logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Bài 35.4 trang 111 sách bài tập KHTN 6 - Chân trời sáng tạo

Admin FQA

30/12/2022, 13:17

Đề bài

Khi có một lực tác dụng lên quả bóng đang chuyển động trên sàn thì tốc độ của quả bóng sẽ

A. không thay đổi.

B. tăng dần.

C. giảm dần.

D. tăng dần hoặc giảm dần.

Lời giải chi tiết

Khi có một lực tác dụng lên quả bóng đang chuyển động trên sân thì tốc độ của quả bóng sẽ tăng dần hoặc giảm dần.

+ Tăng dần trong trường hợp quả bóng được một lực sút vào quả bóng thì tốc độ quả bóng sẽ tăng dần.

+ Giảm dần khi ta lấy tay đỡ trái bóng.

Chọn D.

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Bài 35.1 trang 111 sách bài tập KHTN 6 - Chân trời sáng tạo Hoạt động nào dưới đây không cần dùng đến lực? A. Đọc một trang sách. B. Kéo một gàu nước. C. Nâng một tấm gỗ. D. Đẩy một chiếc xe.
Bài 35.2 trang 111 sách bài tập KHTN 6 - Chân trời sáng tạo . Một bạn chơi trò nhảy dây. Bạn đó nhảy lên được là do A. lực của chân đẩy bạn đó nhảy lên. B. lực của đất tác dụng lên chân bạn đó. C. chân bạn đó tiếp xúc với đất. D. lực của đất tác dụng lên dây.
Bài 35.6 trang 111 sách bài tập KHTN 6 - Chân trời sáng tạo Lựa chọn các từ sau: lực kéo, lực nén, lực đẩy và điền vào chỗ trống: a) Bạn An đã tác dụng vào thước nhựa một … làm thước nhựa bị uốn cong. b) Để nâng tấm bê tông lên, cần cẩu đã tác dụng vào tấm bê tông một … c) Đầu tàu đã tác dụng vào toa tàu một … d) Gió đã tác dụng vào dù của người nhảy dù một …
Bài 35.7 trang 111 sách bài tập KHTN 6 - Chân trời sáng tạo Biểu diễn các lực sau với tỉ xích 1 cm ứng với 2 N. a) Lực F1 có phương ngang, chiều từ trái sang phải, độ lớn 4 N. b) Lực F2 có phương thẳng đứng, chiều từ trên xuống, độ lớn 2 N. c) Lực F3 có phương hợp với phương ngang một góc 450, chiều từ trái sang phải, hướng lên trên, độ lớn 6 N.
Bài 35.8 trang 112 sách bài tập KHTN 6 - Chân trời sáng tạo Nêu hướng và độ lớn các lực trong hình vẽ sau, cho tỉ lệ xích 1 cm ứng với 10 N.
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved