logo fqa gpt

banner fqa app
Tải APP FQA Hỏi & đáp bài tập
Tải ngay

Hoạt động mục II trang 33 SGK KHTN 6 Kết nối tri thức

Admin FQA

04/12/2023, 16:03

Lựa chọn câu hỏi để xem giải nhanh hơn

Video hướng dẫn giải

Chuẩn bị: nước đá viên, nước nóng, 1 ống nghiệm, 1 cốc thủy tinh, nhiệt kế (có dải đo từ -5 độ C đến trên 50 độ C)

Tiến hành: Cho nước đá viên đập nhỏ vào ống nghiệm. Cắm nhiệt kế vào giữa khối nước đá. Đặt ống nghiệm vào cốc thủy tinh có chứa nước nóng.

Em hãy:

Câu 1

Ghi lại nhiệt độ và thể của nước trong ống nghiệm theo mẫu bảng sau:

Lời giải chi tiết:

Thời gian

Nhiệt độ

Thể

Ban đầu

0

Rắn

0 – 8 phút

0

Rắn + Lỏng

9

8

Lỏng

10

12

Lỏng

 

 

Câu 2

Nhận xét về nhiệt độ của nước đá trong quá trình nóng chảy

Lời giải chi tiết:

Nhiệt độ của nước đá không thay đổi trong suốt quá trình đá nóng chảy


 

 


 


 

Fqa.vn

Bài giải cùng chuyên mục

Các thể của chất và sự chuyển thể KHTN 6 Kết nối tri thức Lý thuyết Các thể của chất và sự chuyển thể KHTN 6 Kết nối tri thức ngắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu
Câu hỏi mục I trang 30 SGK KHTN 6 Kết nối tri thức 1.Hãy nêu một số ví dụ về chất ở thể rắn, lỏng và khí mà em biết 2. Em có thể dùng chất ở thể lỏng để tạo nên vật có hình dạng cố định không?
Câu hỏi mục I trang 31 SGK KHTN 6 Kết nối tri thức 1. Khi mở lọ nước hoa, một lát sau có thể ngửi thấy mùi nước hoa. Điều này thể hiện tính chất gì của chất ở thể khí? 2. Nước từ nhà máy nước được dẫn đến các hộ dân qua đường ống. Điều này thể hiện tính chất gì của chất ở thể lỏng? 3. Ta có thể đi được trên mặt nước đóng băng. Điều này thể hiện tính chất gì của chất ở thể rắn?
Câu hỏi mục II trang 32 SGK KHTN 6 Kết nối tri thức 1. Nhiệt độ nóng chảy của sắt, thiếc và thủy ngân lần lượt là 1538OC, 232OC, -39OC. Hãy dự đoán chất nào là chất lỏng ở nhiệt độ thường 2. Khi để cục nước đá ở nhiệt độ phòng em thấy có hiện tượng gì? Tại sao 3. Quan sát hình 10.4 và trình bày sự chuyển thể đã diễn ra ở thác nước khi chuyển sang mùa hè (hình a) và khi chuyển sang mùa đông (hình b)
Em có thể trang 35 SGK KHTN 6 Kết nối tri thức Giải thích vì sao chất làm bình chứa phải ở thể rắn? Trình bày được sự nóng chảy, hóa hơi, ngưng tụ, đông đặc trong vòng tuần hoàn của nước trên Trái Đất.
Xem thêm

Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản miễn phí!

Điện thoại: 1900636019 Email: info@fqa.vn

LIÊN KẾT

FQA.vn Nền tảng kết nối cộng đồng hỗ trợ giải bài tập học sinh trong khối K12. Sản phẩm được phát triển bởi CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ GIA ĐÌNH (FTECH CO., LTD)

Copyright © 2024 fqa.vn All Rights Reserved