logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Bài 12.8 trang 34 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều

Admin FQA

30/12/2022, 13:17

Đề bài

Viết các thành phần giống nhau, khác nhau của tế bào động vật và tế bào thực

Loại tế bàoThành phần tế bào
Giống nhauKhác nhau
Tế bào động vật  
Tế bào thực vật 

Lời giải chi tiết

Loại tế bàoThành phần tế bào
Giống nhauKhác nhau


 

Tế bào động vật

- Màng tế bào

- Tế bào chất

- Nhân tế bào

 

- Không có các bào quan: Không bào; lục lạp

- Không có thành tế bào cellulose


 

Tế bào thực vật

- Có  thành tế bào cellulose

- Có không bào trung tâm

- Lục lạp thực hiện chức năng quang hợp

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Bài 12.2 trang 32 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều Cho các nhận xét sau: (1) Tế bào thực vật và tế bào động vật đều có các bào quan. (2) Lục lạp là bào quan có ở tế bào động vật. (3) Tế bào động vật và tế bào thực vật đều có màng tế bào, tế bào chất và nhân. (4) Thành tế bào chỉ có ở tế bào động vật. (5) Lục lạp mang sắc tố quang hợp, có khả năng hấp thụ ánh sáng để tổng hợp nên chất hữu cơ. Các nhận xét đúng là: A. (1), (3), (5). B. (1), (2), (3). C. (2), (4), (5). D. (3), (4), (5).
Bài 12.3 trang 32 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều Cho các nhận xét sau: (1) Cơ thể sinh vật lớn lên là nhờ sự lớn lên và phân chia của các tế bào. (2) Cơ thể sinh vật lớn lên không cần sự phân chia của các tế bào. (3) Khi một tế bào lớn lên sẽ thực hiện quá trình phân chia tạo ra các tế bào mới. (4) Khi một tế bào lớn lên và đạt kích thước nhất định tế bào sẽ thực hiện quá trình phân chia tạo ra các tế bào mới. (5) Từ một tế bào sau mỗi lần phân chia tạo ra hai tế bào mới gọi là sự phân bào. (6) Từ một tế bào sau mỗi lần phâ
Bài 12.5 trang 33 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều Phương án nào sau đây sắp xếp đúng thứ tự các bước của quy trình quan sát tế bào trứng cá?
Bài 12.7 trang 34 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều Viết các thành phần giống nhau, khác nhau của tế bào nhân sơ và nhân thực vào bảng dưới đây.
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved