logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Câu hỏi 2 trang 69 SGK Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức

Admin FQA

02/10/2023, 01:12

Đề bài

Bạn Khoa đang lập trình bằng Scratch, Khoa muốn chú mèo di chuyển 10 bước một liên tục cho đến khi chạm biên thì dừng lại.

a) Điều kiện để chú mèo dừng lại là gì?

b) Hình 6.10 là sơ đồ khối mô tả thuật toán thực hiện yêu cầu của bạn Khoa. Em hãy vẽ sơ đồ khối đó vào vở và điền các bước để hoàn thành sơ đồ khối.

Các bước:

1. Di chuyển 10 bước

2. Chưa chạm biên?

3. Đúng

4. Sai

5. Dừng lại

Hình 6.10. Sơ đồ khối chưa hoàn thành

Phương pháp giải - Xem chi tiết

- Đọc đề bài, xác định yêu cầu đề bài.

- Lấy thông tin từ đề bài đề trả lời câu hỏi tương ứng.

Lời giải chi tiết

a) Điều kiện để chú mèo dừng lại là chú mèo “chạm biên”.

b) Sơ đồ khối

 

 
Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Câu hỏi 1 trang 68 SGK Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức Câu hỏi 1 trang 68 SGK Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức
Hoạt động 2 trang 69 SGK Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức Hoạt động 2 trang 69 SGK Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức
Câu hỏi 1 trang 69 SGK Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức Câu hỏi 1 trang 69 SGK Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức
Luyện tập bài 3 trang 70 SGK Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức Luyện tập bài 3 trang 70 SGK Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức
Vận dụng bài 3 trang 70 SGK Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức Vận dụng bài 3 trang 70 SGK Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức
Xem thêm

Chương bài liên quan

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved