logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Bài 8.14 trang 23 sách bài tập KHTN 6 – Cánh Diều

Admin FQA

30/12/2022, 13:17

Đề bài

Nêu ba việc nên làm và ba việc nên tránh để sử dụng các nhiên liệu an toàn, hiệu quả, phòng tránh nguy cơ cháy nổ ở gia đình em.

Phương pháp giải - Xem chi tiết

- Các việc nên làm: tiết kiệm, tránh xa nguồn nhiệt

- Các việc nên tránh: lãng phí

Lời giải chi tiết

- 3 việc nên làm để sử dụng các nhiên liệu an toàn, hiệu quả, phòng tránh nguy cơ cháy nổ ở gia đình:

   + Sau khi sử dụng xong phải khóa bình gas

   + Sử dụng xong bếp cần tắt bếp

   + Không để các nhiên liệu gần nguồn nhiệt

- 3 việc nên tránh để sử dụng các nhiên liệu an toàn, hiệu quả, phòng tránh nguy cơ cháy nổ ở gia đình:

   + Mở các thiết bị máy sưởi, sấy không đúng với nhu cầu sử dụng

   + Sử dụng lửa quá to và không đúng mục đích khi đun nấu

   + Đun bếp than ở nơi không khí khó lưu thông

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Bài 8.6 trang 20 sách bài tập KHTN 6 – Cánh Diều Lấy ba ví dụ về sự gỉ của kim loại. Để hạn chế sự hư hỏng của các vật thể bằng kim loại do bị gỉ, chúng ta cần chú ý sử dụng chúng như thế nào?
Bài 8.8 trang 21 sách bài tập KHTN 6 – Cánh Diều Loại nhiên liệu nào dưới đây là nhiên liệu rắn? A. Than đá. B. Dầu hoả. C. Dầu diesel. D. Xăng.
Bài 8.12 trang 22 sách bài tập KHTN 6 – Cánh Diều Các việc làm dưới đây có thể có nhược điểm hoặc tác hại gì? a) Đun nấu để ngọn lửa quá to, không phù hợp với mục đích sử dụng. b) Đun bếp than trong phòng kín.
Bài 8.13 trang 22, 23 sách bài tập KHTN 6 – Cánh Diều Đọc đoạn thông tin sau và trả lời các câu hỏi. MỘT SỐ LOẠI NHIÊN LIỆU CỦA TƯƠNG LAI Trong những năm tới, rất có thể bạn sẽ thường xuyên thấy những chiếc ô tô chạy bằng những loại nhiên liệu dưới đây. Hydrogen Các nhà sản xuất đang lên kế hoạch nạp hydrogen vào ô tô như các loại xăng dầu thông thường. Khi đó, hydrogen sẽ chuyển hoá năng lượng hoá học thành điện và cung cấp cho hoạt động của chiếc xe. Tất cả những gì xe thải ra trong quá trình vận hành sẽ chỉ là nước. Dầu diesel sin
Bài 8.20 trang 24 sách bài tập KHTN 6 – Cánh Diều Biết rằng trong giấm ăn chứa acetic acid. Sử dụng các dụng cụ thích hợp và các chất lỏng sau: giấm ăn, nước; hãy nêu cách kiểm tra các tính chất của đá vôi (độ cứng, tính tan trong nước và trong acid). Dự đoán kết quả thí nghiệm.
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved