logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Bài tập 2 - Mục Luyện tập trang 62

Admin FQA

25/01/2024, 13:39

1. Nội dung câu hỏi

Em hãy đọc các trường hợp sau và thực hiện yêu cầu.

Trường hợp 1. 

Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng ưa chuộng các sản phẩm địa phương, nội địa. Họ sẵn sàng chi tiền nhiều hơn cho các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sạch, xanh, an toàn, đảm bảo chất lượng. Nắm bắt được xu hướng này, hệ thống siêu thị, cửa hàng C đã đẩy mạnh kết nối với các nhà sản xuất trong nước, chủ động tạo nguồn cung, ổn định giá cả, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và thu được lợi nhuận cao.

Trường hợp 2. 

Ở thị trường thành phố H, quần áo của các thương hiệu nổi tiếng đã qua sử dụng trở thành sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Đây là việc làm tích cực, tuyên truyền cho người dân về ý thức tái sử dụng những gì có thể sử dụng lại, góp phần bảo vệ môi trường, mở ra một hướng kinh doanh mới, hình thành lối sống hiện đại, văn minh.

Nêu suy nghĩ của em về việc làm của các chủ thể trong hai trường hợp trên. Từ đó, trình bày vai trò của văn hoá tiêu dùng đối với sự phát triển kinh tế – xã hội.

 

2. Phương pháp giải

Đọc các trường hợp và thực hiện yêu cầu.

 

3. Lời giải chi tiết

- Trường hợp 1: Người tiêu dùng ưa chuộng sản phẩm địa phương, nội địa với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sạch, xanh, và an toàn đã phản ánh sự quan tâm của họ đến chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm. Bên cạnh đó, hệ thống siêu thị và cửa hàng C đã nhận biết và nắm bắt được xu hướng này bằng cách tạo nguồn cung từ các nhà sản xuất trong nước và duy trì giá cả ổn định. Họ đã chủ động đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và tối ưu hóa lợi nhuận của mình.

- Trường hợp 2: Việc sử dụng quần áo đã qua sử dụng của các thương hiệu nổi tiếng tại thành phố H là một hành động tích cực và có ý nghĩa môi trường. Điều này thể hiện ý thức tái sử dụng và giúp giảm lượng rác thải và tài nguyên tiêu hao. Đồng thời, việc này mở ra một hướng kinh doanh mới cho các cửa hàng và cung cấp lựa chọn bổ ích cho người tiêu dùng. Ngoài ra, việc tuyên truyền về ý thức môi trường cũng có tác động tích cực đến lối sống hiện đại và văn minh, thúc đẩy nhận thức về bảo vệ môi trường trong cộng đồng.

- Vai trò của văn hóa tiêu dùng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội:

+ Góp phần giữ gìn, phát huy các giá trị truyền thống về tiêu dùng và tiếp thu các giá trị hiện đại.

+ Văn hóa tiêu dùng tác động đến chiến lược sản xuất kinh doanh của các chủ thể, đặc biệt là chiến lược về sản phẩm.

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Trả lời câu hỏi 3 - Mục Củng cố trang 59 Trả lời câu hỏi 3 - Mục Củng cố trang 59
Trả lời câu hỏi 4 - Mục Củng cố trang 60 Trả lời câu hỏi 4 - Mục Củng cố trang 60
Trả lời câu hỏi 5 - Mục Củng cố trang 60 Trả lời câu hỏi 5 - Mục Củng cố trang 60
Trả lời câu hỏi 8 - Mục Củng cố trang 61 Trả lời câu hỏi 8 - Mục Củng cố trang 61
Trả lời câu hỏi 10 - Mục Củng cố trang 61 Trả lời câu hỏi 10 - Mục Củng cố trang 61
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved