logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Bài 15.4 trang 48 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo

Admin FQA

30/12/2022, 13:17

Đề bài

Trên một số bình nước khoáng thường có dòng chữ “Nước khoáng tinh khiết”. Theo em, ý nghĩa của dòng chữ này có hợp lí không? Tại sao?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Nước khoáng ngoài nước ra còn chứa nhiều loại muối khoáng thiết yếu cho cơ thể

Lời giải chi tiết

Ý nghĩa dòng chữ “Nước khoáng tinh khiết” không hợp lí vì đã là nước khoáng thì trong thành phần sẽ có nước và các loại muối khoáng, đây là hỗn hợp chứ không phải chất tinh khiết.

 

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Bài 15.2 trang 48 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo Để phân biệt chất tinh khiết và hỗn hợp ta dựa vào A. tính chất của chất. B. thể của chất. C mùi vị của chất. D. số chất tạo nên.
Bài 15.7 trang 49 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo Khi sử dụng ấm để đun sôi nước suối hoặc nước máy thì sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện nhiều cặn trắng bám vào bên trong ấm. Cho biết: a) Nước suối, nước máy có phải là nước tinh khiết không? b) Tại sao khi đun nước lấy từ máy lọc nước thì trong ấm bị đóng cặn hơn? c) Làm thế nào để có thể làm sạch cặn trong ấm.
Bài 15.13 trang 50 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo Khi hoà tan bột đá vôi vào nước, chỉ một lượng chất này tan trong nước, phần còn lại làm cho nước bị đục. Hỗ hợp này được coi là A. dung dịch. B. chất tan. C. nhũ tương. D. huyền phù.
Bài 15.15 trang 50 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo Hình ảnh dưới đây mô tả quá trình hình thành A. huyền phù B. nhũ tương, C dung dịch. D. dung môi.
Bài 15.17 trang 50 sách bài tập KHTN 6 – Chân trời sáng tạo Xác định chất tan, dung môi trong các dung dịch sau: a) Dung dịch sodium hydroxide. b) Dung dịch sulfuric acid.
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved