logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Huy Nguyen

30/04/2024

phân tích văn bản củ khoai nướng của Tạ Duy Anh.Giúp mình với!
Trả lời câu hỏi của Huy Nguyen
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

30/04/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Trong truyện ngắn "Củ khoai nướng" của Tạ Duy Anh, tác giả đã xây dựng nhân vật Mạnh - một đứa trẻ ngây thơ đầy lòng tự trọng. Mạnh là một cậu bé nông thôn, có công việc sau khi đi học về là đi chăn trâu. Cậu bé này được miêu tả là rất hồn nhiên, biết nghe lời và có trách nhiệm. Một phần quan trọng của câu chuyện là khi Mạnh tìm thấy một củ khoai và từ đó, tác giả đã xây dựng những phẩm chất đáng quý của Mạnh thông qua việc cậu chia sẻ lửa cho ông cháu lão ăn mày. Tác phẩm này mang thông điệp sâu sắc về lòng tự trọng, tình thương, sự vị tha và lòng thương người. Qua nhân vật Mạnh, tác giả muốn gửi đến độc giả thông điệp về cuộc sống chan hòa, yêu thương và san sẻ với mọi người để cuộc sống trở nên ngọt ngào hơn. Ngoài ra, trong "Củ khoai nướng", Tạ Duy Anh cũng khai thác những chủ đề rất bình dị của cuộc sống và mô tả những giá trị của sự đơn giản và chân thành. Điều này khiến tác phẩm thu hút và ý nghĩa. Hy vọng bạn có cái nhìn tổng quan về tác phẩm "Củ khoai nướng" của Tạ Duy Anh từ phân tích trên!
LucaTomm

30/04/2024

Câu trả lời uy tín

Tác giả Tạ Duy Anh đã sáng tác nhiều tác phẩm làm nao động lòng người. Trong những tác phẩm đó, “Củ khoai nướng” – một tác phẩm gần gũi, mang đậm hương vị tuổi thơ của trẻ em nơi làng quê yên bình. Câu chuyện viết chân thực về hình ảnh một chú bé chăn trâu trên cánh đồng quê hương quen thuộc và con người nơi đó.

Những phần đầu của câu chuyện cùng với đó là hoàn cảnh đồng quê Việt Nam thanh bình đầy sức quen thuộc và hình tượng độc đáo của con người chân quê. Tác giả đã khắc họa nhiều nhân vật tạo nên một tổng thể hòa quyện và tuyệt vời trong lòng bạn đọc. Con người tuy nghèo nhưng tấm lòng nhân hậu, ấm áp.

Tình huống truyện đã làm nổi bật vẻ đẹp của những nhân vật cũng như tạo nên ý nghĩa của tác phẩm. Trong đó, nhân vật Mạnh là nhân vật chính và nổi bật nhất trong tác phẩm Củ khoai nướng.

Trong truyện, hình ảnh cậu bé Mạnh, một chàng trai với vẻ đẹp về tâm hồn của một đứa trẻ, trong độ tuổi đi học, sau những buổi học cậu bé có công việc là thả trâu trên những cánh đồng làng. Cậu bé Mạnh hồn nhiên, có tuổi thơ đẹp khi được tác giả khắc họa chân thực như hay đếm con sáo, nhảy nhót, dò la anh bạn khổng lồ, rồi cậu tìm những thức ăn ẩn sâu dưới lòng đất nơi cánh đồng kia – cũng chính là củ khoai còn sót lại cuối cùng.

Với cậu đó là món ngon có thể khiến nước miếng ứa ra, tuy nhiên vào lúc háo hức chờ đợi khoai chín thì có ông lão ăn xin xuất hiện và xin lửa châm điếu thuốc, cậu bối rối “Mùi khoai nướng vẫn ngào ngạt và Mạnh đành ngồi chết gí, không dám động cựa”.

Nhân vật Mạnh là một cậu bé có lòng tự trọng, từ câu chuyện cậu bé đã biết tự xấu hổ về suy nghĩ hẹp hòi tự nhận thức được sự thay đổi về suy nghĩ, tâm lí rõ ràng, thấy được tấm lòng đầy lượng thiện, vị tha, là người biết quan tâm với những người gặp khó khăn, biết yêu thương và quan tâm đến người khác không chỉ nghĩ đến lợi ích cá nhân.

Nhân vật Mạnh đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn đọc, một nhận vật đẹp và ấn tượng, cậu bé ngây thơ, trong sáng, giàu lòng nhân ái dưới ngòi bút tuyệt vời của Tạ Duy Anh. Từ đây, chúng ta cũng rút ra được bài học cho bản thân mình.

Mỗi người cần có suy nghĩ, hành động rộng lượng hơn, luôn biết quan tâm chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Hãy cho đi những tình cảm yêu thương đó, đôi khi không cần sự đền đáp mà chính hành động cho đi đó đã khiến tâm hồn ta được thanh thản và nhẹ nhàng hơn.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved