấn.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved