logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Bài 2 trang 113 SGK Sinh học 11

Admin FQA

19/09/2023, 20:52

Đề bài

Khi bị kích thích, phản ứng của động vật có hệ thần kinh ống có gì khác với động vật có hệ thần kinh dạng lưới và hệ thần kinh dạng chuỗi hạch? Cho ví dụ minh họa.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Xem lại Hoạt động của hệ thần kinh dạng ống

Lời giải chi tiết

Khi bị kích thích phản ứng của động vật có hệ thần kinh ống khác với động vật có hệ thần kinh dạng chuỗi hạch và dạng lưới vì: động vật có hệ thần kinh dạng ống có hệ thần kinh (đặc biệt là não bộ) phát triển, có khả năng xử lí thông tin ở mức cao (thu thập, phân tích, so sánh, xử lí thông tin) do vậy việc trả lời kích thích cũng nhanh chóng và chính xác hơn nên hiệu quả cao hơn và ít tiêu tốn năng lượng hơn.

Ví dụ: Khi có một vật nhọn chạm vào cơ thể thủy tức (hệ thần kinh dạng lưới) thì toàn bộ cơ thể thủy tức co rụt lại. Khi vật nhọn chạm vào cơ thể giun đốt (hệ thần kinh dạng chuỗi hạch) thì một phần cơ thể co lại, tốc độ nhanh hơn so với thủy tức. Khi vật nhọn bất ngờ chạm vào tay người (hệ thần kinh dạng ống) thì người lập tức rụt tay lại, tốc độ rất nhanh.

 

 
Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Cảm ứng ở động vật có hệ thần kinh dạng ống Lý thuyết Cảm ứng ở động vật có hệ thần kinh dạng ống sinh học 11 đầy đủ, hay nhất
Cấu trúc của hệ thần kinh dạng ống Đại diện, cấu tạo của hệ thần kinh dạng ống,
Hoạt động của hệ thần kinh dạng ống Hệ thần kinh dạng ống hoạt động theo nguyên tắc phản xạ, so sánh phản xạ có điều kiện và phản xạ không điều kiện, chiều hướng tiến hóa của hệ thần kinh
Giả sử bạn đang đi chơi, bất ngờ gặp một con chó dại ngay trước mặt. Giả sử bạn đang đi chơi, bất ngờ gặp một con chó dại ngay trước mặt.
Bài 1 trang 113 SGK Sinh học 11 Bài 1 trang 113 SGK Sinh học 11
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved