logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Bài 2- Phần Tự luận- trang 38 sách bài tập Lịch sử và Địa lí 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống

Admin FQA

30/12/2022, 13:17

Đề bài

Nêu những biểu hiện của sự phát triển giao lưu thương mại giữa các vương quốc phong kiến Đông Nam Á với nước ngoài trong thời gian từ thế kỉ VII đến thế kỉ X.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Dựa vào mục 2 trang 54 SGK

Lời giải chi tiết

Những biểu hiện của sự phát triển giao lưu thương mại giữa các vương quốc phong kiến Đông Nam Á với nước ngoài trong thời gian từ thế kỉ VII đến thế kỉ X là:

- Ở các vương quốc xuất hiện một số thương cảng sầm uất như Đại Chiêm, Pa-lem-bang,... trở thành điểm kết nối kinh tế, văn hóa giữa các châu lục.

- Với nguồn sản vật phong phú, đặc biệt là gia vị, các vương quốc này góp nhiều mặt hàng chủ lực trên những tuyến buôn bán đừng biển Á-Âu, mà sau này gọi là Con đường gia vị.

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Bài 1 phần Trắc nghiệm trang 36 Sách bài tập Lịch sử và Địa lí 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống Các vương quốc phong kiến ở khu vực Đông Nam Á được hình thành vàokhoảng thời gian nào? A. Từ thế kỉ VII TCN đến thế kỉ VII. B. Tử thế kỉ VII đến thế kỉ X. C. Từ thế kỉ X đến thế kỉ XV. D. Từ thế kỉ XV đến thế kỉ XVIII.
Bài 2 phần Trắc nghiệm trang 37 Sách bài tập Lịch sử và Địa lí 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống Khai thác đoạn tư liệu (trang 55, SGK), hãy xác định phương án đúng hoặc sai khi trả lời câu hỏi sau: Thương nhân nước ngoài bị hấp dẫn bởi điều gì từ Vương quốc Sri Vi-giay-a?
Bài 3- Phần Trắc nghiệm- trang 37 Sách bài tập Lịch sử và Địa lí 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống Hãy ghép các ý ở cột A và cột B sao cho phù hợp với nội dung lịch sử.
Bài 3- Phần Tự luận- trang 38 Sách bài tập Lịch sử và Địa lí 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống Bài 3- Phần Tự luận- trang 38 Sách bài tập Lịch sử và Địa lí 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved