logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
_Nhz Ng

09/04/2024

Nghị luận về vấn đề Vệ sinh trường học là trách nhiệm của những người lao công đã được nhà trường trả lương Làm phiếu tìm ý dưới đây: +) Nêu vấn đề nghị luận. Bày tỏ ý kiến của mình là phản đối, phản bác +) Vấn đề nghị luận đã gợi ra cách hiểu như thế nào? - Giair thích +) Trình bày ý kiến phản đối và phản bác vì: - Khía cạnh phản đổi thứ nhất (lí lẽ, bằng chứng)... -Khía cạnh phản đổi thứ hai(lí lẽ, bằng chứng)... -Khía cạnh phản đổi thứ ba (lí lẽ, bằng chứng)... +) Nhận xét, đánh giá tác động tiêu cực của vấn đề đến bản thân và với xã hội +) Khanhwr định lại vấn đề phản bác, bài học rút ra, thông điệp
Trả lời câu hỏi của _Nhz Ng
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

09/04/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Theo yêu cầu của bạn, dưới đây là một phiếu tìm ý về nghị luận về vấn đề "Vệ sinh trường học là trách nhiệm của những người lao công đã được nhà trường trả lương" theo hướng phản đối và phản bác: 1) Nêu vấn đề nghị luận: - Vấn đề nghị luận là việc xem xét quan điểm rằng vệ sinh trường học chỉ thuộc về trách nhiệm của những người lao công đã được nhà trường trả lương. 2) Trình bày ý kiến phản đối và phản bác: - Khía cạnh phản đối thứ nhất: Gìn giữ môi trường là trách nhiệm của tất cả mọi người chứ không chỉ riêng ai. Mỗi cá nhân trong xã hội cần chịu trách nhiệm trong việc duy trì sự sạch sẽ và an toàn cho môi trường sống chung. - Khía cạnh phản đối thứ hai: Việc ủy lại trách nhiệm vệ sinh cho người lao công có thể tạo ra thói quen ỷ lại và thiếu ý thức trong các học sinh, khiến họ không chịu trách nhiệm trong việc duy trì sự sạch sẽ của môi trường xung quanh. - Khía cạnh phản đối thứ ba: Quan điểm này có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần tự giác và ý thức cộng đồng, khiến cho mọi người không coi việc giữ gìn vệ sinh là một nhiệm vụ chung. 3) Nhận xét, đánh giá tác động tiêu cực của vấn đề: - Quan điểm này có thể dẫn đến sự thiếu ý thức và tinh thần tự giác trong việc duy trì sự sạch sẽ của môi trường sống. Nó có khả năng gây ra hiện tượng ỷ lại và thiếu chủ active từ các thành viên trong xã hội. 4) Kết luận lại vấn đề phản bác, bài học rút ra, thông điệp: - Tất cả mọi người, không chỉ riêng những người lao công đã được nhà trường trả lương, đều có vai trò quan trọng trong việc duy trì và bảo vệ môi trình. Việc này có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo nên mọt môi trình sốg sách sẽ và lành mạnh cho các thành viên của xa họI.
Câu trả lời uy tín

Trong những nguyên tắc Bác Hồ đã truyền đạt, điều thứ tư được nhấn mạnh chính là "Giữ gìn vệ sinh thật tốt". Trong cuộc sống hàng ngày, việc giữ gìn vệ sinh trở thành một phần quan trọng, và môi trường cần phải được bảo quản đặc biệt chặt chẽ. Trong số các môi trường cần được giữ gìn vệ sinh, trường học là nơi đáng chú ý nhất. Tuy nhiên, một quan điểm sai lầm đang xuất hiện: "Vệ sinh trường học là trách nhiệm của những người lao công đã được nhà trường trả lương."

Vệ sinh là biện pháp phòng bệnh, duy trì và nâng cao sức khỏe. Sống sạch sẽ, khoa học và văn minh là cách sống vệ sinh. Nó bao gồm nhiều khía cạnh như vệ sinh thân thể, ăn uống vệ sinh, sinh hoạt vệ sinh, lao động vệ sinh, cá nhân vệ sinh, vệ sinh công cộng và môi trường. Đây là những điều cơ bản mà mọi người cần biết và thực hiện để duy trì vệ sinh. Việc rửa tay trước khi ăn, đánh răng hàng ngày, tắm rửa, giữ quần áo sạch sẽ đều là những hành động cần thiết. Tuy nhiên, vẫn có một quan điểm sai lệch đang xuất hiện, khi một số người cho rằng vệ sinh trường học là trách nhiệm của người lao công, không phải của học sinh.

Trong môi trường học đường, tình trạng "ô nhiễm" đã trở thành hiện thực, và đáng tiếc là ý thức của học sinh và sinh viên về việc giữ gìn vệ sinh trường lớp đang rất kém. Dù đã được giáo dục kỹ lưỡng về ý thức bảo vệ môi trường từ mẫu giáo đến đại học, nhưng thực tế là tình trạng học sinh, sinh viên không giữ gìn vệ sinh học đường là phổ biến. Nhiều học sinh vứt rác lung tung, việc này ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan trường học, không khí học tập và sinh hoạt. Ngoài việc vứt rác, nhiều học sinh còn vẽ bậy trên bàn, tường, tạo nên một không gian học tập không sạch sẽ.

Nguyên nhân của tình trạng thiếu ý thức này có thể xuất phát từ thói lười biếng, lối sống ích kỷ và thiếu nhận thức về trách nhiệm cá nhân. Họ có quan điểm rằng vệ sinh trường học là trách nhiệm của người lao công và không cần phải tự giác giữ gìn. Điều này đã tạo nên một thói quen xấu khó sửa đổi, và nguy cơ tiếp tục tình trạng lạc hậu về vệ sinh trong môi trường học.

Chúng ta, như học sinh, cũng cần phải có ý thức về việc giữ gìn vệ sinh môi trường và tích cực tham gia các hoạt động như "Ngày Chủ nhật xanh", tổng vệ sinh trường lớp, tham gia trồng cây, và tránh việc xả rác bừa bãi. Bảo vệ trường học không chỉ là trách nhiệm của người lao công mà còn là trách nhiệm của tất cả chúng ta.

Huongbubi56

09/04/2024

  1. _Hoang Anhhh Vấn đề nghị luận: Vệ sinh trường học là trách nhiệm của những người lao công đã được nhà trường trả lương.
  2. Cách hiểu vấn đề: Đây là quan điểm cho rằng việc quản lý và duy trì vệ sinh trường học thuộc trách nhiệm của những người lao công mà nhà trường đã trả lương, không phải là trách nhiệm của toàn bộ cộng đồng giáo dục.
  3. Ý kiến phản đối và phản bác:
  • Phản đối: Vệ sinh trường học không chỉ là trách nhiệm của những người lao công, mà còn là trách nhiệm chung của toàn bộ cộng đồng giáo dục, bao gồm cả học sinh, giáo viên và phụ huynh.
  • Phản bác thứ nhất: Việc chỉ trách nhiệm cho những người lao công gây ra sự thiếu chuyên nghiệp và không công bằng. Mọi thành viên trong cộng đồng giáo dục đều cần phải chịu trách nhiệm và tham gia vào việc duy trì vệ sinh trường học.
  • Phản bác thứ hai: Sự chỉ trích những người lao công làm giảm lòng tự trọng và sự tôn trọng đối với công việc của họ, làm mất động lực và cảm hứng để cải thiện và duy trì vệ sinh trường học.
  • Phản bác thứ ba: Nếu chỉ đổ lỗi cho những người lao công, không chỉ làm suy giảm sự hợp tác và tinh thần đoàn kết trong cộng đồng giáo dục, mà còn không giải quyết được vấn đề thực sự của vệ sinh trường học.
  1. Tác động tiêu cực của vấn đề:
  • Đối với bản thân: Gây ra sự căng thẳng và tranh cãi giữa những người lao công và các thành viên khác trong cộng đồng giáo dục, làm suy giảm tinh thần làm việc và hiệu suất công việc của những người lao công.
  • Đối với xã hội: Gây ra sự phân hóa và xung đột trong cộng đồng giáo dục, làm suy giảm chất lượng giáo dục và ảnh hưởng đến sức khỏe và an toàn của học sinh.
  1. Kết luận lại vấn đề phản bác: Cần phải tôn trọng và đánh giá cao công việc của những người lao công, đồng thời tạo ra môi trường làm việc tích cực và hỗ trợ để tất cả mọi người đều có thể tham gia vào việc duy trì và cải thiện vệ sinh trường học. Hãy tạo ra sự đồng thuận và hợp tác trong cộng đồng giáo dục để giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả và bền vững.


Huongbubi56

09/04/2024

  1. _Hoang Anhhh Vấn đề nghị luận: Vệ sinh trường học là trách nhiệm của những người lao công đã được nhà trường trả lương.
  2. Cách hiểu vấn đề: Đây là quan điểm cho rằng việc quản lý và duy trì vệ sinh trường học thuộc trách nhiệm của những người lao công mà nhà trường đã trả lương, không phải là trách nhiệm của toàn bộ cộng đồng giáo dục.
  3. Ý kiến phản đối và phản bác:
  • Phản đối: Vệ sinh trường học không chỉ là trách nhiệm của những người lao công, mà còn là trách nhiệm chung của toàn bộ cộng đồng giáo dục, bao gồm cả học sinh, giáo viên và phụ huynh.
  • Phản bác thứ nhất: Việc chỉ trách nhiệm cho những người lao công gây ra sự thiếu chuyên nghiệp và không công bằng. Mọi thành viên trong cộng đồng giáo dục đều cần phải chịu trách nhiệm và tham gia vào việc duy trì vệ sinh trường học.
  • Phản bác thứ hai: Sự chỉ trích những người lao công làm giảm lòng tự trọng và sự tôn trọng đối với công việc của họ, làm mất động lực và cảm hứng để cải thiện và duy trì vệ sinh trường học.
  • Phản bác thứ ba: Nếu chỉ đổ lỗi cho những người lao công, không chỉ làm suy giảm sự hợp tác và tinh thần đoàn kết trong cộng đồng giáo dục, mà còn không giải quyết được vấn đề thực sự của vệ sinh trường học.
  1. Tác động tiêu cực của vấn đề:
  • Đối với bản thân: Gây ra sự căng thẳng và tranh cãi giữa những người lao công và các thành viên khác trong cộng đồng giáo dục, làm suy giảm tinh thần làm việc và hiệu suất công việc của những người lao công.
  • Đối với xã hội: Gây ra sự phân hóa và xung đột trong cộng đồng giáo dục, làm suy giảm chất lượng giáo dục và ảnh hưởng đến sức khỏe và an toàn của học sinh.
  1. Kết luận lại vấn đề phản bác: Cần phải tôn trọng và đánh giá cao công việc của những người lao công, đồng thời tạo ra môi trường làm việc tích cực và hỗ trợ để tất cả mọi người đều có thể tham gia vào việc duy trì và cải thiện vệ sinh trường học. Hãy tạo ra sự đồng thuận và hợp tác trong cộng đồng giáo dục để giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả và bền vững.


Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved