logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Giải bài 31.4 trang 78 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều

Admin FQA

29/09/2023, 00:19

Đề bài

Khi ánh sáng chiếu từ Mặt Trời vào tấm pin mặt trời, tấm pin sẽ tạo ra điện. Đây là một ví dụ về chuyển hóa

A. năng lượng ánh sáng thành năng lượng nhiệt

B. năng lượng hạt nhân sang năng lượng hóa học

C. năng lượng điện sang động năng

D. năng lượng ánh sáng thành năng lượng điện

Lời giải chi tiết

Ánh sáng Mặt Trời là năng lượng ánh sáng, tấm pin tạo ra điện là năng lượng điện

Khi chiếu ánh sáng từ Mặt Trời vào tấm pin mặt trời, tấm pin sẽ tạo ra điện, đây là ví dụ năng lượng ánh sáng thành năng lượng điện

Chọn D.

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Giải bài 31.6 trang 78 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều Một cần cẩu nâng một vật từ mặt đất lên trên cao. Để cần cẩu hoạt động, cần cung cấp năng lượng gì cho nó? Sau khi nâng vật lên cao, có người cho rằng năng lượng cung cấp cho cần cẩu đã mất đi vô ích vì không thấy sự chuyển hóa năng lượng từ cần cẩu sang vật được nâng và các phương tiện khác. Em hãy nêu ý kiến cá nhân em về vấn đề này.
Giải bài 31.8 trang 78 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều Trong các cuộc đua thuyền buồm, các thuyền buồm cần chuyển động về đích càng nhanh càng tốt. Em hãy cho biết có sự chuyển hóa từ dạng năng lượng nào thành động năng của thuyền buồm?
Giải bài 31.9 trang 78 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều Hãy xem một đoạn video trên mạng internet về động tác bắn cung của các vận động viên và êu sự chuyển hóa năng lượng trong quá trình đó.
Giải bài 31.13 trang 78 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều Em hãy đề xuất biện pháp để tiết kiệm năng lượng điện trong các lớp học.
Giải bài 31.14 trang 78 sách bài tập KHTN 6 - Cánh diều Các em đều đã từng biết đến cụm từ “ô nhiễm âm thanh” hoặc “ô nhiễm tiếng ồn”,… Khi sử dụng thiết bị phát âm thanh (ti vi, radio,…) một số người có thói quen để âm lượng quá lớn so với mục đích nghe rõ âm thanh. Em hãy nêu suy nghĩ của em về vấn đề trên. Gợi ý: hướng tới nội dung hao phí năng lượng, ô nhiễm tiếng ồn.
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved