logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Bài 3 trang 40 sách bài tập Địa lí 6 Kết nối tri thức với cuộc sống

Admin FQA

30/12/2022, 13:17

Đề bài

Cho biết các câu sau đây, câu nào nói về thời tiết, câu nào nói về khí hậu:

a) Sáng nay tựu trường, trời trong xanh, gió nhẹ nhàng.

b) Mùa hạ ở khu vực Bắc Trung Bộ có gió phơn khô nóng.

c) Tháng 6 ở Bắc bán cầu là mùa hè, trong khi Nam bán cầu là mùa đông.

d) Hôm qua, ở Nam Bộ có mưa rất to, gió mạnh.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Phân biệt được thời tiết và khí hậu:

- Thời tiết là trạng thái của khí quyển tại một thời điểm và khu vực cụ thể được xác định bằng nhiệt độ, độ ẩm, mưa, mây, gió,... Thời tiết luôn thay đổi.

- Khí hậu ở một nơi là tổng hợp các yếu tố thời tiết (nhiệt độ, lượng mưa, độ ẩm, gió,...) của nơi đó, trong một thời gian dài và đã trở thành quy luật.

Lời giải chi tiết

- Câu nói về thời tiết: a, d.

- Câu nói về khí hậu: b, c.


Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Bài 1 trang 39 sách bài tập Địa lí 6 Kết nối tri thức với cuộc sống Lựa chọn đáp án đúng. a) Các yếu tố sử dụng để biểu hiện tình trạng thời tiết là A. nhiệt độ, độ ẩm, khí áp, gió. B. nhiệt độ, độ ẩm, nắng - mưa, gió. C. ánh sáng, nhiệt độ, nắng - mưa. D. khí áp, ánh sáng, nhiệt độ, gió. b) Thành phần khí chủ yếu gây nên hiệu ứng nhà kính, làm Trái Đất nóng lên là A. ni-tơ. B. oxy. C. carbonic. D. ô-dôn. c) Các biểu hiện của biến đổi khí hậu là
Bài 4 trang 41 sách bài tập Địa lí 6 Kết nối tri thức với cuộc sống Ghép các ô ở bên trái với các ô ở bên phải sao cho phù hợp.
Bài 5 trang 41 sách bài tập Địa lí 6 Kết nối tri thức với cuộc sống Cho biểu đồ sau: Quan sát biểu đồ trên, em hãy: - Cho biết từ năm 1900 đến năm 2020 nhiệt độ trung bình năm trên Trái Đất tăng bao nhiêu độ. - Nhận xét về xu thế thay đổi nhiệt độ trung bình năm trên Trái Đất.
Bài 7 trang 42 sách bài tập Địa lí 6 Kết nối tri thức với cuộc sống Bài 7 trang 42 sách bài tập Địa lí 6 Kết nối tri thức với cuộc sống
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved