logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Bài 15.2 trang 48 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo

Admin FQA

30/12/2022, 13:17

Đề bài

Để phân biệt chất tinh khiết và hỗn hợp ta dựa vào

A. tính chất của chất.

B. thể của chất.

C. mùi vị của chất.

D. số chất tạo nên.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

- Chất tinh khiết được tạo ra từ một chất duy nhất

- Hỗn hợp được tạo ra từ một hay nhiều chất

Lời giải chi tiết

Chất tinh khiết và hỗn hợp khác nhau ở số chất tạo nên

=> Đáp án D

 

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Bài 15.13 trang 50 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo Khi hoà tan bột đá vôi vào nước, chỉ một lượng chất này tan trong nước, phần còn lại làm cho nước bị đục. Hỗ hợp này được coi là A. dung dịch. B. chất tan. C. nhũ tương. D. huyền phù.
Bài 15.16 trang 50 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo Khi cho bột mì vào nước và khuấy đều, tạ thu được A. nhũ tương. B. huyền phù. C. dung dịch. D. dung môi,
Bài 15.17 trang 50 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo Xác định chất tan, dung môi trong các dung dịch sau: a) Dung dịch sodium hydroxide. b) Dung dịch sulfuric acid.
Bài 15.18 trang 51 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo Đánh đấu x vào ô phù hợp để xác định trạng thái của các hỗn hợp sau:
Bài 15.20 trang 51 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo Cách làm hỗn hợp muối tiêu: Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu - Tiêu đen: 100g - Muối tinh: 200g. - Mì chính (bột ngọt): 1 thìa, Bước 2: Tiến hành - Tiêu hạt: cho vào chảo rang trên lửa nhỏ tới khi dậy mùi thơm thì ngừng. Tiếp theo, đổ tiêu ra đĩa và để nguội thì cho tiêu vào máy xay, xay đến khi nhuyễn mịn, Sau đó dùng rây, cho số tiêu đã xay vào lọc lại để loại bỏ phần cặn cứng. - Muối tinh: cho vào chảo, rang trên lửa nhỏ đến khi hạt muối tiêu muối tơi ra, sờ thấy mị
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved