logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Hana

30/04/2024

Giúp mình với! Ông Yết Kiêu      Thời nhà Trần có một người tên là Yết Kiêu, sức khỏe phi thường. Đặc biệt, ông bơi lội rất giỏi. Mỗi lần ông lặn xuống biển, người ta cứ tưởng như ông đi trên đất liền. Nhiều khi ông sống ở dưới nước sáu, bảy ngày mới lên.       Hồi ấy, giặc Nguyên sang cướp nước ta. Chúng cho một trăm chiếc tàu lớn tiến vào cửa biển Vạn Ninh. Nhà vua sai sứ giả đi tìm người đánh giặc. Yết Kiêu bèn tìm đến, tâu vua rằng:  - Thần tuy tài hèn sức yếu nhưng cũng quyết cho lũ giặc vào bụng cá. Vua hỏi: - Nhà ngươi cần bao nhiêu người, bao nhiêu thuyền bè? - Tâu bệ hạ, thần chỉ cần một cái dùi sắt, một chiếc búa – ông đáp.      Một mình ông lặn xuống biển, tìm đáy tàu giặc, đục thủng tàu. Tàu giặc đắm hết chiếc này đến chiếc khác. Quân giặc vô cùng sợ hãi.       Mãi về sau, giặc đem một cái ống nhòm thủy tinh có phép nhìn thấu qua nước, thấy ông đi lại thoăn thoắt như đi trên bộ. Chúng bèn đem cái vó bằng sắt, nhân lúc ông đang mải đục một chiếc tàu, buông xuống chụp lấy ông. Bắt được Yết Kiêu, giặc tra khảo ông: - Nước Nam có bao nhiêu kẻ lặn được như ngươi?  Ông bảo chúng:  - Không kể những người đi lại dưới nước suốt mười ngày không lên, còn như hạng ta thì một trăm chiếc tàu của chúng bay cũng không chở hết.       Giặc dụ dỗ ông đưa chúng đi bắt những người khác. Ông giả vờ nghe theo, rồi thừa lúc chúng vô ý, nhảy xuống nước trốn đi. Bấy giờ quân giặc đã bị thiệt hại khá nặng, lại nghe nói nước Nam nhiều người có tài lặn nên đành phải quay tàu trở về, không dám quấy nhiễu nữa.  Câu 1: Xác định thể loại văn bản? Câu 2: Nét tính cách nổi bật của nhân vật Yết Kiêu được thể hiện trong văn bản là gì? Chỉ ra một chi tiết làm nổi bật nét tính cách ấy. Câu 3: Theo em, sự xuất hiện của nhân vật vị khách đường quan có tác dụng gì trong việc thể hiện tính cách nhân vật Yết Kiêu? Câu 4: Xác định thành phần biệt lập trong câu sau và cho biết chức năng của thành phần biệt lập đó. - Tâu bệ hạ, thần chỉ cần một cái dùi sắt, một chiếc búa – ông đáp. Câu 5: Câu văn “Nước Nam có bao nhiêu kẻ lặn được như ngươi?” là kiểu câu gì? Việc sử dụng kiểu câu này có tác dụng gì? Câu 6: Qua câu chuyện trên, em có cảm nhận như thế nào về truyền thống đấu tranh giữ nước của dân tộc. Bản thân em sẽ làm gì để thể hiện tinh thần yêu nước của mình (triển khai thành đoạn văn).
Trả lời câu hỏi của Hana
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

30/04/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Câu 1: Thể loại văn bản của đoạn trích trên thuộc văn học dân gian, cụ thể là truyền thuyết về nhân vật Yết Kiêu. Câu 2: Nét tính cách nổi bật của nhân vật Yết Kiêu được thể hiện trong văn bản là sự dũng cảm và thông minh. Một chi tiết làm nổi bật nét tính cách này là khả năng lặn xuống biển để đánh giặc một mình và tìm cách đánh bại chúng. Câu 3: Sự xuất hiện của nhân vật vị khách đường quan có tác dụng thể hiện tính cách nhân vật Yết Kiêu qua việc ông giả vờ nghe theo lời dụ dỗ của giặc, rồi thừa lúc chúng vô ý, nhảy xuống nước trốn đi. Điều này cho thấy sự thông minh, linh hoạt và gan dạ trong chiến đấu của Yết Kiêu. Câu 4: Trong câu "Tâu bệ hạ, thần chỉ cần một cái dùi sắt, một chiếc búa – ông đáp", thành phần biệt lập là "Tâu bệ hạ". Chức năng của thành phần biệt lập này là để kính trọng và tôn xưng người được giao nhiệm vụ (Yết Kiêu) theo cách diễn đạt trang trọng và lịch sự. Câu 5: Câu văn “Nước Nam có bao nhiêu kẻ lặn được như ngươi?” là kiểu câu hỏi retorik. Việc sử dụng kiểu câu này có tác dụng tạo áp lực psycological cho Yết Kiêuu từ phía giặc, đồng thời khiến cho người đọc hiểu rõ hơn về khả năng phi thường của Yết Kiêuu trong việc lặn biển. Câu 6: Em có thể triển khai thành đoạn văn theo suy nghĩ cá nhân.
ebe hqe_hg1

30/04/2024

Câu trả lời uy tín

Câu 1: Thể loại: Truyện ngắn

Câu 2: Nét tính cách nổi bật: yêu nước.

Câu 4: Thành phần phụ chú : ông đáp → Tác dụng: bổ sung thông tin.

Câu 5: Câu nghi vấn → Tác dụng: dùng để hỏi.

Câu 6: 

Truyền thống yêu nước và lòng yêu nước chống giặc ngoại xâm là biểu hiện rõ nét của tinh thần quốc gia, một di sản vô giá mà cha ông ta đã truyền lại qua hàng thế hệ người Việt. Lịch sử hào hùng của dân tộc ta đã chứng kiến biết bao sóng gió, hàng ngàn năm với những cuộc chiến đấu, những thử thách khốc liệt từ các kẻ thù hung ác. Mỗi trận đánh, mỗi lần gặp khó khăn đều là một thử thách lớn cho sức mạnh của quốc gia và con người Việt Nam. Tuy nhiên, dưới bất cứ hoàn cảnh nào, dân tộc Việt Nam vẫn không khuất phục, không ngừng chiến đấu để bảo vệ độc lập và chủ quyền. Tâm hồn anh hùng của Yết Kiêu hiện diện trong mỗi người con Việt Nam. Trong thời kỳ hòa bình, chúng ta có thể là những đứa trẻ bình thường, nhưng khi đất nước kêu gọi, chúng ta sẵn sàng đứng lên, vươn vai trở thành những người anh hùng, những tráng sĩ với quyết tâm và lòng dũng cảm để bảo vệ đất nước. Mà khởi nguồn để thể hiện tinh thần yêu nước là em sẽ cố gắng học tập thật tốt để sau này có thể cống hiến cho đất nước.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved