logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay
Trọng Heavy

08/05/2024

Viết đoạn nghị luận khoảng 200 chữ phân tích tấm lòng nhân Đạo của Nguyễn Du thể hiện qua đoạn trích trên
Trả lời câu hỏi của Trọng Heavy
right
Viết câu trả lời

Làm sao để có câu trả lời hay nhất?

  • Luôn có GIẢI THÍCH các bước giải
  • Không copy câu trả lời của Timi
  • Không sao chép trên mạng
  • Không spam câu trả lời để nhận điểm
  • Spam sẽ bị khóa tài khoản
CÂU TRẢ LỜI
Timi

08/05/2024

Trợ lý học tập AI - Câu trả lời này chỉ mang tính tham khảo
Tấm lòng nhân đạo của Nguyễn Du được thể hiện qua đoạn trích trên thông qua việc Thủy Kiều cảm thấy đau đớn và thương cảm khi gặp mộ Đạm Tiên, một ca nhi bạc mệnh. Ông đã sử dụng phương thức biểu đạt là tu từ lặp cầu trúc để tăng cường tác động cảm xúc cho người đọc. Từ "hoa" trong câu "Lại càng ủ dột nét hoa" được dùng theo nghĩa chuyển, biểu hiện sự u buồn và tuyệt vọng. Quan niệm "Đau đớn thay phận đàn bà, Lời rằng bạc mệnh cũng là lời chung" của Nguyễn Du vẫn có ý nghĩa trong xã hội hiện nay, khi con người vẫn phải đối diện với những bất công và khó khăn trong cuộc sống. Tâm hồn Thủy Kiều qua đoạn trích thể hiện sự nhân ái, tình cảm và suy tư sâu sắc. Đây chính là tấm lòng nhân đạo của Nguyễn Du được thể hiện qua các nhân vật trong Truyện Kiều.
PhuongAnh

08/05/2024

Câu trả lời uy tín

Thanh Tâm Tài Nhân tả ngôi mộ Đạm Tiên rất to (nhất tòa cô trủng, tòa: ngôi nhà lớn), Nguyễn Du đã hạ thấp ngôi mộ: sè sè nắm đất bên đường! Chính ngôi mộ thấp lè tè và màu cỏ úa vàng đã khiến Thúy Kiều chú ý. Thúy Kiều đã hỏi hai em hay hỏi lòng mình: Sao trong tiết thanh minh/ Mà đây hương khói vắng tanh thế mà? Sự khác biệt khiến cho Thúy Kiều chú ý và từ chú ý đến việc quan tâm thân phận một con người. Lúc sống, con người đã chịu nhiều bất công, lúc chết ai cũng như ai, sao người được nằm ở nơi đồi cao đất rộng, Đạm Tiên một nấm mồ thấp nhỏ nằm ở ven đường? Ngổn ngang gò đống, gò đống tuy là những đồi núi không cao lắm nhưng là chỗ dành riêng cho những người đã khuất. Trong ngày lễ tảo mộ, nơi gò đống ấy biết bao tiền giấy, vàng hồ dùng cho người chết bay đầy, còn ở đây hương khói vắng tanh!Sự đau xót đầu tiên của Thúy Kiều chính là nỗi đau của thói đời hờ hững, dễ quên những thân phận bé nhỏ trong đời. Nỗi đau thứ hai: đời sao mà bạc bẽo! Ngày nào Đạm Tiên còn sống tức khi nàng nổi danh tài sắc, không biết bao nhiêu người tìm đến xôn xao ngoài cửa, nay không một kẻ đoái hoài, Có phải khi sống còn dùng được, còn lợi dụng được thì đến lui ầm ĩ, khi không còn “giá trị sử dụng” bị đời bỏ quên, thờ ơ, lãnh đạm? Nếu Thúy Kiều không sẵn có mối thương tâm hay đúng hơn là lòng thương người, Kiều không có cái lẽ công bằng trong tiềm thức chắc không có nỗi đau lòng ấy.Nhưng nếu dừng ở hai điều đau xót kể trên, chắc không đến nỗi bi lụy, không đến mức đầm đầm châu sa. Khổ cho Thúy Kiều, vốn là người tài hoa nhạy cảm nên từ nỗi đau thoạt đến thì liền sau đấy là nỗi đau quặn lòng. Một nỗi đau từ sự liên tưởng: Đau đớn thay phận đàn bà/ Lời rằng bạc mệnh cũng là lời chung. Tiên Phong Mộng Liên Đường chủ nhân từng nhận xét về Nguyễn Du: Nếu không có con mắt trông thấu cả sáu cõi, tấm lòng nghĩ suốt cả ngàn đời, thì tài nào có cái bút lực ấy. Từ một Đạm Tiên, Kiều khái quát đến phận đàn bà. Nguyễn Du lại không chỉ mở rộng đến đây mà ý thơ mở ra đến thắt lòng: Lời rằng bạc mệnh cũng là lời chung! Lời chung, trong đó có thi hào Nguyễn Du? Trong đó có bao nhiêu số phận tài hoa mà bạc mệnh? Nhớ khi Nguyễn Du khóc nàng Tiểu Thanh và nhà thơ tự hỏi: Bây giờ ta khóc cho nàng, còn ta? Hơn 300 năm sau liệu ai khóc Tố Như? Thông qua tâm trạng xót xa, thương cảm của Thúy Kiều dành cho Đạm Tiên, đoạn trích thể hiện tấm lòng nhân đạo cao cả của Nguyễn Du: đồng cảm, xót thương đối với những người phụ nữ hồng nhan, bạc mệnh nói riêng và thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến nói chung.

Nếu bạn muốn hỏi bài tập

Các câu hỏi của bạn luôn được giải đáp dưới 10 phút

right Đặt câu hỏi ngay

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved