logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Bài 16,17,18,19,20 SBT Sinh học 8 trang 53

Admin FQA

30/12/2022, 13:17

Lựa chọn câu hỏi để xem giải nhanh hơn

Câu 16

Câu 16

16. Lớp niêm mạc dạ dày có đặc điểm

A. Gồm 3 lớp cơ

B. Gồm 4 lớp cơ bản.

C. Gồm nhiều tuyến tiết dịch vị

D. Gồm 1 lớp niêm mạc.

Phương pháp giải:

Xem lí thuyết Tiêu hóa ở dạ dày

Lời giải chi tiết:

Lớp niêm mạc có nhiều tuyến tiết dịch vị

Chọn C

Câu 17

Câu 17

17. Quá trình tiêu hoá nhờ hoạt động của các cơ quan trong ...(1)... và các tuyến tiêu hoá. Quá trình tiêu hoá bao gồm các hoạt động: ...(2)..., đẩy thức ăn vào ống tiêu hoá, tiêu hoá thức ăn, ...(3)..., thải phân.

A. hấp thụ các chất dinh dưỡng

B. ống tiêu hoá

C. ăn uống

 

Phương pháp giải:

Xem lí thuyết Tiêu hóa và các cơ quan tiêu hóa

Lời giải chi tiết:

Quá trình tiêu hoá nhờ hoạt động của các cơ quan trong ống tiêu hóa và các tuyến tiêu hoá. Quá trình tiêu hoá bao gồm các hoạt động: ăn uống đẩy thức ăn vào ống tiêu hoá, tiêu hoá thức ăn, hấp thu các chất dinh dưỡng, thải phân.

1

2

3

B

C

A

Câu 18

Câu 18

18. Ăn uống không đúng cách sẽ làm cho ...(1)... kém hiệu quả, các cơ quan tiêu hoá ...(2)... Giun sán có thể ...(3)...

A. viêm loét

B. gây tắc ruột

C. hoạt động tiêu hoá

D. các tuyến tiêu hoá

Phương pháp giải:

Xem lí thuyết Tiêu hóa và các cơ quan tiêu hóa

Lời giải chi tiết:

Ăn uống không đúng cách sẽ làm cho hoạt động tiêu hóa kém hiệu quả, các cơ quan tiêu hoá bị viêm loét Giun sán có thể gây tắc ruột

1

2

3

C

A

B

Câu 19

Câu 19

19. Khẩu phần ăn không hợp lí làm cho ...(1)... có thể bị xơ cứng, ...(2)... bị rối loạn nên hiệu quả kém.

A. bị viêm loét

B. gây tắc ruột

C. hoạt động tiêu hoá

D. các cơ quan tiêu hoá

Phương pháp giải:

Xem lí thuyết Tiêu hóa và các cơ quan tiêu hóa

Lời giải chi tiết:

Khẩu phần ăn không hợp lí làm cho các cơ quan tiêu hóa có thể bị xơ cứng, hoạt động tiêu hóa bị rối loạn nên hiệu quả kém.

1

2

D

C

Câu 20

Câu 20

20. Tinh bột có thể phân giải thành ...(1)... và tạo sản phẩm cuối cùng là ...(2)... Prôtêin có thể được phân giải thành ...(3)... và tạo sản phẩm cuối cùng là ...(4)...

A. đường đơn               B. đường đôi

C. gluxit                        D. chuỗi peptit

E. axit amin

Phương pháp giải:

Xem lí thuyết Tiêu hóa và các cơ quan tiêu hóa

Lời giải chi tiết:

Tinh bột có thể phân giải thành đường đôi và tạo sản phẩm cuối cùng là đường đơn Prôtêin có thể được phân giải thành chuỗi peptit và tạo sản phẩm cuối cùng là axit amin

1

2

3

4

B

A

D

E

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Bài 4 trang 51 SBT Sinh học 8 Giải bài 4 trang 51 Sách bài tập Sinh học 8. Hệ tiêu hoá có thể bị tổn thương và hoạt động tiêu hoá có thể kém hiệu quả bởi các tác nhân như thế nào ?
Bài 5 trang 51 SBT Sinh học 8 Giải bài 5 trang 51 Sách bài tập Sinh học 8. Trình bày các biện pháp bảo vệ hệ tiêu hoá khỏi các tác nhân có hại và đảm bảo sự tiêu hoá có hiệu quả.
Bài 1,2,3,4,5 SBT Sinh học 8 trang 51 Giải bài 1,2,3,4,5 sách bài tập Sinh học 8 trang 51. Tiêu hoá thức ăn gồm những quá trình biến đổi nào ?
Bài 6,7,8,9,10 trang 51 SBT Sinh học 8 Giải bài 6,7,8,9,20 trang 51 sách bài tập Sinh học 8. Ở dạ dày, sự biến đổi hoá học có sự tham gia của
Bài 11,12,13,14,15 SBT Sinh học 8 trang 52 Giải bài 11,12,13,14,15 SBT Sinh học 8 trang 52. Ở ruột non, biến đổi lí học và hoá học gồm các hoạt động
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved