logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
hanbong

09/04/2024

* giúp em câu 1 phần 2 với ạ !!❤ cảm ơn nhiều ạ
Trả lời câu hỏi của hanbong
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

09/04/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Bài thơ "Tháng giêng của bé" của Đỗ Quang Huỳnh mô tả về cảm xúc và trạng thái thiên nhiên trong mùa xuân. Cây đào nở hoa, mầm cây tỉnh giấc, tiếng chim hót vang, hạt mưa rơi nhẹ nhàng... Tất cả tạo nên không khí ấm áp, tươi vui và tràn ngập sức sống. Em có thể viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của mình khi đọc bài thơ này, có thể là sự hồi hộp, niềm vui hay bất kỳ cảm xúc nào mà em cảm nhận được từ bài thơ. Chúc em thành công!
Truongg

09/04/2024

Câu trả lời uy tín

"Tháng giêng của bé" là một trong những bài thơ gợi cho tôi nhiều ấn tượng nhất. Ngay từ câu mở đầu, tác giả đã vẽ ra một khung cảnh thiên nhiên đẹp đến nao lòng "Đồng làng....". Ôi, đó chính là những cánh đồng làng quê xanh bát ngát, trải dài đến tận chân trời. Hơn thế nữa, tô điểm cho cánh đồng ấy còn là những ngọn cỏ heo may. Cảnh vật nhờ đó mà thêm lãng mạn biết bao. Bên cạnh đó, hình ảnh của "mầm cây" cùng "tiếng chim" như làm cho đoạn thơ có thêm những thanh âm, nhịp điệu. Ta nhận thấy những âm thanh này chẳng có gì xa lạ với một làng quê nhưng đọc câu thơ nghe sao hay và êm tai đến thế. Có cảm giác như ta đang lạc vào bản nhạc của cô chim sơn ca trong vườn vậy. Hơn thế nữa, tác giả còn thành công khi sử dụng hàng loạt thủ pháp nhân hóa qua các từ ngữ: "tỉnh giấc, trốn tìm, viết tiếp, gom, lim dim" vừa giúp cho câu thơ thêm sinh động vừa nhấn mạnh vẻ đẹp của tháng giêng... Ấn tượng hơn cả còn là câu hỏi tu từ "Tháng giêng đến tự bao giờ?". Điều này vừa như tăng tính gợi hình, gợi tả, gợi cảm cho câu thơ vừa nhấn mạnh hình ảnh của "Tháng Giêng". Thật vậy, bài thơ đã miêu tả cảnh sắc thiên nhiên vào tháng giêng như một bức họa nên thơ, tươi đẹp và đầy sức sống. Tác giả đã thể hiện mình là một người tài năng và  giỏi văn vậy bài thơ đã thể hiện khí chất của một nhà văn giỏi.

 

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved