logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Bài 3 trang 157 SGK Sinh học 11

Admin FQA

19/09/2023, 21:27

Đề bài

Tại sao vào những ngày mùa đông cần cho gia súc non ăn nhiều hơn để chúng có thể sinh trưởng và phát triển bình thường?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Gia súc là động vật hằng nhiệt.

Lời giải chi tiết

Vì gia súc là động vật hằng nhiệt, mùa đông trời lạnh, thân nhiệt của gia súc cao hơn nhiều so với nhiệt độ của môi trường nên cơ thể gia súc mất rất nhiều nhiệt vào môi trường. Để bù lại lượng nhiệt đã mất và duy trì thân nhiệt ổn định, cơ chế chống lạnh được tăng cường, quá trình chuyển hoá ở tế bào tăng lên, các chất bị ôxi hoá nhiều hơn vì vậy gia súc non cần được ăn nhiều hơn hình thường để bù lại các chất đã bị ôxi hoá. Bảo đảm chúng có thể sinh trưởng và phát triển hình thường trong những ngày mùa đông lạnh giá.

 

 
Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Các nhân tố ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của động vật (tiếp) Các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển của động vật và người, các biện pháp nâng cao năng suất vật nuôi.
Bài 1 Sinh 11 trang 157 Bài Các nhân tố ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của động vật (tiếp) Giải bài 1 trang 157 SGK Sinh học 11. Nêu một số nhân tố bên trong ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của động vật?
Bài 2 trang 157 SGK Sinh học 11 Giải bài 2 trang 157 SGK Sinh học 11. Nêu một số nhân tố môi trưởng ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của động vật.
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved