logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Bảo vệ các hệ sinh thái rừng

Admin FQA

24/09/2023, 02:06

 

- Rừng, đặc biệt là rừng mưa nhiệt đới: là môi trường sống của nhiều loài sinh vật. Bảo vệ rừng là góp phần bảo vệ các loài sinh vật, điều hoà khí hậu, giữ cân bằng sinh thái của Trái Đất.

- Rừng ở Việt Nam chiếm một diện tich khá lớn và gồm nhiều loại như rừng rậm nhiệt đới, rừng trên núi đá vôi, rừng tre nứa, rừng ngập mặn... Tuy nhiên, rừng Việt Nam đang bị thu hẹp dần. Vì vậy, nhà nước ta đang tích cực bảo vệ và trồng mới nhiều vùng rừng.

Bảng 60.2. Biện pháp bảo vệ các hệ sinh thái rừng

Sơ đồ tư duy Bảo vệ đa dạng các hệ sinh thái:

 

 
Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Lý thuyết Bảo vệ đa dạng các hệ sinh thái Sinh học 9 Lý thuyết Bảo vệ đa dạng các hệ sinh thái Sinh học 9 đầy đủ, hay nhất
Bảo vệ hệ sinh thái biển Biển là hệ sinh thái khổng lồ chiếm 3/4 diện tích bể mặt Trái Đất. Các loài động vật trong hệ sinh thái biến rất phong phú, là nguồn thức ăn giàu đạm chủ yếu của con người. Tuy nhiên, tài nguyên sinh vật biển không phải là vô tận. Hiện nay, do mức độ đánh bắt hải sản tăne quá nhanh nên nhiều loài sinh vật biển có nguy cơ bị cạn kiệt.
Bảo vệ các hệ sinh thái nông nghiệp Các hệ sinh thái nông nghiệp cung cấp lương thực, thực phẩm nuôi sống con người và nguyên liệu cho công nghiệp.
Bài 1 trang 183 SGK Sinh học 9 Bài 1 trang 183 SGK Sinh học 9
Bài 2 trang 183 SGK Sinh học 9 Bài 2 trang 183 SGK Sinh học 9
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved