logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Bài 2- Phần Tự luận- trang 26 Sách bài tập Lịch sử và Địa lí 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống

Admin FQA

30/12/2022, 13:17

Đề bài

Từ kết quả của bài tập 2 (phần A. Trắc nghiệm), hãy mô tả nét chính về sự phân hoá trong xã hội Ấn Độ cổ đại.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Dựa vào kiến thức trang 36 SGK 

Lời giải chi tiết

Giữa thiên niên kỉ II TCN người A-ri-a từ vùng Trung Á tràn vào miền Bắc Ấn Độ, xua đuổi người Đra-vi-đa và biến họ thành đẳng cấp thứ tư (Su-đra) trong hệ thống 4 đẳng cấp. Chế độ này còn được gọi là chế độ Đẳng cấp Vacna

Đẳng cấp Vacna bao gồm 4 đẳng cấp, gồm:

- Bra-man: Đây là tầng lớp đứng đầu và có thân phận cao quý ở Ấn Độ. Gồm các tăng lữ và quý tộc

- Ksa-tri-a: gồm vương công-vũ sĩ

- Vai-si-a: là người binh dân gồm nông dân, thợ thủ công, thương nhân

- Su- đra: là những nguời có địa vị thấp kém

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Bài 1- Phần Trắc nghiệm- trang 24-25 Sách bài tập Lịch sử và Địa lí 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống Hai con sông gắn liền với sự hình thành và phát triển của nền văn minh Ấn Độ là A. Hoàng Hà và Trường Giang. B. sông Ti-gơ-rơ và sông Ơ-phơ-rát.
Bài 3- Phần trắc nghiệm- trang 25 Sách bài tập Lịch sử và Địa lí 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống Hãy lựa chọn từ/cụm từ cho sẵn: Đạo Vê-đa, Đạo Bà La Môn, Đạo Phật, Ấn Độ giáo, A-sô-ca, Thích Ca Mâu Ni để điền vào chỗ (...) trong các câu sau.
Bài 1- Phần Tự luận- trang 26 sách bài tập Lịch sử và Địa lí 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống Hoàn thành bảng thống kê sau về những thành tựu tiêu biểu của văn hoá Ấn Độ cổ đại.
Bài 4- Phần Tự luận- trang 26 Sách bài tập Lịch sử và Địa lí 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống Tại sao nói: Ấn Độ là đất nước của các tôn giáo và các bộ sử thi?
Bài 5- Phần Tự luận- trang 26 Sách bài tập Lịch sử và Địa lí 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống Hãy chỉ ra một số thành tựu văn hoá của người Ấn Độ cổ đại vẫn còn sử dụng đến ngày nay. Hãy nhận xét (viết khoảng 5 câu) về một thành tựu mà em ấn tượng nhất.
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved