logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Hoàng Jojo

01/05/2024

Viết bài văn thuyết minh về bộ phim “ Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của Victor Vũ theo dàn ý sau đây:
Trả lời câu hỏi của Hoàng Jojo
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

01/05/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Mở bài: Bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" của đạo diễn Victor Vũ là một tác phẩm điện ảnh gây được nhiều sự chú ý và thu hút khán giả từ năm 2015. Thân bài: Bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" được sản xuất vào năm 2015, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Đây là một trong những tác phẩm thành công của Victor Vũ, với sự tham gia của các diễn viên trẻ triển vọng. Quá trình quay, dựng phim đã mang lại cho bộ phim những hình ảnh đẹp mắt, âm thanh sống động và tạo nên không khí lãng mạn, đầy xúc cảm. Nội dung của bộ phim xoay quanh câu chuyện về tuổi thơ, tình bạn, gia đình và những kỷ niệm ngọt ngào của tuổi trẻ. Bối cảnh miền quê Việt Nam cuối những năm 1980 được tái hiện sinh động qua từng cảnh quay. Nhân vật chính là Tường - một cậu bé ngây thơ và thiếu niên Ai Phương - một cô gái có hồi ức đẹp và nhẹ nhàng. Bộ phim mang lại cho khán giả không chỉ là hình ảnh lung linh mà còn là sự xúc động sâu lắng về quê hương, tuổi thơ và những giá trị tinh thần. Ý nghĩa của bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" không chỉ là việc tái hiện cuộc sống miền quê yên bình mà còn là thông điệp về tình yêu thương, sự hiểu biết và kích thích lòng tự hào dân tộc. Bản hit này đã góp phần làm cho điện ảnh Việt Nam ngày càng phát triển. Kết bài: "Bước ra khỏi rạp chiếu, lòng người không chỉ xót xa mà còn rất tự nhiên, rất dễ chịu, đơn giản thôi, nhẹ nhàng và êm đềm như giấc mơ đã xa rồi." Đó chính là ấn tượng chung của bản thân sau khi xem bộ phim này. "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" không chỉ để lại dấu ấn trong lòng khán giả mà còn góp phần làm cho điện ảnh Việt Nam ngày càng tiến xa hơn trong lòng người yêu điện ảnh.
Quỳnk Ank

01/05/2024

Câu trả lời uy tín

Bộ phim điện ảnh “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” (được Việt Linh chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh do Victor Vũ đạo diễn) đã ra mắt khán giả buổi chiếu đầu tiên vào tối 29-9 tại TP HCM tiếp tục nhận nhiều lời khen từ người trong giới chuyên môn, báo chí lẫn khán giả trên các diễn đàn, mạng xã hội.

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là một câu chuyện đầy xúc cảm về quê hương, về gia đình, về thời niên thiếu của mỗi người. Cậu bé Tường ngây thơ, đầy tình thương trong khi Thiều là người anh trai ích kỷ, hẹp hòi đến tàn nhẫn. Bên cạnh tình cảm anh em với những yêu thương, ghen ghét, đố kỵ, hối tiếc, ăn năn… còn là tình cảm bạn bè, kỷ niệm thời thơ ấu của lũ trẻ nhà quê nghèo ở miền Trung cuối những năm 1980. Ở đó có những cuộc cãi vã, đánh nhau; những trò chơi trẻ con thú vị; những giấc mơ cổ tích công chúa, hoàng tử; những hờn giận vu vơ, rung động đầu đời…

Chưa bao giờ người xem lại ngập tràn cảm xúc trong từng khung hình, từng khoảnh khắc đắt giá về nhân vật đến như vậy. Ai nấy bồi hồi khi thấy cả tuổi thơ ùa về với con đường làng, đồng mía, lũy tre, dòng suối; cười khúc khích khi thấy thằng Thiều lúng túng viết lá thư tỏ tình với con Mận; xót xa khi thấy Thiều đánh em đến gãy sống lưng vì nghĩ em lén ăn thịt gà mà thực ra là em nó đang chơi đồ hàng với con Mận rồi chúng tưởng tượng mình được ăn thịt gà thôi và rồi rưng rưng khi thấy nó ân hận như thế nào. Người xem cũng day dứt khi thấy 3 đứa trẻ tựa tay vào song cửa, đôi mắt trong veo nhìn màn trời u ám vì mưa bão, nhìn nước lụt ngâm đến giường nằm... Ký ức cứ ùa về khiến người xem rung động, bồi hồi.

Những làng quê nghèo thiệt nhưng đơn sơ, yên bình và nên thơ. Con đường làng rợp bóng tre dưới màn mưa khiến ai cũng phải trầm trồ, xuýt xoa. Cái mùng vải trắng, cái cà-mèn cũ kỹ đựng đồ ăn, đôi quang gánh, chiếc xe bò… đều đẹp vẻ đẹp dung dị. Những khuôn hình bê nguyên xi đời thực nhưng lại trau chuốt, đẹp đến mê hồn, ngơ ngẩn. Cũng có những khuôn hình được chắt lọc đến từng chi tiết, rất tinh tế, mang hơi thở cuộc sống như cảnh cả gia đình co giò ngồi ăn cháo trắng với muối hầm, cánh hoa bươm bướm vàng rời khỏi tay cô bé trong rạp xiếc... Âm nhạc du dương, dễ thương. Đạo diễn khéo chọn bài hát “Thằng Cuội” làm nhạc nền của phim. Dàn diễn viên ngây thơ, ngồ ngộ. Thằng Thiều có gương mặt đậm chất điện ảnh; thằng Tường đáng yêu; con Mận trong sáng. Những diễn viên người lớn cũng tội tội, chân thật đến xúc động. Đây là phim có sự hài hòa tổng thể từ đạo diễn, biên kịch, âm thanh, diễn viên... và cả dựng phim.

Đạo diễn Việt Linh khi xem lại phim đã chia sẻ: “Tôi đã tìm thấy lại tuổi thơ của mình, có những điều từng trải cũng có những điều bị khiếm khuyết. Nhưng tôi xúc động tràn đầy dù đã ở tuổi bà ngoại”. “Phim quá thật, mọi không khí trong phim đều do cảm xúc tạo ra. Tôi đã khóc cho nhân vật và khóc cho mình vì thấy cuộc đời mình có nhiều điểm tương đồng. Xem xong phim, tôi không muốn rời đi, không muốn thoát ra vì ở đó có kỷ niệm” - một nhà báo bày tỏ.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved