logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Bài 10.3 trang 28 sách bài tập KHTN 6 – Cánh Diều

Admin FQA

30/12/2022, 13:17

Đề bài

Nước khoáng trong suốt, không màu nhưng có lẫn một số chất tan. Vậy nước khoáng

A. là hỗn hợp đồng nhất.

B. là chất tinh khiết.

C. không phải là hỗn hợp.

D. là hỗn hợp không đồng nhất.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

- Hỗn hợp là hai hay nhiều chất trộn lẫn vào nhau. Mỗi chất trong hỗn hợp được gọi là một chất thành phần.

- Chất tinh khiết là không lẫn chất nào khác.

- Hỗn hợp đồng nhất là không xuất hiện ranh giới giữa các thành phần

- Hỗn hợp không đồng nhất là xuất hiện ranh giới giữa các thành phần

Lời giải chi tiết

Nước khoáng có lẫn 1 số chất tan => Hỗn hợp đồng nhất

=> Đáp án A

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Bài 10.2 trang 27 sách bài tập KHTN 6 – Cánh Diều Phát biểu nào dưới đây là đúng? A. Nước biển là hỗn hợp không đồng nhất của nước và muối ăn. B. Nước mía là hỗn hợp không đồng nhất của đường và nước. C. Nước biển và cát là hỗn hợp đồng nhất. D. Từ nước mía tách ra được đường tinh khiết.
Bài 10.6 trang 28 sách bài tập KHTN 6 – Cánh Diều Thành phần trên bao bì của một loại nước khoáng được chỉ ra trong bảng dưới đây. a) Thành phần của nước khoáng và nước tinh khiết khác nhau như thế nào? b) Nước khoáng và nước tinh khiết có tính chất gì giống nhau? c) Biết rằng một số chất tan trong nước khoáng có lợi cho cơ thể. Theo em, nước khoáng hay nước tinh khiết, uống loại nước nào tốt hơn?
Bài 10.8 trang 29 sách bài tập KHTN 6 – Cánh Diều Cho các cụm từ: hỗn hợp, chất tinh khiết, đồng nhất, không đồng nhất. Hãy chọn cụm từ phù hợp với chỗ… để hoàn thành các phát biểu sau: a) Nước biển sạch là hỗn hợp… b) Từ quặng bauxite người ta tách được nhôm kim loại. Nhôm là….. c) Trộn nước đường, nước chanh, đá ta được một hỗn hợp… d) Oxygen lẫn với nitơ là ........ e) Khuấy đều dầu ăn và nước ta được hỗn hợp…
Bài 10.11 trang 30 sách bài tập KHTN 6 – Cánh Diều Lần lượt cho bốn chất rắn vào bốn cốc nước, khuấy đều. Kết quả thu được ở bốn cốc như sau. Trong cốc nào chứa dung dịch, cốc nào chứa huyền phù?
Bài 10.12 trang 30 sách bài tập KHTN 6 – Cánh Diều Hãy so sánh thời gian hoà tan lần lượt cùng một lượng đường vào nước ở các thí nghiệm sau: Các yếu tố nào làm cho quá trình hòa tan đường diễn ra nhanh hơn?
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved