logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Bài 8.21 trang 24 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo

Admin FQA

26/09/2023, 09:46

Đề bài

Khi ta đốt một tờ giấy (cellulose), tờ giấy cháy sinh ra khí carbon đioxide và hơi nước. Trường hợp này có được xem là chất chuyền từ thể rắn sang thể khí không? Giải thích.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Đây là 2 thể của 2 chất khác nhau

Lời giải chi tiết

- Trường hợp này chất cellulose thể rắn bị đốt cháy chuyển thành chất khác tồn tại ở thế khí. Đây là hai thể của hai chất khác nhau nên không phải là sự chuyển thể của chất.

 

 

 
Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Bài 8.4 trang 20 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo Em hãy mô tả 2 quá trình chuyển đổi từ thể rắn sang thể lỏng và ngược lại mà em hay gặp trong đời sống
Bài 8.5 trang 20 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo Bạn An lấy một viên đá lạnh nhỏ ở trong tủ lạnh rồi bỏ lên chiếc đĩa. Khoảng một giờ sau, bạn An không thấy viên đá lạnh đâu nữa mà thấy nước trải đều trên mặt đĩa. Ban An để luôn vậy và ra làm rau cùng mẹ. Đến trưa, bạn đến lấy chiếc đĩa ra để rửa thì không còn thấy nước. a) Theo em, nước đá biến đâu mất? b) Nước có thể tồn tại ở những thể nào? c) Hãy vẽ sơ đồ mô tả sự biến đổi giữa các thể của nước? d) Tại sao lại có hiện tượng nước trải đều trên mặt đĩa? e) Nếu để một cốc có chứa đá lạnh
Bài 8.6 trang 21 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo Hãy giải thích vì sao 1 ml nước lỏng khi chuyển sang thể hơi lại chiếm thể tích khoảng1300 ml (ở điều kiện thường)
Bài 8.11 trang 21 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo Các chất dưới đây tồn tại ở thể nào trong điều kiện thường? Hãy liệt kê một số tính chất vật lí của các chất đó. a) Đường mía (sucrose) b) Muối ăn (sodium chloride) c) Sắt (iron) d) Nước
Bài 8.18 trang 23 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo Hãy giải thích tại sao khi nhiệt độ cơ thể càng cao thì cột thuỷ ngân trong nhiệt kế càng tăng lên.
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved