logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Câu hỏi 3 - Mục Luyện tập trang 9

Admin FQA

25/12/2023, 10:31

Lựa chọn câu hỏi để xem giải nhanh hơn

Xử lí tình huống

Lời giải tình huống 1

1. Nội dung câu hỏi

Chú của Bin làm kiểm lâm. Bin rất thích công việc của chú và chia sẻ điều này với Tin. Tin nói: “Kiểm lâm thì có gì đáng tự hào đâu!”

Nếu là Bin, em sẽ ứng xử như thế nào?

 

2. Phương pháp giải

Đọc tình huồng và xử lí tình huống.

 

3. Lời giải chi tiết

Em sẽ nói với Tin rằng: nghề nào cũng có những đóng góp riêng biệt, nghề kiểm lâm của chú mình là một công việc ý nghĩa, bảo vệ các khu rừng, giúp rừng luôn phát triển bình thường và an toàn; đem lại nhiều lợi ích cho tự nhiên và con người.

Lời giải tình huống 2

1. Nội dung câu hỏi

Na và Cốm đang thảo luận về chủ đề “Người lao động quanh em”. Na chia sẻ: “ Chúng ta phải biết ơn người lao động trong xã hội”. Cốm tiếp lời: “Làm như thế để được thầy cô và người lớn khen”.

Nếu là Na, em sẽ khuyên Cốm điều gì?

 

2. Phương pháp giải

Đọc tình huồng và xử lí tình huống.

 

3. Lời giải chi tiết

Nếu là Na, em sẽ nói với Cốm rằng: bạn nghĩ vậy là sai rồi, chúng ta làm vậy để bày tỏ sự biết ơn những người lao động chứ không phải để thầy cô và người lớn khen, chúng ta cảm ơn họ vì những đóng góp của họ dành cho xã hội giúp xã hội ngày càng trở nên tốt đẹp và phát triển hơn.

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Trả lời câu hỏi - Mục 2 trang 8 Trả lời câu hỏi - Mục 2 trang 8
Câu hỏi 1 - Mục Luyện tập trang 8 Câu hỏi 1 - Mục Luyện tập trang 8
Câu hỏi 2 - Mục Luyện tập trang 8 Câu hỏi 2 - Mục Luyện tập trang 8
Câu hỏi 1 - Mục Vận dụng trang 9 Câu hỏi 1 - Mục Vận dụng trang 9
Câu hỏi 2 - Mục Vận dụng trang 9 Câu hỏi 2 - Mục Vận dụng trang 9
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved