logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Bài 6 trang 9 SBT Sinh học 11

Admin FQA

30/12/2022, 13:15

Đề bài

Lập bảng so sánh các đặc điểm hình thái, giải phẫu, sinh lí, hoá sinh của các nhóm thực vật C3, C4và CAM. Em rút ra nhận xét gì?

Phương pháp giải - Xem chi tiết

Dựa vào các tiêu chuẩn hình thái, giải phẫu, cường đội quang hợp, điểm bù CO2, điểm bão hòa ánh sáng, nhiệt độ thích hợp, nhu cầu nước, hô hấp sáng, năng suất sinh học để lập bảng so sánh

Lời giải chi tiết

 

b) Nhận xét
- Mỗi nhóm thực vật (C3, C4 và CAM) có đặc điểm hình thái, gịải phẫu khác nhau dẫn tới có đặc điểm sinh lí khác nhau giúp chúng thích nghi với từng môi trường sống khác nhau.

- Hô hấp sáng chỉ có ở thực vật C3. Đây là một hướng biến đổi sản phẩm quang hợp có ý nghĩa thích nghi

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Bài 1 trang 5 SBT Sinh học 11 Giải bài 1 trang 5 SBT Sinh học 11. Nêu các con đường thoát hơi nước ở lá.Con đường nào là chủ yếu
Bài 3 trang 6 SBT Sinh học 11 Giải bài 3 trang 6 SBT Sinh học 11.Quan sát hình dưới đây, cho biết có bao nhiêu con đường hấp thụ nước từ đất vào mạch gỗ ? Mô tả mỗi con đường. Hãy nêu vị trí và vai trò của vòng đai Caspari.
Bài 4 trang 7 SBT Sinh học 11_BT Giải bài 4 trang 7 SBT Sinh học 11. Lập bảng so sánh các con đường thoát hơi nước ở lá. Vì sao diện tích bề mặt lá lớn hơn khí khổng nhưng lượng nước thoát ra lại ít hơn?
Bài 7 trang 10 SBT Sinh học 11 Giải bài 7 trang 10 SBT Sinh học 11. Dựa vào sơ đồ dưới đây để giải thích chu trình cố định CO2 ở thực vật C4
Bài 9 trang 12 SBT Sinh học 11 Giải bài 9 trang 12 SBT Sinh học 11. Chứng minh hô hấp là quá trình sinh lí trung tâm của thực vật
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2025 fqa.vn All Rights Reserved