logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Hãy viết đoạn văn cảm nhận về sức sống, ý nghĩa của vòng xòe được thể hiện trong khổ thơ thứ hai của bài thơ "Vòng xòe" của tác giả Lò Cao Nhum
Trả lời câu hỏi của Nguyễn Thị Thu Hương
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

08/04/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Trong khổ thơ thứ hai của bài thơ "Vòng xòe" của tác giả Lò Cao Nhum, sức sống và ý nghĩa của vòng xòe được thể hiện rất sâu sắc. Vòng xòe không chỉ là một hình ảnh vũ điệu truyền thống mà còn là biểu tượng của sự đoàn kết, tình yêu thương và gắn kết giữa con người với quê hương, đất nước. Trong vòng xòe, mọi người từ trẻ em đến người già, nam nữ, từ các vùng miền khác nhau cùng nhau cầm tay nhau để bảo tồn và phát huy điệu múa xòe của quê hương bản Mường. Điệu múa này được coi là bền vững như trăng sao, như đất trời - biểu tượng cho sự ổn định và bền vững của cuộc sống. Vòng xòe không chỉ là nét đẹp văn hóa truyền thống mà còn chứa đựng ý nghĩa sâu sắc về lòng yêu thương, tình đoàn kết và niềm tự hào dành cho quê hương. Đó chính là sức sống mãnh liệt và ý nghĩa thiêng liêng mà vòng xòe mang lại trong bài thơ "Vòng xòe".
Câu trả lời uy tín

Trong khổ thơ thứ hai của bài thơ "Vòng xòe" của tác giả Lò Cao Nhum, vòng xoe là biểu hiện cho sức sống. Sở dĩ ta thấy vậy nhờ những câu thơ trong đoạn trích. Vòng xòe ở đây làm con người đẹp hơn, tươi hơn (gương mặt bừng ánh trăng, nụ cười hồng ngọn lửa). Vòng xòe tăng tinh thần đoàn kết trong nhân dân “già trẻ, gái trai” như “đan phên rào, kết giậu”. Vòng xòe  cũng là nguyệt quế dần lên cho người hùng, người gan dạm dũng cảm của bản làng. Ở đây, ta có thể hiểu xòe để mừng chiến công, để thể hiện niềm tự hào, tự tôn về những người anh hừng của buôn làng. Sức sống của vòng xòe ấy vững chắc như “cột lim, cột nghiến”, nó có tác dụng bảo vệ cửa nhà vườn tược khỏi thú dữ, chắn bão, ngăn giông đem lại bình yên cho dân tộc; xua mây, đuổi nắng để cuộc đời tươi đẹp, ý nghĩa hơn. Đồng thời, nó như bảo vệ mầm xanh, bảo vệ sự sống; bảo vệ mùa màng, thành quả lao động của nhân dân. Qua đây, ta thấy được vòng xòe có một sức sống mãnh liệt, thiêng liêng và đầy bất diệt. Thông qua thể thơ tự do, giọng thơ tha thiết tự hào, âm hưởng vừa mạnh mẽ, vừa vui tươi; hình ảnh thơ giàu sức gọi, cách diễn đạt theo đúng tư duy của người miền núi, công biện pháp tu từ so sánh, điệp từ, điệp ngữ, ẩn dụ. Ta rút ra được đoạn trích thể hiện niềm tự hào, tự tôn và tình yêu rất mãnh liệt đối vòng xòe, với quê hương đất nước của tác giả.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved